nhớ ngày xưa các thánh cuồng Ex cứ bảo chạy dc hơn 140km/h (không côn 2006-2009) trong khi súng bắn tốc độ chỉ đo dc 127km/h khi kim hiển thị 160km/h =))
Bởi vậy MOD còn thiếu 1 yếu tố nữa là: rất tốt cho sống ảo và thủ dâ* tinh thần =))
Đã là công cụ đo thì khoảng đo hiệu quả của nó nằm ở 2/3 dải đo tối đa. Vì thế đồng hồ mới có trị số như vậy. Còn các lý do tâm lý thớt đưa ra chỉ là tán phét.
Các cụ không hiểu chính xác hiện tượng lên và xuống dốc nên cứ cãi nhau loạn xạ. Em xin tóm tắt ngắn gọn:
Giả sử giữ nguyên chân ga (accelerator) đến khi xe đạt vận tốc ổn định (v0 km/h). Khi đó công suất máy bằng đúng công suất của tổng lực cản lên xe.
Nếu xe thả dốc, do có trọng lực, do có góc nghiên nên một phần lực ép lên mặt đường, một phần kéo xe lao xuống dốc. Vậy trọng lực tạo ra một gia tốc nhất định (a) và lúc này vận tốc của xe là v=v0 + a*t.
Dựa vào công thức này thì vận tốc của xe sẽ tăng dần theo thời gian, dốc càng dài hoặc càng nghiêng thì nó tăng tốc càng nhanh.
Nếu xuống dốc mà nhấn thêm tí ga nữa thì xe nhanh chóng đạt TỐC ĐỘ BÀN THỜ, và có thể đạt cúp BÁT HƯƠNG VÀNG!
Các cụ không hiểu chính xác hiện tượng lên và xuống dốc nên cứ cãi nhau loạn xạ. Em xin tóm tắt ngắn gọn:
Giả sử giữ nguyên chân ga (accelerator) đến khi xe đạt vận tốc ổn định (v0 km/h). Khi đó công suất máy bằng đúng công suất của tổng lực cản lên xe.
Nếu xe thả dốc, do có trọng lực, do có góc nghiên nên một phần lực ép lên mặt đường, một phần kéo xe lao xuống dốc. Vậy trọng lực tạo ra một gia tốc nhất định (a) và lúc này vận tốc của xe là v=v0 + a*t.
Dựa vào công thức này thì vận tốc của xe sẽ tăng dần theo thời gian, dốc càng dài hoặc càng nghiêng thì nó tăng tốc càng nhanh.
Nếu xuống dốc mà nhấn thêm tí ga nữa thì xe nhanh chóng đạt TỐC ĐỘ BÀN THỜ, và có thể đạt cúp BÁT HƯƠNG VÀNG!
@Congcu
Nó chỉ đến một ngưỡng nào đó khi vòng tua của động cơ nằm ở ngưỡng vòng tua tối đa mà động cơ có thể đạt được, khi đó bản thân động cơ sẽ sinh ra lực cản chống lại thế năng của con dốc đó. Nếu con dốc có độ dốc nhỏ thì lực cản của động cơ sinh ra sẽ dần cân bằng với thế năng của con dốc, khi đó xe không tăng thêm tốc độ dù đạp nút ga. Nếu con dốc có độ dốc đủ lớn sẽ sinh ra thế năng lớn vượt qua cả lực cản của xe, khi đó động cơ sẽ trở lên quá nóng dẫn đến phá hỏng động cơ.
Chuyện này cũng tuong tự như chuyện trai gái của các đấng mày râu, cứ nghĩ là mình hùng hổ dai sức yêu nhưng thực tế thì không mạnh chút nào, rớt đài giữa chừng, trên bảo dưới không nghe mà cứ thích “kịch kim” hão.