Suzuki Viva 115 FI chính thức xuất hiện: Động cơ 115cc, FI, giá từ 21 triệu đồng

El Ku
18/5/2013 8:26Phản hồi: 306
Suzuki Viva 115 FI chính thức xuất hiện: Động cơ 115cc, FI, giá từ 21 triệu đồng
Poster_14052013152649.jpg
Sau những thông tin và hình ảnh rò rỉ hồi đầu tháng, Suzuki Việt Nam đã chính thức hồi sinh dòng xe số phổ thông lừng danh một thời của hãng là Viva 115 FI. Hãng xe Nhật Bản cho biết, Viva 115 FI không chỉ kế thừa những ưu điểm nổi bật nhất từ dòng Viva trước đây mà còn được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Nổi bật nhất đó là động cơ với công nghệ phun nhiên liệu điện tử (FI) có khả năng khởi động tốt trong thời tiết lạnh và mức tiêu hao nhiên liệu thấp.

Có mức giá đề xuất 21 triệu đồng cho phiên bản vành nan hoa và 22,5 triệu đồng cho phiên bản vành đúc, Viva 115 FI sẽ cạnh tranh trực tiếp với Yamaha Sirius FI và Honda Wave RSX 110. Xe có ba tùy chọn về màu sắc là xanh trắng, đen đỏ và đỏ đen.

Thông số kỹ thuật Suzuki Viva 115 FI:
  • Kích thước (D x R x C): 1.910mm x 690mm x 1.085mm
  • Độ cao yên: 760mm
  • Chiều dài cơ sở: 1.220mm
  • Độ cao gầm: 145mm
  • Trọng lượng khô: 94 kg cho vành nan hoa, 96 kg cho vành đúc
  • Dung tích bình xăng: 3,7 lít
  • Động cơ: 113cc, xăng, 4 thì, 1 xy lanh, làm mát bằng không khí
  • Tỉ số nén: 9,4:1
  • Công suất cực đại: 6,9 kW (9,2 mã lực) tại 8.000 vòng/phút
  • Mô-men cực đại: 9,1 Nm tại 6.000 vòng/phút
  • Hệ thống cung cấp nhiên liệu: Phun xăng điện tử
  • Khởi động: Điện/cần đạp
  • Hệ thống truyền động: 4 số, côn tự động
  • Hệ thống giảm xóc: Trước dạng telescopic, lò xo trụ, giảm chấn thủy lực. Sau dạng gắp, lò xo trụ, giảm chấn thủy lực
  • Hệ thống phanh: Đĩa trên bánh trước, cơ trên bánh sau
  • Vành và lốp: Nan hoa/đúc 17", lốp trước 70/90-17M/C, lốp sau 80/90-17M/C
Dưới đây là thông cáo báo chí của Suzuki Việt Nam:


Suzuki Viva 115 FI có thiết kế hoàn toàn mới, hiện đại hơn và siêu tiết kiệm nhiên liệu với công nghệ LEaP tiên tiến nhất. Bên cạnh đó, Suzuki Viva 115 FI được trang bị động cơ 115 cc hoàn toàn mới của Suzuki Nhật Bản với khả năng vận hành vượt trội và cực kì bền bỉ. Trước khi tung ra thị trường, Suzuki Viva 115 FI đã vượt qua những cuộc kiểm nghiệm hết sức nghiêm ngặt dành riêng cho siêu xe Hayabusa.

SUZUKI VIVA 115 FI - SIÊU TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU VỚI CÔNG NGHỆ LEaP

LEaP (Light Efficient and Powerful - Gọn Nhẹ, Tiết kiệm nhiên liệu và Vận Hành Mạnh Mẽ) chính là công nghệ tiên tiến được phát triển bởi Suzuki Nhật Bản dựa trên những nghiên cứu sâu rộng về các điều kiện sử dụng xe máy ở các nước Asean. Công nghệ mới này đáp ứng cả 2 tiêu chí: Siêu tiết kiệm nhiên liệu và Vận hành vượt trội.

Đặc điểm nổi bật của công nghệ LEaP bao gồm:

Động cơ gọn nhẹ: Dựa trên khái niệm nhỏ gọn và dễ điều khiển, động cơ của Suzuki Viva 115 FI mới được thiết kế nhỏ hơn 7%. Các chi tiết được sắp xếp dựa trên những tính toán hoàn hảo, để tối ưu diện tích mà vẫn bảo đảm khả năng vận hành.

Tiết kiệm nhiên liệu: Công nghệ LEaP cùng với hệ thống phun xăng điện tử thế hệ mới giúp Suzuki Viva 115 Fi có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc, lên đến 43% so với các dòng xe Suzuki cùng loại nhờ khả năng giảm thiểu tối đa tổn hao do ma sát và những tổn thất cơ năng. Theo công nghệ LEaP, hệ thống buồng đốt, hệ thống nạp xả và hệ thống đánh lửa đều được thiết kế mới, nâng cao hiệu suất, giúp duy trì sự ổn định cho việc đốt cháy nhiên liệu, từ đó giúp siêu tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn giữ được sức mạnh vận hành vượt trội cho xe.

