Sử dụng gói cước 3G của Mobifone : Coi chừng bị lừa!

longnguyen61
10/2/2014 1:57Phản hồi: 237
Tôi là khách hàng thân thiết lâu năm của Mobifone, số điện thoại là 0903…. (chi tiết nhân thân được cung cấp đầy đủ dưới đây), trước đây thường sử dụng gói cước MIU không giới hạn dung lượng

Từ khi các nhà đài “rủ nhau” tăng gói cước này lên 70.000 vnđ / tháng, tôi cũng như nhiều khách hàng khác hũy dịch vụ vì cảm thấy mức gía không còn phù hợp

Tuy nhiên ngay sau đó Mobifone tung ra các gói giới hạn dung lượng như M10, M25, M50… với các mức cước tương ứng là 10.000 đ – 25.000 – 50.000 vnđ / tháng; tôi đã chọn gói M25 với dung lượng 150Mb / tháng vì thấy phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình

Vì đây là gói có giới hạn dung lượng sử dụng, nghĩa là khi lựa chọn tôi đã định mức cho mình một khoản chi 25.000 vnđ / tháng cho dịch vụ 3G, nên việc đầu tiên trước khi đăng ký là tôi làm việc ngay với tổng đài Mobi nội dung “làm sao để biết khi nào mình xài hết dung lượng?” thì được tổng đài viên cho biết khi xài hết 150 Mb thì Mobi sẽ gửi tin nhắn thông báo; tôi cho rằng thỏa thuận như vậy là ổn vì mình sẽ biết khi nào cần dừng lại (vì nếu xài lố 150 Mb thì sẽ được tín giá cước ngoài gói đắc hơn là 25đ / 50 kB)

Nhưng đến khi thanh toán tiền cước tháng 1/2014 thì tôi thấy mình phải trả đến 125,882 đ cho khoản 3G; tôi đến văn phòng Mobi khiếu nại thì được biết mình đã xài lố cước từ đêm 24/12/2013 nên từ thời điểm đó cho đến khi hết hạn gói M25 là ngày 4/2/2014 (11 ngày) tôi đã phải trả số tiền lố là hơn 100.000 vnđ mà hoàn toàn không biết !


Khi tôi khiếu nại tại sao tổng đài không gửi tin nhắn báo hết dung lượng như đã cam kết khi hợp đồng thì được trả lời rằng “ vì khi dung lượng hết rơi vào khoản thời gian từ 22:00 đến 6:00, tổng đài sẽ không nhắn tin vì sợ làm phiền khách hàng!!!!”

Tôi thật sự phẩn nộ và cảm thấy mình bị lừa dối một cách trắng trợn:

Thứ nhất: Qui định không nhắn tin từ 22:00 tối đến 6:00 sáng vì “sợ làm phiền khách hàng” không hề được tổng đài thông báo khi thỏa thuận hợp đồng, như vậy tôi xem như nhà đài cố tình gian dối vì nếu biết chưa chắc khách hàng đồng ý hộp đồng với họ

Thứ hai: nếu sợ làm phiền khách hàng thì tại sao sau 6:00 sáng tổng đài không nhắn lại? (Nhân viên Mobi cho biết chỉ nhắn một lần, nếu rơi vào khoản thời gian này thì sẽ không nhắn lại???!) Điều này thật sự ngoài sức tưởng tượng của tôi vì nó hoàn toàn là một lời ngụy biện cho hành động ăn cướp của Mobi đối với khách hàng vì nếu nhắn lại thì họ chỉ có thể thu cước quá hạn của tôi trong khoản từ 22:00 đến 6:00 thôi, họ cứ âm thầm để tôi sử dụng mà không biết mình xài lố dung lượng và thẳng thừng thu cước với một mỹ từ “sợ làm phiền khách hàng”! Trong khi tôi đặt ngược vấn đề nếu như đây là gói cước trả trước khi sử dụng hết dung lượng thì họ thẳng tay cắt ngay dịch vụ mà sao không hề sợ khách hàng phiền lòng? Đơn giản là vì nếu không cắt thì họ có thể không thu được phần dôi dư ! Thật nực cười cho lập luận của kẻ nắm đàng cáng, muốn nói ngang ngược sao cũng được!

