Solar Impulse: Máy bay năng lượng mặt trời đầu tiên hoàn tất chuyến bay xuyên lục địa

tungnt1108
26/7/2012 10:41Phản hồi: 49
49 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

aka KiCHiK
ĐẠI BÀNG
12 năm
Sau này không còn xăng đố các bác đi bằng gì
sắp tới con người sẽ tiến tới sử dụng nguồn năng lượng sạch và gần như bất tận: năng lượng mặt trời
ấn tượng đó!
bây giờ do hiệu suất pin mặt trời còn thấp khoảng 10% nên như vậy cũng khá rùi!
nếu tương lai hiệu suất tăng lên nhiều thì chắc chắn sẽ thương mại hóa được
Pes19922011
ĐẠI BÀNG
12 năm
tương lai ko xa chúng ta sẽ có nhưng chiếc máy bay nhẹ hơn, bay xa hơn, tốn ít năng lượng hơn, bảo vệ môi trường hơn! chúc mừng cho những gì họ đã đạt được! Rồi VN chúng ta sẽ chế tạo đc một loại như thế!
tretoday85
ĐẠI BÀNG
12 năm
này mà gặp cơn gió thì thôi rồi........
huynh0201
ĐẠI BÀNG
12 năm
Ánh sáng là công nghệ của tương lai, mà chúng ta chỉ mới ứng dụng được 1 phần nhỏ là biến nó thành điện năng công xuất thấp ^^, hy vọng trong tương lai gần có thể lấy được nhiều năng lượng hơn từ ánh sáng ====>
jayzu2512
ĐẠI BÀNG
12 năm
dang bay thi gap mua, may che het Mat troi thi sao nhi

Sent from my Nexus S using Tinhte.vn
Có điều này tôi thắc mắc mãi mà chưa tìm được câu trả lời.
Càng gần nguồn nhiệt thì càng nóng, đúng không nào? Nhưng tại sao khi máy bay bay ở trên cao mười mấy ngàn mét thì nhiệt độ trên đó lại âm vài chục độ C?

Bác nào biết giúp tôi cái 😃
@KeVoDanh - Đầu tiên, nhiệt năng từ mặt trời truyền tới trái đất với hình thức là bức xạ nhiệt dưới dạng " tia nhiệt". - Để vật nhận được nhiệt năng này thì vật phải hấp thụ nhiệt. Khi những tia nhiệt này truyền tới trái đất thì nó đi xuyên qua lớp không khí ( khí quyển ) mà không bị hấp thu, mà chỉ hấp thu tại mặt đất. Vì thế mặt đất nóng hơn phần không khí ở phía trên.
- Đối với máy bay dùng năng lượng mặt trời này thì có thể phần phía trên tiếp xúc với ánh sáng sẽ nóng , nhưng phần phía dưới thì lại lạnh.
- Trường hợp càng gần nguồn nhiệt thì sẽ nóng hơn sẽ đúng với trường hợp dẫn nhiệt mà thôi, mà không khí là chất dẫn nhiệt kém.
Nên cho ứng dụng cho máy bay chở hàng trước khi ứng dụng cho máy bay chở người ....
70km/h mà theo đường chim bay thì ở VN không có con siêu xe nào đuổi kịp đâu ke ke 😃
Nhưng mình ko tin tưởng vào khả năng chống bão, hoặc nhỡ may bị sét đánh của nó tí tẹo nào. Rơi có ngày
70 rồi lên 80 , 90 ,v.v. xh pt tới lúc ánh sáng cũng phải mua đó các bác trẻ à
Bằng giờ này sang năm là công nghệ đủ phát triển để tăng tốc lên 150km/h và nặng còn 1,2 tấn.
Bằng giờ này 2 năm nữa thì đủ để tăng lên >250km/h nặng 1 tấn, sải cánh và toàn thân chỉ dài còn 30m.
Công nghệ phát triển như vũ bão, các bác kêu ca chậm chạp cái gì, người ta mới thử nghiệm thôi chứ đã sản xuất đâu, các bác mơ cũng chẳng có mà ngồi ấy.
Sau nay viet nam se co nhieu cau vip hon nua😁

Sent from my GT-S5830 using Tinhte.vn
CuHanhTay
ĐẠI BÀNG
12 năm
về VN gió nó giật cho vài phát thì có mà " gảy cánh " 😆
nhìn xa xa trên trời có vẻ như máy bay ko người lái-> ko khéo hiểu nhầm là chết.
có nhầm ko vậy? Sao lại trang bị 4 động cơ 10 mã lực :| thế thì tính ra tổng có khoảng cỡ 40 mã lực, tương đương cỡ 4 con SH 150i thôi ah:|
hãy cải tiến nước biến thành xăng thì có vẻ hay hơn, bay kiểu này giống cưỡi ngựa xem hoa quá. Có thuyết Thủy ngân thành vàng thì cũng có khả năng nước biến thàng xăng 😆
zinzinzu
ĐẠI BÀNG
12 năm
moá ui, cái cách chắc phải hơn chục mét...
70 km/h có khác nhìn nó bay lừ đà lừ đừ , = vận tốc 1 xe máy , bay hà nội sài gòn nguyên 1 ngày ko nghỉ @@
vitxiem02
TÍCH CỰC
12 năm
Cái máy bay ốm nhách....

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019