Tôi thấy so sánh Klara với Kymko hay Pega nó khập khiễng thì phải.
Nhìn video đi thử con Klara thấy nó rất to và các chi tiết bánh trước nhau đều rất hài hoà như xe Lead hoặc Grande. Còn hai con Kymko và Pega nhìn nó nhỏ tí và nhìn vào Bánh và Phuộc thì trông nó thô và sơ sài.
Mình nghĩ tầm giá quanh 30tr thì sẽ hợp lý hơn nhưng 35tr mà lội nước được 50cm cơ mà, khoản này nó ăn đứt Lead và Grande ấy chứ.
Mình nghĩ nó sẽ vẫn HOT và khả năng sẽ dần thay đổi khái niệm về phương tiện di chuyển chính ở VN cho chị em. Còn các AE thì chắc vẫn mê tiếng pô rồi. Cá nhân mình khoái em Triumph Bobber 😁
@Linh_pDr
quy mô nhà máy chưa nói lên điều gì cho sản phẩm tốt cả, giá đắt thì xe điện sẽ ế, xe điện chỉ đi tạm cho hs, sv không thay thế xe máy được , với chất lượng và giá thế này thì 70 mẫu xe cũng chả ăn thua gì
Mình thấy xe điện của vin ra đời đều dựa trên thiết kế phổ biến của xe điện cấp thấp hiện nay đó là động cơ điện gắn liền với bánh sau để cắt giảm các chi tiết truyền động. Đây là cách nhanh nhất để cho ra đời một chiếc xe điện vì chỉ cần đặt hàng động cơ và pin là cơ bản đã có những thành phần chính của một chiếc xe điện. Với một động cơ tầm 1,5 ngựa thì chả hy vọng gì một cái xe máy điện có thể có tốc độ và momen xoắn so với 1 cái xe ga 50cc. Mong là sau này có thời gian Vinfast sẽ đầu tư nghiên cứu một cơ cấu truyền động tiên tiến để động cơ tách khỏi bánh sau làm cho vận tốc của xe tăng lên cũng như momen xoắn tương đương xe ga 100cc. Có như vậy mới mong phổ cập xe máy điện tới những người tiêu dùng Việt Nam. Khi giới thiệu về sản phẩm xe của Vinfast vẫn thấy mấy anh kỹ sư nói về sản phẩm của công ty mình có vẻ ngượng!
@halong76
họ mới làm chưa có kinh nghiệm gì, so thế nào được với kỹ sư của các hãng xe điện khác, với lại về xe điện nó rất giản đơn nên vì sao xe điện nó rẻ mà chất lượng vẫn tốt, đi xe điện mà vài chục tr chả ai đi
Anh em nào ham mê sáng tạo thử chế 1 cái xe điện trên cơ sở xe airblade hoặc Novou đi. Tháo bỏ động cơ đốt trong, giữ lại bộ phận truyền động phía sau. Lắp động cơ điện để tạo lực kéo. Mình thấy cơ cấu của các khoan pin hay máy vặn vít với động cơ bé tí mà nó cho ra momen xoắn đến cả trăm Nm. Có thực nghiệm mới có thể có các giải pháp mới. Mình thấy Vinfast chỉ ăn xổi chứ chả có gì đột phá trong lĩnh vực xe máy điện cả.
@halong76
xe điện là dễ làm nhất vì nó quá đơn giản, bộ động cơ có ic điều tốc nguồn ac quy cấp điện là xong phần chính chuyển động, còn lại là đèn còi xi nhan, tay ga...giá thành lại rất rẻ
Pin 60v 22A tức là sẽ tích được khoảng hơn 300W. Vì khi điện áp quả pin tụt đến 40v thì nó sẽ phải ngắt điện để đảm bảo độ bền. Với động cơ 1200W chạy max công suất thì với quả pin này chỉ 15 phút là hết điện.
@halong76
đúng công suất càng cao lượng xe khỏe hơn nhưng lượng điện tiêu thụ càng lớn, ví dụ xe công suất 600w sẽ có thể đi quãng đường gần gấp đôi xe 1200w. cho nên đừng nhìn công suất lớn mà ham