Tận dụng xu hướng khách hàng ngày càng “online hóa” trong việc mua sắm để tiết kiệm thời gian và công sức. Nhiều bạn chủ shop, học sinh,sinh viên, nhân viên văn phòng đã tạo tài khoản bán hàng trên những kênh mạng xã hội nhằm muốn kiếm thêm thu nhập.
Chính vì lý do “người người, nhà nhà” bán hàng online đã tạo ra cơ hội và thách thức lớn. Hãy cùng Wizkool làm rõ vấn đề này nhé!
CƠ HỘI KINH DOANH ONLINE:
Chính vì lý do “người người, nhà nhà” bán hàng online đã tạo ra cơ hội và thách thức lớn. Hãy cùng Wizkool làm rõ vấn đề này nhé!
CƠ HỘI KINH DOANH ONLINE:
- Kinh doanh online không cần tốn nhiều thời gian, tiền bạc hay mặt bằng, nhân công. Chỉ cần có một tài khoản Facebook, Zalo, Instagram,...đã có thể bắt tay vào công việc kiếm tiền. Đối với những bạn đầu tư lâu dài thì sẽ tạo một trang web bán hàng sẽ được tích hợp đầy đủ tính năng, thông tin khách hàng và kho hàng sẽ được quản lý tập trung, thuận tiện trong quá trình quản lý, chỉ cần chi một số tiền nhỏ mà tối ưu nhiều lợi ích sử dụng lâu dài.
- Sản phẩm được trưng bày trên web bán hàng online rất phong phú, đa dạng, bắt mắt khách hàng tha hồ lựa chọn nhiều mẫu mã phù hợp với mình. Khi muốn mua chỉ cần bấm vào nút mua ngay và để lại thông tin, như vậy quá trình mua hàng đã thành công.
THÁCH THỨC KINH DOANH ONLINE:
- Kinh doanh online là hình thức kinh doanh ít vốn đầu tư, dễ làm. Cái gì dễ thì cạnh tranh ngày càng nhiều từ số lượng cho tới chất lượng. Nếu không có chiến thuật riêng, giải pháp riêng thì chủ shop sẽ không thể nào tạo được bước đột phá để lôi kéo khách hàng về phía mình. Chính vì vậy, đòi hỏi chủ shop phải bỏ nhiều thời gian và công sức ngày càng nhiều hơn.
- Bán hàng trên website khách hàng không thể trực tiếp nhìn thấy sản phẩm nên thường hay e ngại, để lấy được lòng tin khách hàng chủ shop phải khẳng định được sản phẩm của mình chất lượng thông qua việc mô tả chi tiết thông tin sản phẩm, hình ảnh, giá cả, đánh giá…
- Khi kinh doanh online trên hệ thống website thì không tránh khỏi việc gặp rắc rối các vấn đề về công nghệ, phần mềm, virus, hacker…là điều không thể tránh khỏi. Đòi hỏi chủ shop ngoài chuyên môn bán hàng cũng cần phải nâng cấp công nghệ mới đi xa được. Suy cho cùng, cái cần câu bạn đang dùng để bán hàng online chính là công nghệ, không nắm công nghệ thì khó mà mở rộng.