Bản demo gameplay mà Insomniac Games đem đến cho các fan của Spider-Man hồi E3 vừa rồi là quá ấn tượng. Tuy nhiên điều đó không khiến cho nhiều mối lo ngại dấy lên. Là một game thế giới mở, cho phép anh chàng Người Nhện bay vòng vòng quanh thành phố New York, liệu thế giới mở và cốt truyện game, vốn là hai thứ rất kị rơ sẽ ăn nhập với nhau như thế nào. Đó là thử thách mà Insomniac phải vượt qua cùng tựa game bom tấn sẽ ra mắt trong tháng 09 này.
Đầu tiên phải khẳng định, cảm giác bay lượn quanh New York của Peter Parker vẫn rất ấn tượng nhờ vào hiệu ứng hình ảnh mờ xung quanh màn hình, tạo cảm giác đang bay với tốc độ rất cao, rất đã. Cùng với FX là cơ chế điều khiển dễ nắm bắt thuần thục. Sử dụng engine đồ họa của Sunset Overdrive, game hành động điên cuồng ra mắt cho Xbox One hồi năm 2014, thế giới mở của game trở nên lung linh dưới ánh nắng vàng rực rỡ.
Đi cùng với việc khám phá thế giới là khả năng chiến đấu của Spider-Man. Bạn có nhiều lựa chọn kết liễu hoặc biến đối thủ thành trò cười: Đấm ra xa rồi dùng dây tơ kéo lại cho ăn đòn tiếp hoặc tung về phía một đối thủ khác, hay tung những kẻ đen đủi đó lên trời cao, lựa chọn là tùy ở bạn.
Đầu tiên phải khẳng định, cảm giác bay lượn quanh New York của Peter Parker vẫn rất ấn tượng nhờ vào hiệu ứng hình ảnh mờ xung quanh màn hình, tạo cảm giác đang bay với tốc độ rất cao, rất đã. Cùng với FX là cơ chế điều khiển dễ nắm bắt thuần thục. Sử dụng engine đồ họa của Sunset Overdrive, game hành động điên cuồng ra mắt cho Xbox One hồi năm 2014, thế giới mở của game trở nên lung linh dưới ánh nắng vàng rực rỡ.
Đi cùng với việc khám phá thế giới là khả năng chiến đấu của Spider-Man. Bạn có nhiều lựa chọn kết liễu hoặc biến đối thủ thành trò cười: Đấm ra xa rồi dùng dây tơ kéo lại cho ăn đòn tiếp hoặc tung về phía một đối thủ khác, hay tung những kẻ đen đủi đó lên trời cao, lựa chọn là tùy ở bạn.
Một điều cần ghi nhớ, Spider-Man trong game đã 23 tuổi, chứ không phải chú bé 15 tuổi học cấp 3 đi làm thêm bằng cách chụp ảnh bán lại cho báo The Daily Bugle. Insomniac muốn người chơi vào vai một Người Nhện đã trưởng thành, chín chắn hơn và thuần thục hơn trong từng pha giao tranh. Game bắt đầu với việc mặc định cho rằng người chơi đã biết sơ qua về cốt truyện của nhân vật nổi tiếng nhất Marvel.
“Chúng tôi muốn bắt đầu với một Người Nhện già dặn hơn, vì chúng tôi muốn kể một câu chuyện khi kinh nghiệm bao năm làm Spider-Man của Peter Parker vẫn là chưa đủ để giải quyết mọi vấn đề”, Jon Paquette, biên kịch của trò chơi chia sẻ.
Vấn đề giữa cốt truyện và thế giới mở game nào cũng gặp. GTA V khiến cốt truyện bị lu mờ, The Witcher 3 thì làm người chơi bận thăm thú thế giới thay vì đi tìm cô con gái nuôi. Spider-Man cũng vậy, nhưng là về mặt không gian. Những người từng được thưởng thức nó cảm tưởng họ đang chơi hai game có chung giao diện và đồ họa. Một là lúc Spider-Man tự do bay nhảy giữa thành phố lớn, nhưng lúc nhận nhiệm vụ chính tuyến, không gian game co hẹp lại để nhường chỗ cho cốt truyện lên ngôi.
Sau khi kết thúc nhiệm vụ đầu tiên của game, Spider-Man cho bạn tự do khám phá New York. Anh em có thể lờ đi những icon nhận nhiệm vụ ở minimap y như trong GTA V, và nó chính là vấn đề.
Thế giới mở khiến cho việc kể câu chuyện của Người Nhện trở nên cổ lỗ: Bay đến nơi nhận nhiệm vụ, hoàn thành nó, và bay đến nơi nhận nhiệm vụ mới. Tự do trước đó vài giây bỗng biến mất hoàn toàn.
Quảng cáo
Dĩ nhiên những phút đầu tiên của một trò chơi không nói lên nhiều điều. Vẫn còn những thứ khiến Spider-Man là một trong những game bom tấn xuất sắc nhất năm trên PS4 nói riêng và cả làng game nói chung. Một Người Nhện trưởng thành sẽ khiến những thứ ngây ngô khó xử không còn tồn tại, từ đó tạo ra một tựa game hấp dẫn với mọi lứa tuổi.
Spider-Man sẽ chính thức được phát hành trên PS4 vào ngày 07/09 tới.