Sức mạnh vượt trội: Tại mỗi vòng tua máy, động cơ của Viva 115 FI mới luôn đạt công suất cao hơn so với các dòng xe trước đây, điều này giúp Viva 115 FI sở hữu một động cơ có sức mạnh vượt trội. Theo tính toán của Suzuki, Viva 115 FI có công suất vượt trội hơn 13%.

KIỂU DÁNG NĂNG ĐỘNG HIỆN ĐẠI

Quảng cáo



Vẻ ngoài năng động, phù hợp với mọi phong cách của Suzuki Viva 115 FI khiến chiếc xe trở nên nổi bật hơn. Từ tổng thể xe đến các chi tiết như yếm trong mạnh mẽ, đèn pha cực sáng kết hợp với đèn xi nhan trước cực ấn tượng hay cụm đèn đuôi hình tổ ong độc đáo…. tất cả góp phần tôn lên kiểu dáng thể thao mạnh mẽ của Viva 115 FI.

Nguồn: Suzuki Việt Nam
306 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thấy hình như rẻ hơn nhiều so với future ấy chứ.
@phu_nguyen29 con fu lợn nhìn thấy mà ghê
luan1567
ĐẠI BÀNG
11 năm
@phu_nguyen29 future 125 mà bác 😁
@luan1567 Thì future 125, nếu em nhớ k lầm thì cũng tầm gần 30tr mà.
nhìn qua ảnh ko đc đẹp cho lắm
Susuki nhiều xe giá rẻ. Động cơ khoẻ. Mỗi tội ko thích cách nó thiết kế. :oops::oops::oops:

Sent from my LG-F160L using Tinhte.vn
@lucky_happy20 con smash của bạn có hao xăng nhiều lắm không, mình thấy chạy thì ngon nhưng mà hao xăng quá chịu không nổi tầm hơn 40km/l à
@TheBig099 Ko bạn.Con của mình chạy rất tiết kiệm.Lúc mới mua đo chính xác khoảng 60km/lít đó bạn.Bạn nên kiểm tra lọc gió,bình xăng con,nhớt.3 thứ đó để lâu rất hao xăng.Nhất là lọc gió đó nhé.Ra tiệm nhờ họ chỉnh lọc gió với lại ga ăng ti là ngon.
@lucky_happy20 Mình là nữ nên k rành về xe cộ lắm. Bạn cho mình hỏi là dòng xe nào ( kể cả hãng khác ) nếu muốn tiết kiệm xăng đều nên kiểm tra lọc gió và ga ăng ti ah. Mình đang đi ju gravita đời 2008.
@lucky_happy20 ra mấy bọn KTV của Su làm chán lắm, e ra nói xe e bị hao xăn thế là nó chọc có cái là bảo đc rồi, về thì vẫn thế không thấy khác mày mò lên mạng chỉnh theo cách của xe x bike nhưng mà vẫn thấy chưa tốt lắm. Mấy tiệm sửa xe chọc vào làm máy nó chạy ỳ quá nên thôi.
phong93st
ĐẠI BÀNG
11 năm
giá tốt quá. đang mong chờ anh chị em đánh giá về xăng 😁
đây mà dc gọi là Viva hả?
kiểu dáng hồi xưa đâu rồi mà bảo là kế thừa, có khác j cái shogun R 125 đâu, hồi trước chạy con viva sướng lắm, rất đằm, mỗi tội hơi tốn xăng
normalhn
TÍCH CỰC
11 năm
@Nguyễn Tiến Lãm Shogun voi viva dau khac nhau. Minh thay con nay giong con Best ngay xua cua su
@Nguyễn Tiến Lãm Bác nhìn cái đồng hồ công tơ mét và đèn đuôi đi, kế thừa Viva còn gì
jiji75
TÍCH CỰC
11 năm
@Nguyễn Tiến Lãm Bác chonem hỏi con wave đầu với wave rs mới có giống nhau không?Hay con nouvo đầu giống nouvo rs không?Em nó thiêzt kế vậy quá ổn rùi!Chỉ có điều là không còn câu nói bất hữu:"Suzuki viva 2 thắng đĩa"!
tomtit0805
ĐẠI BÀNG
11 năm
Nhìn đẹp hơn em Axelo 😁
TonyPham86
ĐẠI BÀNG
11 năm
Các bác cứ gạch đá thoải mái
NHÌN HÌNH E NÓ XẤU QUÁ

