Suzuki đã chính thức giới thiệu Katana 2019 tại Triển lãm Mô tô quốc tế INTERMOT, đúng 38 năm sau khi chiếc Katana đời đầu được ra mắt. Đây từng là một mẫu sportbike rất được yêu thích vào thập niên 1980 của hãng xe Nhật Bản, xe còn có tên gọi khác là Suzuki GSX-S1000S. Trong lần trở lại này, Suzuki Katana 2019 mang một thiết kế mới hầm hố hơn, nhiều tính tương lai hơn nhưng vẫn gợi nhớ đến mẫu xe tiền nhiệm. Hiện tại, thông tin về thời điểm bán giá giá khởi điểm cho Katana mới chưa được Suzuki công bố.
So với mẫu concept Kanata 3.0 lộ diện năm trước, chiếc xe thương mại không có thay nào đáng kể trừ một vài chi tiết mang tính trang trí. Thật sự thì mình rất thích phong cách sport lai naked hầm hố của Katana 2019. Đầu xe, bình xăng, đuôi xe và ống xả có các đường nét rất cứng cáp. Đèn trước và sau của xe đều sử dụng công nghệ LED, trong đó đèn định vị và đèn xi-nhan được thiết kế rời khỏi cụm đèn chính.
Suzuki Katana 2019 sở hữu bộ mâm hợp kim đúc kích thước 17” cùng bộ lốp Dunlop Sportmax Roadsport. Cỡ lốp trước sau lần lượt 120/70 và 190/50. Chiếc sportbike có hệ thống chống bó cứng phanh ABS với phanh đĩa đôi phía trước, phanh đĩa đơn phía sau và cùm phanh Brembo. Suzuki cho biết phuộc sau monoshock của Katana do hãng KYB sản xuất, trong khi đó phuộc trước là kiểu Upside-down. Yên xe có chiều cao 826 mm. Tính năng đáng chú ý của Katana 2019 còn có bảng đồng hồ tốc độ LCD và hệ thống kiểm soát lực kéo Traction Control 3 chế độ.
Sức mạnh của chiếc sportbike đến từ khối động cơ 999 cc, 4 xy-lanh thẳng hàng và hộp số 6 cấp côn tay. Công suất tối đa đạt 147 mã lực tại 10.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 108 Nm ở 9.500 vòng/phút. Nhờ chia sẻ khung gầm hợp kim nhôm tương tự như các dòng GSX-R, Katana 2019 có cân nặng 215 kg và tỉ số công suất/trọng lượng đạt 68,4 mã lực/100 kg.
Ảnh chi tiết Suzuki Katana 2019
So với mẫu concept Kanata 3.0 lộ diện năm trước, chiếc xe thương mại không có thay nào đáng kể trừ một vài chi tiết mang tính trang trí. Thật sự thì mình rất thích phong cách sport lai naked hầm hố của Katana 2019. Đầu xe, bình xăng, đuôi xe và ống xả có các đường nét rất cứng cáp. Đèn trước và sau của xe đều sử dụng công nghệ LED, trong đó đèn định vị và đèn xi-nhan được thiết kế rời khỏi cụm đèn chính.
Suzuki Katana 2019 sở hữu bộ mâm hợp kim đúc kích thước 17” cùng bộ lốp Dunlop Sportmax Roadsport. Cỡ lốp trước sau lần lượt 120/70 và 190/50. Chiếc sportbike có hệ thống chống bó cứng phanh ABS với phanh đĩa đôi phía trước, phanh đĩa đơn phía sau và cùm phanh Brembo. Suzuki cho biết phuộc sau monoshock của Katana do hãng KYB sản xuất, trong khi đó phuộc trước là kiểu Upside-down. Yên xe có chiều cao 826 mm. Tính năng đáng chú ý của Katana 2019 còn có bảng đồng hồ tốc độ LCD và hệ thống kiểm soát lực kéo Traction Control 3 chế độ.
Sức mạnh của chiếc sportbike đến từ khối động cơ 999 cc, 4 xy-lanh thẳng hàng và hộp số 6 cấp côn tay. Công suất tối đa đạt 147 mã lực tại 10.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 108 Nm ở 9.500 vòng/phút. Nhờ chia sẻ khung gầm hợp kim nhôm tương tự như các dòng GSX-R, Katana 2019 có cân nặng 215 kg và tỉ số công suất/trọng lượng đạt 68,4 mã lực/100 kg.
Ảnh chi tiết Suzuki Katana 2019
Tham khảo: NewsAtlas