Mới đây trang tin The Verge đã phát hiện dịch vụ stream nhạc Spotify đang thử nghiệm thuật toán mới gợi ý nội dung podcast cho người dùng thường xuyên di chuyển, đi lại từ nhà riêng đến công sở. Spotify sẽ dựa trên thói quen nghe podcast của người dùng mà chọn lọc và tổng hợp thành một playlist riêng tên là Your Daily Drive.
Rõ ràng Spotify đang đánh rất mạnh vào mảng podcast nhằm cạnh tranh với đối thủ Apple, nhất là trong thời gian gần đây khi hãng công nghệ xứ Stockholm liên tục chi hàng trăm triệu đô để mua lại các nền tảng podcast lớn bao gồm Gimlet, Anchor và Parcast. Với lợi thế tất cả nội dung nằm chung trong một ứng dụng duy nhất, Spotify tham vọng sẽ thu hút được thêm nhiều khách hàng mới, cũng như tiếp tục phục vụ cộng đồng khủng 217 triệu người dùng tích cực hàng tháng (miễn phí lẫn trả phí), gấp bốn lần so với Apple Music (chưa tính ứng dụng Podcast trên iOS).
Rõ ràng Spotify đang đánh rất mạnh vào mảng podcast nhằm cạnh tranh với đối thủ Apple, nhất là trong thời gian gần đây khi hãng công nghệ xứ Stockholm liên tục chi hàng trăm triệu đô để mua lại các nền tảng podcast lớn bao gồm Gimlet, Anchor và Parcast. Với lợi thế tất cả nội dung nằm chung trong một ứng dụng duy nhất, Spotify tham vọng sẽ thu hút được thêm nhiều khách hàng mới, cũng như tiếp tục phục vụ cộng đồng khủng 217 triệu người dùng tích cực hàng tháng (miễn phí lẫn trả phí), gấp bốn lần so với Apple Music (chưa tính ứng dụng Podcast trên iOS).
https://twitter.com/dcseifert/status/1123561863860707328
Playlist Your Daily Drive vô tình gợi ý nội dung podcast bằng tiếng Bồ Đào Nha cho anh bạn biên tập bên The Verge
Hiện thuật toán gợi ý nội dung podcast để giải trí trong lúc lái xe vẫn còn rất sơ sài và chỉ mang tính thử nghiệm ngẫu nhiên. Chẳng hạn, anh bạn biên tập bên The Verge cho biết anh không thể tùy chỉnh sở thích, mà mình muốn, và nội dung podcast mà anh được giới thiệu cũng chưa hợp lí 100%.Playlist Your Daily Drive vô tình gợi ý nội dung podcast bằng tiếng Bồ Đào Nha cho anh bạn biên tập bên The Verge