Sony cho hay họ đã bán được 915.000 chiếc kính thực tế ảo PlayStation VR tính đến ngày 19/2, tức chỉ sau 4 tháng tính tới thời điểm ra mắt. Con số này đã vượt qua kỳ vọng của chính Sony vì trước đây họ đặt mục tiêu chạm mốc 1 triệu chiếc PlayStation VR vào tận giữa tháng 4. Song song với doanh số tăng, công ty cũng ghi nhận số giờ chơi của người dùng với PlayStation VR đang tăng. Như trò Resident Evil 7, nó có hỗ trợ VR nên thời gian chơi trung bình đã tăng gấp đôi. Dù vậy, Sony vẫn nói doanh số của thiết bị này đáng ra có thể tốt hơn nếu công ty không quá cẩn thận khi lên kế hoạch sản xuất dẫn đến việc thiếu hụt hàng ở ngay trên quê nhà Nhật Bản.
Chúng ta không có nhiều dữ liệu với quãng thời gian 4 tháng của các đối thủ VR khác để so với PlayStation VR, nhưng thông tin từ trang SuperData Research cho hay Oculus đã bán được 243.000 chiếc Rift, còn HTC là 420.000 chiếc Vive tính đến cuối năm 2016 (các máy này đều bán ra khoảng giữa năm). Như vậy chúng ta có thể thấy Sony đang bán tốt hơn so với 2 thiết bị chủ lực trên thị trường mặc dù thời gian ngắn hơn. Một trong những lợi thế có thể kể tới đó là chi phí thấp hơn: tiền trả cho một bộ PS4 Pro + PlayStation VR rõ ràng rẻ hơn nhiều so với đầu tư một dàn PC mạnh rồi mua thêm kính Rift hay Vive.
Xem thêm: https://tinhte.vn/threads/tren-tay-bo-playstation-vr-co-kem-tay-cam-cam-ung-move-motion-controller.2656840/
Chúng ta không có nhiều dữ liệu với quãng thời gian 4 tháng của các đối thủ VR khác để so với PlayStation VR, nhưng thông tin từ trang SuperData Research cho hay Oculus đã bán được 243.000 chiếc Rift, còn HTC là 420.000 chiếc Vive tính đến cuối năm 2016 (các máy này đều bán ra khoảng giữa năm). Như vậy chúng ta có thể thấy Sony đang bán tốt hơn so với 2 thiết bị chủ lực trên thị trường mặc dù thời gian ngắn hơn. Một trong những lợi thế có thể kể tới đó là chi phí thấp hơn: tiền trả cho một bộ PS4 Pro + PlayStation VR rõ ràng rẻ hơn nhiều so với đầu tư một dàn PC mạnh rồi mua thêm kính Rift hay Vive.
Xem thêm: https://tinhte.vn/threads/tren-tay-bo-playstation-vr-co-kem-tay-cam-cam-ung-move-motion-controller.2656840/
Nguồn: New York Times