Vấn đề hiện tại em quan tâm nhất:
1. Pin tuổi thọ và giá thay thế
2. Phí thuê pin
3. Phí sạc pin tại các trạm
Cái này hợp lý thì không lý do gì không mua xe để bảo vệ môi trường 😁
@trungtintn
Thêm nữa là giá linh kiện chứ mua xe rồi họ độc quyền , lúc ấy hét giá trên trời thì vứt xe à ? Ví như cái đông cơ 10 tr, cái vỏ nhựa 2 tr khi bị vỡ , cái chắn bùn 500 k ...thì có là chết
theo mình để trong cốp là hợp lý. chứ với tình trạng vn mình, để ở sàn như con kymco chắc dăm bữa, nửa tháng là được zai lạ mang đi liền. sau chúng nó dek thèm lấy gương, kính làm gì, vặt mỗi con acquy này là ngon
Cứ phải vài ba năm nữa thì mảnh đất xe chạy điện mới phát triển tốt nhất dc 😁 còn hiện h vẫn đag trog giai đoạn nghiên cứu nên vẫn chưa thể so sánh với xe chạy xăng dc đâu
Túm lại là chưa mua, đợi thiên hạ mua hết đi xem sao, bền ko, chất lượng ra sao rồi mua có giá cao cũng chả vấn đề. Chứ Vin bỏ tiền ra quảng cáo từ một phía thì chả biết đâu mà lần
Tinhte nên có thêm bài viết về độ bền của Pin, chi phí vận hành, có thể so sánh với chế độ cho thuê pin của Kymco như trong nguồn bài viết của tác giả để có bài toán so sánh về kinh tế
Nên có thêm bài viết so sánh ưu nhược điểm trong vận hành, bảo trì, kinh tế...với xe xăng cùng tầm giá
@bcuongk
Nói thật các ông đọc báo cũng nên tìm hiểu cho kĩ. Giá bán thương mại và giá bán được nhà nước hỗ trợ để bảo vệ môi trường là hoàn toàn khác nhau. Các ông có biêta tại sao giá vé xe Bus lại rẻ vậy ko.
@hoang2737
Nếu hai sp cùng 1 chất lượng thì sao bạn lại muốn nó rẻ hơn. Suy nghĩ như bạn thì sao cái xe Camry nó lại bán đc ở VN trong khi thu nhập người Nhật cao hơn người Đài.
@hoang2737
Vất vả thế nào bạn kinh tế yếu kém nhưng đang đuoc cải thiện. Nói thật kinh vế VN bây zờ nhìn lên thì chẳng bằng ai nhìn xuống thì cũng đã nhiều người ko băng rồi. Mà nói thật có suy nghĩ tíc cực thì mới tiến tới đc còn ko làm gì mà cứ đoài bằng bạn bằng bè thì xin lỗi còn lâu bác nhá
Không phải đâu, nghề nào mục đích cũng kiếm miếng cơm, nghề báo cũng vậy, ổng nói thế là để tạo cơn sốt cho bài viết thêm sôi động đó, thêm tranh luận thì bài báo càng được nhiều người quan tâm và nó đã đánh trúng mục tiêu ổng cần. Đi so sánh giá nước phát triển để áp đặt giá ở VN thì bố đời rồi...đó đó, đạt được mục tiêu rồi nhá haha Tinh Tế cứ ra nhiều bài như này khéo lại hay!
Tung gói thuê pin như sau là hợp lý:
+ Cọc pin: 10tr
+ Gói A 20 lần đổi/tháng = ~500K, Gói B 15 = 400K chẳng hạn
+ Khóa chức năng sạc pin (để khách không sạc lung tung, giảm tuổi thọ pin)
+ Đổi pin tại các trạm bằng thẻ thành viên (quản lý theo mã số)
+ Tặng kèm gói bảo dưỡng xe chính hãng (để tinh chỉnh phần dùng điện cho hợp lý, tăng tuổi thọ pin)
Đọc nhiều comment của các bạn ít thấy ai nói về giá như tiêu đề bài viết.
Với mình thì giá hơn 50tr thì nó là quá đắt so với túi tiền của người dân VN..Xe này thuộc tầm khúc cao cấp rồi..mà chưa biết chất lượng thì ra sao
Có 1 thông số quan trọng mà đọc từ bữa giờ không thấy ở đâu công bố về Klara.
Số là mấy cái hầm Vinhome cái nào cũng dốc kinh khủng, chắc cũng tầm 30' chứ ko ít. Không biết em Klara này khả năng leo dốc ntn với khối lượng cõng trên thân lúc đó là bao nhiêu?