Câu hỏi lớn hiện tại đó là liệu Surface Pro 4 sẽ được bán ra vào tháng nào (không phải ngày ra mắt). Nếu vào khoảng tháng 6 thì máy sẽ có lợi thế dẫn trước so với iPad Pro, nhưng vấn đề là Windows 10 thì phải đến mùa thu mới ra mắt (khoảng tháng 9, tháng 10 theo truyền thống). Việc cài đặt sẵn một hệ điều hành mới rõ ràng sẽ khiến máy trở nên hấp dẫn hơn so với việc cài Windows 8.1 cho nó. Biết đâu Microsoft sẽ đẩy nhanh tiến độ phát triển và cho ra mắt Windows 10 sớm hơn thì sao? Chúng ta cũng từng nghe về việc Windows 10 sẽ ra mắt vào tháng 6 để kịp mùa khai trường đấy thôi.
Ngoài ra chúng ta cũng chưa rõ model nào của Surface Pro 4 sẽ xuất hiện. Trước đây trang PC Pro từng nói rằng máy có hai bản 12" và 14", cả hai đều sử dụng độ phân giải 2160 x 1440. Trong khi đó, IT Pro thì nói về chiếc Surface Mini màn hình 8". Nếu để cạnh tranh với iPad Pro thì rõ ràng chiếc 12" có vẻ như là có lý nhất.
Dù sao đi nữa thì bây giờ cũng là thời điểm thích hợp để Microsoft bắt đầu kiếm tiền từ dòng tablet của mình. Trước đây những thế hệ Surface Pro thường bị chê và số lượng máy bán được không cao, nhưng với Surface Pro 3 thì tình hình khả quan hơn rất nhiều, thậm chí còn mang lại lợi nhuận cho công ty. Surface Pro 4 rất có thể sẽ tiếp tục xu hướng này và trở thành một lựa chọn thích hợp cho cả khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp.