Facebook từng nói rằng sứ mệnh của họ là giúp thế giới trở nên mở hơn, kết nối hơn và cho phép mọi người chia sẻ những gì họ cảm nhận. Nhưng CEO Mark Zuckerberg nói rằng chính nhiệm vụ này đã tạo ra những "điểm mù" trong thế giới công nghệ ngày nay, vậy nên từ nay trở đi công ty ông sẽ tập trung suy nghĩ về những gì sẽ xảy ra và những gì họ có thể làm sau khi đã kết nối mọi người vào Internet. "Vào những thời điểm như thế này, điều quan trọng mà Facebook có thể làm là xây dựng một hạ tầng xã hội để cho phép mọi người tạo ra một cộng đồng toàn cầu có lợi cho tất cả mọi người."
Trong bài post dài 5.800 chữ của mình, Zuckerberg nói về cụm từ "hạ tầng xã hội" 14 lần - nhưng không mô tả rõ nó là gì. Nhưng ở mức độ tổng quát, ông đề ra 5 mục tiêu:
Zuckerberg cũng thừa nhận rằng một thông điệp nhỏ có thể bị tăng tầm ảnh hưởng lên rất nhiều khi lan truyền trên Facebook. Những phương tiện thông tin khác như TV, radio, báo giấy vẫn có vai trò của họ, nhưng vì Facebook đã quá lớn với 1,86 tỉ người dùng nên mọi thứ đều bị nhân lên. Zuckerberg muốn giải quyết luôn vấn đề này bằng cách sử dụng những dữ liệu về một mẫu thông tin đang được chia sẻ nhằm tăng tính kiểm soát và giảm đi những thông tin có hại.
Trong bài post dài 5.800 chữ của mình, Zuckerberg nói về cụm từ "hạ tầng xã hội" 14 lần - nhưng không mô tả rõ nó là gì. Nhưng ở mức độ tổng quát, ông đề ra 5 mục tiêu:
- Giúp xây dựng các cộng đồng mang tính hỗ trợ cho thành viên bên trong
- Những cộng đồng này phải an toàn
- Phải có những thông tin hữu ích
- Thành viên cần phải tương tác với nhau
- Và phải đáp ứng được những gì người ta kỳ vọng
Zuckerberg cũng thừa nhận rằng một thông điệp nhỏ có thể bị tăng tầm ảnh hưởng lên rất nhiều khi lan truyền trên Facebook. Những phương tiện thông tin khác như TV, radio, báo giấy vẫn có vai trò của họ, nhưng vì Facebook đã quá lớn với 1,86 tỉ người dùng nên mọi thứ đều bị nhân lên. Zuckerberg muốn giải quyết luôn vấn đề này bằng cách sử dụng những dữ liệu về một mẫu thông tin đang được chia sẻ nhằm tăng tính kiểm soát và giảm đi những thông tin có hại.