@khánh thư.
bác Khánh Thư này như seeder của xe máy Honda Yamaha ấy nhờ, vào cmt nào cũng ném đá lung tung, xong người có chuyên môn nói lại thì không nói nữa
@khánh thư.
lấy dẫn chứng đâu bảo động cơ điện nhanh hỏng hơn?? lấy dẫn chứng động cơ điện mấy xe đạp điện tàu nên phán à =))
Động cơ điện theo lý thuyết thì ít hỏng vặt hơn động cơ đốt trong.. đơn giản vì nó ít phụ tùng đi kèm nên ít hỏng vặt hơn ( hộp số, côn, dây dẫn chuyển động) không phải thay dầu nhớt, dầu láp
@cu trâu
Bác cứ so động cơ xăng đi 20 năm còn đi tốt, nhưng đ cơ điện chưa biết nó chết lúc nào có khi vài tháng, có khi vài năm , cao nhất chỉ 7 năm thôi đồ điện mà rất mau hư
@chitrung712
Đừng đem cái đ cơ boss ra lòe nó thường thôi , pega đã và đang dùng bosd từ lâu nó cũng chỉ như đ cơ tecnology của đài loan thôi, dễ hỏng vì là đồ điện, chả quá 7-8 năm , còn vô nước, chạy chở nặng có khi vài tháng, còn chống nuoc ư ? Chạy vài tháng lớp keo quanh đ cơ nó nứt nó hở ra đố thằng nào dám đi vô nuoc đấy , boss không phải thần thánh đâu
Đọc bài thấy 80 - 90% đội ngũ sale của anh vượng.Không biết trong này có 30% người mua ko nữa mà hô hào to vãi.Qua bán chung cư đi mấy cha ơi.Khổ
@binbin29091989
3% đã có ai mua chưa mà 30%/ nó thường thôi như xe khác mà giá thì ảo tưởng gấp x2x3 lần, so voi pega cũng đ cơ boss thì như nhau nhưng vin thua pega ở kinh nghiệm, và hơn pega về giá
Đầu tiên bác Vin hô ô tô ma-ze-in VN, em bảo ảo diệu. Tiếp tới lòi ra là lắp ráp 98%, thấy thực tế hơn, chủ yếu còn lại là giá. Làm ô tô khó hơn xe máy điện gấp 1.000 lần, tuy cũng chỉ là lắp ráp nhưng tính thực tế cao.
Cùi bắp như em mà từ cũng đã kinh qua vài chiếc xe điện, đi một vòng “cái nôi” sản xuất xe điện nhằm “ăm miu” làm xe máy điện Ma-Dê-In Việt Nam. Việc sản xuất khả thi. Nhưng chí lớn mà sức hèn nên bó tay ở đoạn Hệ Sinh Thái điểm sạc, kênh phân phối và tiền ngàn tỷ PR để thay đổi thói quen người dùng.
Xe máy điện kháng được nước là chuyện tất nhiên, nhưng Vin rất biết cách chọn điểm này để PR vì nó thực tế, là điểm mạnh mà xe máy truyền thống thua. Xứ người ta còn chạy trong thời tiết đông giá rét thì nước ăn thua gì.
Ủng hộ Vin phát triển xe máy điện. Mấy thằng hút máu dân ta như Honda, Yamaha, còn lâu mới chịu làm xe máy điện, vì làm khác gì tự lấy dao chặt tay mình, nên khả năng thành công rất cao nếu làm đúng bài bản!
PS: Ba cái vụ ô tô chỉ là bài PR để dựng thương hiệu thôi. Mắc mệt cho mấy con gà thích... tự Hào, Anh Hào!
@HamDzui
Hiện tại tôi đi xe tiền xăng 400.000 đ/tháng, xăng có lên gấp đôi số tiền xăng có là 800.000 đ vẫn không về xe điện. Thà 1 tháng giảm bửa nhậu để đổ xăng chạy cho tiên. Cảm giác tù túng, bí bó, ức chế khi đi xe điện không không có lợi ích nào có thể
bù đắp nổi.