Sent from my Jupiter Fi RC using Tinhte.vn
leanduy
ĐẠI BÀNG
11 năm
@TonyPham86 I like it 😆
sáng mới dẫn người quen đi coi con này với sirius fi, bản đầy đủ cả hai đều 25triệu (con viva su nó làm giá). Cuối cùng chọn si, vì nhìn trên ảnh thì đẹp ở ngoài khá xấu, nhất là phần nhựa ngay lốc máy.
com4343
ĐẠI BÀNG
11 năm
@kool_boyjuly Có 21tr hơn tí mà đòi hít thơm 😁 Si Fi bây giờ ra giấy cũng gần 27tr
hazylo
ĐẠI BÀNG
11 năm
@kool_boyjuly Mới giớ thiệu mà đã có ngoài cửa hàng rồi hả :eek:. bác coi ở đâu vậy
k161194
ĐẠI BÀNG
11 năm
@kool_boyjuly cái đầu nữa bác ợ... nói chung cả xe luông!!! giấc mơ ẹc xịch tơ của e đã tan thành mây khói... xe cố năn nỉ má mua cho chiếc này và thay dàn áo luôn 😁
Thiết kế bình thường quá. Mà 21tr là cạnh tranh với Si + Wave chứ còn Fu, Ju gì nữa
@magic_stardj Sang nay moi ra dai ly bao tri Axelo, thay bày may e Viva.
Thay e no ko dep nhu trong hinh, thiet ke chua sac sao, nhin no đơn giản the nao ay.
Minh thay e nay chi canh tranh voi Si fi, Wave moi thui.

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn
Handel
ĐẠI BÀNG
11 năm
Kiểu dáng nhìn đúng chán. Mà hiệu năng như vậy thì cũng đáng để mua lắm 😃😃
ndn1527
ĐẠI BÀNG
11 năm
Tiết kiệm nhiên liệu 43% đọc mà phê quá. Không biết thực tế sẽ thế nào nhỉ? Con này thiết kế có vẻ của Future 125 của Honda. Mong sẽ có bài đánh giá chi tiết về con này.
Làm mất mặt 2 chữ VIVIA:eek:

Sent from my HTC One X using Tinhte.vn
tonyhieu
TÍCH CỰC
11 năm
ko biết đi có êm như xbike của em hok ? , xbike của em cũng tiết kiệm rồi
memory6
ĐẠI BÀNG
11 năm
@amtin tui cũng đang xài X-bike,mà đi 1 lit tầm đc 46-47km gì đấy,các bác thế nào
tonyhieu
TÍCH CỰC
11 năm
@Pinochio Pinochio xe của em có phải loại tiết kiệm đâu . xe em đi 80k/h như xe đạp điện , xe bác có đc như vậy không ? :rolleyes:
amtin
ĐẠI BÀNG
11 năm
@memory6 Xe còn roda , mình đổ 2 lần 190k đi được 400km còn trong bình khoảng hơn 0,5lit
@amtin Mình đổ 50k xăng A92 thì đi được gần 130km 😁
Tất cả thông số là được tính trong phòng thí nghiệm thôi, các bác đừng tin tưởng quá.

Từ ngày mua con Hayate, em lại đem ra có cảm tình với Su 😁
Ngoại hình con này thấy không được như VIVA ngày xưa, xấu hơn nhiều 😁
ghettinhyeu
ĐẠI BÀNG
11 năm
ôi một thời thả khói 😃. nhà hãn còn một chiếc đời đầu. chảy dầu vô đối
Xe xấu quá. Nhà em có con Shogun R cũ rích rồi nhưng vẫn đẹp hơn chiếc này. Su khó kiếm đồ thay lắm. Được cái đầm, vào cua êm, mùa đông lạnh 10° mà đề phát nổ luôn.
d7293
CAO CẤP
11 năm
Thực tế thì nhìn xe của Suzuki ở ngoài đẹp hơn trong ảnh nhiều. Đơn cử như con Axelo, nhìn hình trông tựa RSX 100cc của Honda nhưng nhìn bên ngoài rất đẹp và khỏe khoắn. Đuôi xe giống dòng xe thể thao của Suzuki...
Giá tốt trong phân khúc với Jupiter và Future.
tjk1234
ĐẠI BÀNG
11 năm
@d7293 chuẩn bác, e đang cưỡi rsx 100 đây, thằng bạn mới làm con axelo màu xanh dương, đẹp mê ly luôn, nhìn trong ảnh có vẻ bé xấu, nhưng nhìn ngoài rất hầm hố và đẹp. trong tầm giá thì e nghĩ chả có con nào hơn. chưa đc cưỡi thử xem tn
P/S mấy bác đừng vác ex thần thánh vào, nó giá khác hẳn
@tjk1234 vừa rồi sẩy mất em axelo h vẫn tiếc, ở HN mình chưa nhìn thấy ai đi, nhưng như bạn nói ........... tiếc càng thêm tiếc
d7293
CAO CẤP
11 năm
@tjk1234 Xin thưa những ai mang EX vào so với Axelo thì những bạn đó đã nhầm. Nếu so Ex với dòng của Suzuki thì phải là Fx, vì sao?
Ex là 4 xupap, nhưng là SOHC còn Fx là 4 xupap nhưng là DOHC nên sẽ có công suất cao hơn....Ex hít khói
lordship
ĐẠI BÀNG
11 năm
Viva và FX ngày xưa là 1 tượng đài, em này chỉ giống về cái tên thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019