Sự thật đằng sau về kinh doanh Online

wizkoolcom
24/7/2018 4:50Phản hồi: 0
Sự thật đằng sau về kinh doanh Online
Tận dụng xu hướng khách hàng ngày càng “online hóa” trong việc mua sắm để tiết kiệm thời gian và công sức. Nhiều bạn chủ shop, học sinh,sinh viên, nhân viên văn phòng đã tạo tài khoản bán hàng trên những kênh mạng xã hội nhằm muốn kiếm thêm thu nhập.

Chính vì lý do “người người, nhà nhà” bán hàng online đã tạo ra cơ hội và thách thức lớn. Hãy cùng Wizkool làm rõ vấn đề này nhé!

CƠ HỘI KINH DOANH ONLINE:


  • Kinh doanh online không cần tốn nhiều thời gian, tiền bạc hay mặt bằng, nhân công. Chỉ cần có một tài khoản Facebook, Zalo, Instagram,...đã có thể bắt tay vào công việc kiếm tiền. Đối với những bạn đầu tư lâu dài thì sẽ tạo một trang web bán hàng sẽ được tích hợp đầy đủ tính năng, thông tin khách hàng và kho hàng sẽ được quản lý tập trung, thuận tiện trong quá trình quản lý, chỉ cần chi một số tiền nhỏ mà tối ưu nhiều lợi ích sử dụng lâu dài.

  • Sản phẩm được trưng bày trên web bán hàng online rất phong phú, đa dạng, bắt mắt khách hàng tha hồ lựa chọn nhiều mẫu mã phù hợp với mình. Khi muốn mua chỉ cần bấm vào nút mua ngay và để lại thông tin, như vậy quá trình mua hàng đã thành công.


  • Khi đã có website bán hàng đa kênh khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm của shop trên bất kỳ các kênh website, Facebook, Zalo…chính vì thế việc tiếp cận khách hàng cũng trở nên thuận tiện hơn.

  • Một điều đặc biệt, web bán hàng trực tuyến chủ shop không cần phải suốt ngày có mặt tại cửa hàng để túc trực khách đến mua.Giờ đây, chỉ cần một chiếc smartphone, PC, Laptop hay Tablet có kết nối internet đã quản lý được “cửa hàng online”. Do vậy, website bán hàng đa kênh có thể hoạt động 24/24 và có thể làm bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào.


  • THÁCH THỨC KINH DOANH ONLINE:


    • Kinh doanh online là hình thức kinh doanh ít vốn đầu tư, dễ làm. Cái gì dễ thì cạnh tranh ngày càng nhiều từ số lượng cho tới chất lượng. Nếu không có chiến thuật riêng, giải pháp riêng thì chủ shop sẽ không thể nào tạo được bước đột phá để lôi kéo khách hàng về phía mình. Chính vì vậy, đòi hỏi chủ shop phải bỏ nhiều thời gian và công sức ngày càng nhiều hơn.

    • Bán hàng trên website khách hàng không thể trực tiếp nhìn thấy sản phẩm nên thường hay e ngại, để lấy được lòng tin khách hàng chủ shop phải khẳng định được sản phẩm của mình chất lượng thông qua việc mô tả chi tiết thông tin sản phẩm, hình ảnh, giá cả, đánh giá…

    • Khi kinh doanh online trên hệ thống website thì không tránh khỏi việc gặp rắc rối các vấn đề về công nghệ, phần mềm, virus, hacker…là điều không thể tránh khỏi. Đòi hỏi chủ shop ngoài chuyên môn bán hàng cũng cần phải nâng cấp công nghệ mới đi xa được. Suy cho cùng, cái cần câu bạn đang dùng để bán hàng online chính là công nghệ, không nắm công nghệ thì khó mà mở rộng.
    Để nhận được nhiều thông tin hữu ích các bạn hãy thường xuyên theo dõi Wizkool nhé!
    Chia sẻ

    Xu hướng

    Xu hướng

    Bài mới









    • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
    • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
    • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
    • Số điện thoại: 02822460095
    • MST: 0313255119
    • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019