Tối qua tôi nói chuyện với bà chị ở mỹ và tìm hiêu thêm thì thấy Báo mỹ, cộng đồng mạng xh mỹ người ta nói về xe điện của téla rất khách quan. Nó phù hợp và là tương lai gần của mạng xe công cộng tự hành. Con Truyền thông ở đây nó chỉ biết
tiền nhuận bút và viết theo yêu cầu bởi thế tìm mãi không ra nổi 1 bài phản biện.
Xe điện loài người đã biết vài chục năm trươc rồi! Trong công nghiệp, san bay, siêu thị, ... nhưng không phải là để tiết kiệm. Nhưng xe điện đc thổi ở vn là nhờ tiết kiệm.
Các nước phát triển họ phát triển hệ thống xe điên tự hành để tham gia vào hệ thống giao thông trong hiện tại với mức độ phổ biến.và họ đã ửu mưu và chuẩn bị cho hệ sinh thái đó từ rất lâu cho cơ sở hạ tầng giao thông.
Ta có ... gì mà nói phéc. V hả, chỉ biết thổi cho bất động sản lên trên mây là giỏi, để rồi dân mình làm đến chết góp xong cái nhà —> tiền vào đầy túi họ.
Mình thích Tesla bởi vì chế độ lái tự động, tranh thủ lên xe chợp mắt 15-30p từ nhà đến cty và 30p từ cty về nhà. Có lẽ pin dùng cho máy tính trên xe tốt hơn xăng chuyển qua điện?
Còn ở Việt Nam, tư duy ăn xổi ở thì cũng quen nên cứ xe xăng nà đi. Mua cái xe thì chi phí bảo dưỡng mới quan trọng.
các thánh bàn phím luôn cho rằng xe máy điện phải rẻ hơn xe máy xăng nên đều chê xe chạy điện đắt =)) chắc tại anh Ba làm xe đạp điện 1x tr nên ae luôn lấy nó làm chuẩn giá chung 😁
@chitrung712
Làm đi để xếp xó, nguoi ta làm xe điện 10-20 tr cho đại chúng đi ầm ầm, mua xe nói chung là để tiện ích, để chi phí rẻ chứ đâu phải sơn son trát phấn vào bán giá cao, trong khi chả thay thế đ xe xăng
Thay vì sửa lại con đường cho hết ngập nước thì người ta lại làm xe chống dzô nước 😕 rồi khoe đây là công nghệ mới. Các hãng xe khác không phải không làm được mà tại họ không thể tưởng tượng được đường đô thị lại ngập lênh láng khi trời mưa, thậm chí không mưa cũng ngập.
Đây là xe thiết kế để chạy trong thành thị chứ không phải xe off-road nhé.
@masterss0
Không kể đồ nhái thì pin hay ac quy chính hãng bây giờ gần như nhau, 9 và 10, ví dụ ac quy cửu hội 9 thì ac quy honda 10 thôi không hơn nhiều lắm đâu
@masterss0
Bác viết bài với nội dung vậy thì trả lời vậy thôi.
Ngay từ đầu nói người viết bài khi viết Ah thì phải kèm V để người ta biết thế là xong. Chẳng qua bác nghĩ mình hây thôi.
Con ex 2011 97k km vẫn rin như mới, chỉ thay manh 2 lần do k tin tưởng mấy bác làm đường. Còn động cơ vẫn zin. Mua từ 2012 đến giờ là hơn 6 năm. K biết bỏ 60tr mua xe điện có dc như vậy k. Còn tiền xăng với điện thì không tính nha, tính độ bền thôi.
Thiết kế pin của KYMCO thì hay hơn: hai khối pin + một khối dự trữ gắn chết bên trong => cho tổng quãng đường di chuyển 200Km là đáng giá. Tuy nhiên vị trí đặt pin của KYMCO thì hơi ghê khi đi đường VN vì hay bị ngập lụt.
Bình luận nhiều quá rồi, ra đồng bắt mấy mớ ốc để còn bán lấy tiền mua cơm ăn trưa nay đây....
Lúc nào xe của Vin đi 200Km mới cần xạc hay thay pin thì em cũng giáng mò cua bắt ốc mua lấy 1 em.