Spike Aerospace tiết lộ về S-512 - phản lực cơ doanh nhân siêu âm đầu tiên trên thế giới

bk9sw
29/12/2013 15:34Phản hồi: 29
Spike Aerospace tiết lộ về S-512 - phản lực cơ doanh nhân siêu âm đầu tiên trên thế giới
spike-s-512.jpg

Sau khi đánh bại Gulfstream G650 về mặt tốc độ và vượt qua các bài kiểm tra của Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA), chiếc máy bay Citation X của Cessna Aircraft đang đến gần với kỷ lục phản lực cơ dân dụng nhanh nhất thế giới. Tốc độ bay tối đa của Citation X là Mach 0,935, tương đương 1145,42 km/h, dưới tốc độ siêu thanh (Mach 1 ~ 1235 km/h). Tuy nhiên, Citation X và Gulfstream G650 không phải là 2 tay chơi duy nhất trong cuộc đua tốc độ. Mới đây, nhà sản xuất máy bay Spike Aerospace có trụ sở tại Boston cũng đang nhen nhóm kế hoạch xô đổ kỷ lục của cả Cessna lẫn Gulfstream với mẫu máy bay S-512. Spike S-512 sẽ là chiếc phản lực cơ doanh nhân siêu âm đầu tiên trên thế giới với khả năng đạt tốc độ Mach 1.6 ở chế độ bay tiết kiệm nhiên liệu và tốc độ tối đa Mach 1.8.

Spike được thành lập bởi một nhóm các kỹ sư giàu kinh nghiệm từng làm việc tại Gulfstream, Eclipse và Airbus. Họ đã bỏ ra nhiều năm để thiết kế Spike S-512. Ngay từ đầu, nhóm kỹ sư tập trung vào người dùng doanh nhân, coi thời gian là vàng bạc. Vì vậy, chiếc máy bay được thiết kế để có thể chuyên chở tối đa 18 hành khách với các tiện ích cao cấp. Mức giá cho mỗi chiếc sẽ vào khoảng từ 60 đến 80 triệu USD.

Với tốc độ Mach 1.6 đến 1.8, Spike S-512 có thể bay từ New York đến Lodon trong chỉ từ 3 đến 4 giờ thay vì 6 đến 7 giờ hoặc bay từ Los Angeles đến Tokyo trong chỉ 8 giờ thay vì 14 hay 16 giờ như hiện nay.

spike-s-512-2.jpg
spike-s-512-1.jpg spike-s-512-3.jpg

Mặc dù S-512 vẫn đang nằm trong giai đoạn thiết kế và phát triển, thông số kỹ thuật của máy bay có thể thay đổi nhưng Spike cho biết chiếc máy bay sẽ có tầm bay tối đa 4000 hải lý (7400 km). Thiết kế hiện tại của S-512 cho thấy chiếc máy bay có chiều dài thân 40 m, chiều dài sải cánh 18 m. Riêng cabin dài 12 m, cao 2m và rộng 1.9 m.

Với những vấn đề tiềm năng về tốc độ siêu thanh và cũng là những giới hạn khiến chiếc máy bay huyền thoại Concorde của Aeropatiale-BAC khó vươn ra thị trường thế giới, Spike hiểu rõ rằng tốc độ của S-512 cần được hạn chế ở một mức độ chấp nhận nhằm đáp ứng các điều luật của FAA. Nếu vượt qua thử thách của FAA và các vấn đề liên quan, Spike hy vọng loạt sản phẩm đầu tiên sẽ được chuyển đến tay khách hàng vào tháng 12 năm 2018.


Theo: Gizmag
Nguồn: Spike Aerospace
29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vietjet mua con này đi.
dlcr
TÍCH CỰC
10 năm
Cân đẩu vân thời hiện đại
hoangdc79
ĐẠI BÀNG
10 năm
con này là đầu tiên thì con
Tupolev Tu-144 và Concorde là thứ mấy?
napoleonsb
ĐẠI BÀNG
10 năm
@hoangdc79 chuẩn, 2 con trên chắc là máy bay giấy
Coza Nostra
ĐẠI BÀNG
10 năm
@hoangdc79 Bác ợ, con Tu-144 và Concorde là máy bay thương mại cỡ lớn, còn con này là dòng máy bay tư nhân cỡ nhỏ

Sent from my GT-P7500 using Tinhte.vn mobile app
@hoangdc79 bài này nói về phản lực cơ cho doanh nhân mà, đầu tiên cũng đâu có sai
hoangdc79
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Hiệp khách ban đầu không phải tiêu đề là "phản lực cơ cho doanh nhân" mà là phản lực dân sự nên mình mới comment thế. người viết bài đã chỉnh lại tiêu đề chính xác rồi.

Thân.
Happy new year
@hoangdc79 ồ thế thì cũng không trách bạn đc
Chúc bạn năm mới vui vẻ!
Chờ tinhte trên tay nữa thôi.😁.chỉ dành cho những ai coi thời gian là vàng,kim cương.chứ mình thì cứ bus cho thân thiện với môi trường.
trinhpc
TÍCH CỰC
10 năm
@seaphantom Xe bus mà thân thiện với môi trường hả bạn??

