Chuyển mạng giữ số không thành công là điều mà khá nhiều người dùng hiện nay gặp phải. Vậy lý do là gì? Cách khắc phục như thế nào?… Tất cả những thắc mắc của bạn sẽ được MobiFone3G.info giới thiệu chi tiết trong bài viết này. Cùng xem ngay bạn nhé!
Lý do bạn không chuyển mạng giữ số thành công
Có rất nhiều lý do khiến bạn không thể chuyển mạng giữ số thành công.
1/ Thuê bao CMGS phải thõa điều kiện theo quy định:
Điều kiện quy định chuyển mạng giữ số của các nhà mạng đối với các thuê bao rất rõ ràng như về thời gian sử dụng, cam kết, cước, …. Vậy nên để thực hiện chuyển mạng thành công thì bạn cần phải đảm bảo các tiêu chí sau:
- Hoàn 25% cước khi chuyển mạng giữ số sang MobiFone
- Gói cước ưu đãi trả trước, trả sau MobiFone khi CMGS thành công
Không chuyển mạng giữ số thành công
Lý do bạn không chuyển mạng giữ số thành công
Có rất nhiều lý do khiến bạn không thể chuyển mạng giữ số thành công.
1/ Thuê bao CMGS phải thõa điều kiện theo quy định:
Điều kiện quy định chuyển mạng giữ số của các nhà mạng đối với các thuê bao rất rõ ràng như về thời gian sử dụng, cam kết, cước, …. Vậy nên để thực hiện chuyển mạng thành công thì bạn cần phải đảm bảo các tiêu chí sau:
- Thuê bao đang hoạt động hai chiều tại thời điểm đăng ký chuyển mạng.
- Không nợ cước, đặc biệt là “cước nóng” (cước thuê bao, cuộc gọi, SMS, dịch vụ dữ liệu, dịch vụ giá trị gia tăng, chuyển vùng quốc tế…).
- Thông tin đăng ký tại nhà mạng chuyển đến không trùng khớp với thông tin đang lưu tại nhà mạng cũ.
- Không đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế (Roaming) hoặc đã hủy dịch vụ trên 60 ngày.
- Không vi phạm hợp đồng, cam kết với nhà mạng, không tranh chấp, chuyển quyền sở hữu…
Một trong những bước quan trọng đó là xác nhận yêu cầu chuyển mạng giữ số. Nếu bạn không thực hiện xác nhận thì lệnh chuyển mạng của bạn sẽ bị hủy.
Cách xác nhận: Soạn YCCM gửi 1441.
3/ Không chuyển mạng giữ số thành công do thuê bao đang chuyển vùng quốc tế
Thuê bao đang chuyển vùng quốc tế thì không thể chuyển mạng thành công. Vậy nên để chuyển mạng trong trường hợp này bạn cần phải đang sử dụng dịch vụ mạng ở Việt Nam và hủy dịch vụ chuyển vùng quốc tế.
Cách hủy như sau:
- Với MobiFone: HUY CVQT gửi 999 hoặc HUY CVQT ALL gửi 999.
- Với Viettel:Soạn HUY gửi 138
- Với VinaPhone: Soạn HUY CVQT gửi 9123.
Lỗi không đủ điều kiện chuyển mạng giữ số
4/ Không đảm bảo thời gian giữa 2 lần chuyển đổi theo quy định
Theo quy định thời gian giữa 2 lần chuyển mạng giữ số là 90 ngày. Do vậy nếu bạn vừa chuyển từ nhà mạng A sang nhà mạng B mà vẫn tiếp tục chuyển đến nhà mạng C thì phải đảm bảo thời gian là 90 ngày – tính từ ngày chuyển đổi thành công.
5/ Do lỗi kỹ thuật từ trung tâm chuyển mạng giữ số
Quảng cáo
Một trong những lỗi có thể gặp phải trong quá trình chuyển đổi đó là lỗi kỹ thuật từ hệ thống chuyển mạng giữ số. Với lỗi ngày thì người dùng cần phải chờ sự khắc phục từ hệ thống và sau đó tiếp tục chuyển đổi.
Trên đây là những thông tin chi tiết về nguyên nhân không chuyển mạng giữ số thành công. Hy vọng sau bài viết này bạn có thể chủ động hơn trong việc xử lý các lỗi gặp phải trong quá trình chuyển mạng!
» Liên hệ: Tổng đài chăm sóc khách hàng MobiFone 24/24