Thật ra số tiền không phải là lớn đối với tôi, nhưng vấn đề ở đây tôi cảm thấy mình bị lường gạt và coi thường quá đáng mặc dù mình là một khách hàng thân thiết và lâu năm của Mobifone ! Ngay cả khi tôi nêu bức xúc của mình lên và đến tận văn phòng Mobi để viết thư khiếu nại thì không một nhân viên nào có thể giải đáp thỏa đáng cho tôi mà chỉ biết trả lời đó là qui định của Công ty ! tôi thử hỏi họ tự đặt mình ở địa vị khách hàng thì họ nghỉ sao? khi khách hàng chọn mua gói M25, M50..; thì có nghĩa là họ đã định lượng mức tiêu dùng và không muốn chi hơn số tiền qui định của gói đó, vậy mà khi số tiền vượt qua mức giới hạn này thì nhà đài lại không có một biện pháp nào để bảo vệ quyền lợi của họ cả mà chỉ biết thu và thu và … ngụy biện một cách trắng trợn cho việc làm của mình!

Thực tế vài tuần sau khi tôi viết đơn khiếu nại thì có một nhân viên Mobifone điện thoại đến thương lượng tôi chia 50/50 số tiền dôi dư ra đó, tôi hoàn toàn không hài lòng với cách ứng xử này, nếu Mobifone cảm thấy mình sai thì nên cầu thị nhận lỗi và có biện pháp sữa đổi để không xảy ra sự việc như trên không chỉ cho tôi mà còn cho các khách hàng khác của mình, và tôi là nạn nhân của một hợp đồng với Mobifone thì không thể có kiểu thương lượng 50/50 như vậy được

Tôi viết bài này để cảnh báo cho các bạn bè, khách hàng của Mobifone biết mà cảnh giác kẻo lại rơi vào hoàn cảnh của tôi

P/s: Tôi sẵn sàng tiếp bất cứ một cơ quan báo chí nào để cung cấp các thông tin như thư khiếu nại, bảng kê chi tiết… để mình chứng cho những việc tôi nêu trên hoàn toàn là sự thật

Quảng cáo



Cập nhật thông tin ngày 10/2/2014: Bạn biết không, ngày 23/1/2014 lần cuối cùng Mobifone gọi điện làm việc với tôi về sự cố này, một nhân viên tên Châu Thị Thu Hiền có hứa là sẽ ghi nhận ý kiến của tôi và Mobifone sẽ chứng thức trả lời qua mail, nhưng đến nay vẫn bặt tăm và hôm nay chính thức cắt chiều gọi đi của tôi trong khi tranh chấp giữa hai bên chưa được giải quyết thỏa đáng ! đúng là cách thức làm việc quan liêu độc quyền không coi khách hàng ra gì!
Tp Hồ Chí Minh ngày 10/2/2014
237 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tung83le
TÍCH CỰC
10 năm
Xài 3g có giới hạn lưu lượng là quá mạo hiểm. Đã ko xài thì thôi, nếu xài thì nên dùng không giới hạn.

