Theo tờ Guardian, một số người dùng iPhone cho biết điện thoại của họ đã tự khởi động lại nhiều lần (boot loop) và không thể sử dụng được sau khi họ sửa máy ở một cửa hàng không phải của Apple. Lỗi này được gọi là "Error 53". Phản hồi lại vấn đề này, Apple nói: "Chúng tôi bảo vệ dữ liệu vân tay bằng một biên pháp bảo mật, nó sẽ ghép đôi với cảm biến Touch ID trên máy một cách độc nhất. Khi iPhone được sửa chữa bởi một cửa hàng ủy quyền hay tai Apple Store, cơ chế pair này sẽ được xác thực trở lại, nó đảm bảo rằng thiết bị và tính năng của iOS liên quan đến Touch ID vẫn an toàn. Khi iPhone được sửa bởi những cửa hàng không được ủy quyền, màn hình hoặc những linh kiện không hợp lệ liên quan đến Touch ID có thể kích hoạt quá trình kiểm tra pair và quá trình này sẽ thất bại. Sau khi update hoặc restore, các biện pháp bảo mật khác kết hợp lại để hiển thị Error 53... Nếu khách hàng gặp lỗi này, chúng tôi khuyên nên liên hệ với Apple".
Guardian nói thêm rằng vấn đề có vẻ như không ảnh hưởng đến những người đã sửa Touch ID tại các cửa hàng không phải của Apple ở các bản iOS trước, nhưng khi lên iOS 9 thì vấn đề này mới xuất hiện. "Thực chất thì những chiếc điện thoại đó đã tiếp tục chạy bình thường nhiều tháng và tuần trước đó kể từ khi được sửa".
Một trường hợp cụ thể được Guardian trích dẫn là Antonio Olmos, một nhiếp ảnh gia làm nghề tự do. Ông từng ở Macedonia để chụp hình cuộc khủng hoảng di cư và ông đã làm rớt điện thoại. Do ông cần nó chạy ngay, và Macedonia thì không có Apple Store, nên ông phải đem đi sửa tại một cửa hàng địa phương. Nhiều tuần sau đó, máy chạy bình thường. Đến khi máy báo có cập nhật iOS mới, chỉ trong vài giây điện thoại hiện lỗi "Error 53" và từ đó bị boot loop. Lúc quay lại London, ông đem điện thoại đến cửa hàng Apple Store thì nhân viên nói họ không làm gì được và ông phải trả 270 Bảng Anh, tức khoảng 393 USD, để thay thế điện thoại mới.
Hiện tại trang web về lỗi Error 53 đang thu hút được sự chú ý của rất nhiều người trên trang hỗ trợ của Apple lẫn diễn đàn của iFixit.
Guardian nói thêm rằng vấn đề có vẻ như không ảnh hưởng đến những người đã sửa Touch ID tại các cửa hàng không phải của Apple ở các bản iOS trước, nhưng khi lên iOS 9 thì vấn đề này mới xuất hiện. "Thực chất thì những chiếc điện thoại đó đã tiếp tục chạy bình thường nhiều tháng và tuần trước đó kể từ khi được sửa".
Một trường hợp cụ thể được Guardian trích dẫn là Antonio Olmos, một nhiếp ảnh gia làm nghề tự do. Ông từng ở Macedonia để chụp hình cuộc khủng hoảng di cư và ông đã làm rớt điện thoại. Do ông cần nó chạy ngay, và Macedonia thì không có Apple Store, nên ông phải đem đi sửa tại một cửa hàng địa phương. Nhiều tuần sau đó, máy chạy bình thường. Đến khi máy báo có cập nhật iOS mới, chỉ trong vài giây điện thoại hiện lỗi "Error 53" và từ đó bị boot loop. Lúc quay lại London, ông đem điện thoại đến cửa hàng Apple Store thì nhân viên nói họ không làm gì được và ông phải trả 270 Bảng Anh, tức khoảng 393 USD, để thay thế điện thoại mới.
Hiện tại trang web về lỗi Error 53 đang thu hút được sự chú ý của rất nhiều người trên trang hỗ trợ của Apple lẫn diễn đàn của iFixit.
Nguồn: The Guardian