Hãy về với đội của mình. Đội của mình là xế độp 😃
@trinhpc bus và nói chung các phương tiện giao thông công cộng đều tiếp kiệm,thân thiện với môi trường hơn vì nó chở được nhều người hơn,tận dung được tối đa công suất,nhiên liệu tiêu hao.....😃
Bạn GATO quá đấy. Người ta giàu và giỏi hơn bạn quá nhiều :-"
Đó là máy bay thương mại, ko phải là dân dụng bạn à.
Nên nói là Bầu Đức mua con này đi thì hợp lý hơn 😁 Vì nó là máy bay dân dụng(cho khách hàng cá nhân, với số hành khách có thể chuyên chở ko nhiều hoặc cho các cty chuyên cho thuê máy bay cá nhân(taxi bay) mua)
@exciterc
bác nói quá chuẩn 🆒





Gõ xong và gửi đi tức thì từ vỉa hè Tinh Tế !
@baotuan Bạn cũng ko nên nói như vậy.

Máy bay thương mại thường lớn, được sử dụng để vận chuyển hành khách(>50 chỗ ngồi) hoặc hàng hóa. Các máy bay này được điều hành bởi các hãng hàng không. Có nhiều cách gọi tùy từng nước là airliner, commercial airplanes, commercial airliners, commercial aircraft, ... Điển hình là các máy bay Boeing 777, Boeing 747, Airbus A320, ATR 72 ở Việt Nam

Máy bay dân dụng, thương gia thường nhỏ, khoảng 25 chỗ ngồi trở xuống thường được sử dụng bởi các công ty lớn hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của họ, các hãng chuyên cho thuê máy bay(không phải là hãng hàng không), cá nhân. Thường gọi là business aircraft. Như chiếc trong bài này là loại phản lực thì gọi là business jet aircraft. Loại này ở Việt Nam có thể kể tới Beechcraft King Air 350 của bầu Đức.
@exciterc Thuật ngữ máy bay thương mại giải thích vậy đúng rồi. Nhưng máy bay dân dụng thì lại sai ròi. Máy bay dân dụng là toàn bộ các loại máy bay trừ loại quân sự và chuyên dụng. Chi nên khi nói máy bay dân dụng thì nó đã bao gồm máy bay thương mại trong rồi. Bởi thế nói máy bay dân dụng và thương mại là 2 loại khác nhau là tào lao.
Cái loại bussines jet là loại nhỏ dành cho cá nhân nên thường gọi là máy bay cá nhân hay máy bay riêng, cũng có thể sở hữu của một ai đó, cũng có thể cho thuê nhưng cả chiếc chứ k bán vé, chiếc nào bán vé thì đều gọi là thương mại hết bất kể to hay nhỏ.
cần bao nhiêu tấn lúa thì mua đc con này ?
David.Le
ĐẠI BÀNG
10 năm
Chiếc S-512 này có thể là máy bay dân dụng nhanh nhất thế giới tại thời điểm hiện tại thôi, chứ gọi là máy bay dân dụng siêu thanh đầu tiên thì không chính xác. Chiếc máy bay Concorde (đã nghỉ hưu) có thể bay với tốc độ Mach 2.02.

Update: bài viết gốc dùng từ "Business jet", người dịch chuyển ngữ thành "máy bay dân dụng" nên dễ gây hiểu nhầm.
Nhìn như những chiếc máy bay của tương lai rất xa nhưng lại đang rất rất gần
dịch bậy. chưa cần đọc bài gốc cũng biết
nhìn như mô hình nhỉ
War vì tiêu đề !
"phản lực cơ dân dụng siêu âm đầu tiên trên thế giới" còn này không chính xác. Tu 144 cất cánh đầu tiên năm 1968 và vào ngày 15 tháng 7 năm 1969 nó trở thành chiếc máy bay vận tải đầu tiên vượt tốc độ Mach 2, và là chiếc máy bay chở khách bay nhanh nhất từng có. Vào năm 1969 thì có concorde. 2 con này ngoại hình giống nhau. Nhưng Tu 144 là bản sao của concorde (gián điệp) và nó chết yểu sớm quá. Tiếc cho concorde vì một vụ tai nạn duy nhất và cũng là cuối cùng mà nó dc nghĩ hưu.
Alain Musy
ĐẠI BÀNG
10 năm
Chu thuong mai lam kho hieu. Tuy nhien Concorde la may bay hanh khach ( passenger jet ) cho duoc ca tram nguoi, con day la may bay dan dung ( civilian jet ) nghia la may bay ca nhan nhung co the cho duoc toi 18 hang khach. Su khac biet la o so hanh khach may may co the cho duoc.
Lại bùm giống Concorde thì sao ?
Từ giờ đến lúc sản xuất, cố mà cày quốc ..... 😁 ý e là mua cái mô hình :D
Nền công nghệ dân dụng của thế giới thật là đáng mơ ước

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019