Sent from my GT-I9152 using Tinhte.vn mobile app
Chia bùn với bác nhưng mà bác nói Mobifone lừa đảo bác có phải là quá nặng nề không? Tôi thấy vấn đề này cũng không đến mức nghiêm trọng như vậy chứ. Khi bác biết rõ về gói cước như vậy thì có lẽ bác cũng biết cách để KT dung lượng đã sử dụng và còn lại của mình qua tin nhắn chứ? Nếu trách nhà mạng là không gửi tin lại cho bác vào thời điểm sáng ngày hôm sau thì tại sao bác không tự trách mình tại sao lại sử dụng hết dung lượng vào thời điểm lúc nửa đêm như vậy đúng không nào? Nói chung là cái gì cũng có mặt nọ mặt kia. Không gì có thể vẹn toàn cả. Bác cứ bình tĩnh đợi thông tin từ nhà mạng phản hồi về cho bác xem sao.
Chủ thớt cứ bình tĩnh xem nhà mạng họ giải quyết như nào? Em nghĩ bác thắc mắc đúng thì nhà mạng họ phải có xử lý thỏa đáng thôi.
Ai gặp phải trường hợp tài khoản bị trừ kiểu này cũng bực thật, tuy nhiên thì khi bác đăng kí bác cũng đã biết được cước phụ trội của gói cước thì không nên nói là nhà mạng lừa đảo được.
Tiên trách kỷ hậu trách nhân.
Qui định dịch vụ người ta cung cấp như thế, nếu thấy nó bất cập thì góp ý để cùng có dịch vụ tốt hơn, chưa gì đã đổ cho người ta lừa đảo rồi. Thế mà bảo là khách hàng lâu năm :mad:
Cái này mình cũng hiểu, nhưng có lẽ chủ top bức xúc quá rồi.
Nhà mạng mobifone được tin dùng và hoạt động đến giờ chẳng nhẽ là giả sao?
Lừa được 1 người chứ lừa được tất cả sao?
Không biết chủ top gắn bó được bao nhiêu với số mobi đó? Nếu nhiều thì chắc phải đủ hiểu chứ nhỉ?
Đến 6g sáng không nhắn tin báo lại đúng là có ý thuốc người dùng mà.

Sent from my LT26i using Tapatalk
Công cụ kiểm tra có rồi đó sao không tự chủ động kiểm tra đi.
Cái gì mình nắm trong tay thì mới là của mình được :mad:
oukyumi
ĐẠI BÀNG
10 năm
Mình vẫn dùng MIU. đắt hơn 1 chút nhưng yên tâm. Hơn nữa đấy cũng là giá chung rồi. Dùng mạng nào cũng thế thôi
Dùng gói MIU thì yên tâm thật nhưng nếu nhu cầu của họ không sử dụng nhiều mà mỗi tháng mất 70k về lâu về dài cũng không được hay cho lắm, nhưng mà nếu dùng các gói có nguy cơ mất thêm tiền cao do sử dụng vượt mức thì mình phải chủ động KT thôi.
Chắc xảy ra vấn đề này thì nhà mạng cũng sẽ có những động thái để phù hợp hơn với người dùng, chẳng hạn như để khách hàng lựa chọn là nhận cảnh báo hay không nhận cảnh báo.
Thoải mái cả đôi bên.
Kkkkdd
TÍCH CỰC
10 năm
Sao ban không kiểm tra gửi tn 200d/tin hoac vào web miễn phí


@Kkkkdd


$Tư tưởng cũng giống như chiếc dù
$ Chỉ có mở ra nó mới phát huy tác dụng

Tinhte.vn
@Kkkkdd Đúng rồi đó, chủ động KT mất 200đ thôi nhưng tiết kiệm được 100k đó. Mình dùng dịch vụ mình cứ chủ động KT là hơn hết.
Bác dung mạng nhiều vậy mà đk gói 25 trừ là đúng rồi


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
Gói miu bây h mang 15k/s ưc chế kinh khủng.vơis nhu cầu bây h 15k/s tương đương với ko có internet


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
Kkkkdd
TÍCH CỰC
10 năm
15kB/s mà bạn đâu phải 15kb đâu.
Bạn ấy tiết kiệm chi phí miu không phù hợp với bạn ấy nên mới dùng 25 thấy nó vừa yêu cầu. Thật sự cung phần nào đó lỗi mobi không làm phiền kh ban đêm thì sáng cũng phải sms thông báo bị thiếu soát


@Kkkkdd



@Kẻ chỉ nói những điều sướng miệng

@Thì sẽ phải nghe những điều không sướng tai


Tinhte.vn
Tốt nhất chủ thớt dùng sjm vietnamobile ý vừa rẻ mà lại tiết kiệm.25k.dk.500mb..

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019