Tại sao các app tích điểm lại đang bùng nổ ở Việt Nam
firework1805
firework1805
13/8/19 Bình luận: 159 Lượt xem: 14,464

Tại sao các app tích điểm lại đang bùng nổ ở Việt Nam

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi firework1805, 13/8/19. Trả lời: 159, Xem: 14464.

  1. lazyboy76

    Tham gia:
    11/7/12
    Được thích:
    856
    Best Answers:
    0
    lazyboy76
    TÍCH CỰC
    Cũng như cashback thôi, nên tham gia vì hay dùng chứ không nên vì tích điểm. Mỗi loại điểm sẽ có một khung giá nhất định, tùy vào cách dùng nữa. Trường hợp tích điểm kép mà 2 điểm cùng có giá trị là tuyệt vời nhất.
     
  2. Lê Chí Liêm

    Tham gia:
    25/10/15
    Được thích:
    9
    Best Answers:
    0
    Lê Chí Liêm
    ĐẠI BÀNG
    Thiếu chữ "tác" ở đối tác nè thớt
     

    File đính kèm:

  3. samsung focus

    Tham gia:
    28/9/11
    Được thích:
    1,047
    Best Answers:
    0
  4. [Zeus]

    Tham gia:
    10/2/12
    Được thích:
    684
    Best Answers:
    0
    [Zeus]
    TÍCH CỰC
    Trong đt hiện có 3 app có tích điểm là grab, tiki và thecoffee house, được mỗi cái uống cà phê là điểm có tác dụng thiết thực, tích mỗi mốc 500k được tặng 1 ly, 2 đứa còn lại đổi điểm khoai quá có cũng như không. À trước có app thứ 4 là tinhte nhưng cùi quá xoá rồi. :))
     
    bo_beoxxl thích nội dung này.
  5. Grapes

    Tham gia:
    5/11/14
    Được thích:
    104
    Best Answers:
    0
    Grapes
    ĐẠI BÀNG
    Đang dùng app Tinhte được tích điểm.
     
  6. Đức98

    Đức98 Dự bị

    Tham gia:
    26/4/18
    Được thích:
    0
    Best Answers:
    0
    Đức98
    Trứng
    Thuận tiện và khuyến khích người sd thôi
     
  7. asuwa

    Tham gia:
    7/1/13
    Được thích:
    251
    Best Answers:
    0
    asuwa
    TÍCH CỰC
    Tinhte cũng vậy mà, đi sau tí.
     
  8. vn_ninja

    Tham gia:
    2/3/08
    Được thích:
    3,529
    Best Answers:
    1
    vn_ninja
    VIP
    Tinhte cũng có tích điểm nè :) đề nghị tinhte ra tinhte pay cho ae dùng đi ;)
     
    lazyboy76 thích nội dung này.
  9. joethinh

    Tham gia:
    29/3/13
    Được thích:
    333
    Best Answers:
    0
    joethinh
    ĐẠI BÀNG
    @firework1805 Mình không đếm theo ngữ nghĩa đoạn văn, vì biết đâu đó là lối "hành văn" riêng của thớt. Chỉ đếm vui trên những gì thớt đã viết ra. Check vui.
    1. Senpoint: 9 lỗi (Sen Point)
    2. Viettel ++: 3 lỗi (Viettel++)
    3. thành phố Hồ Chí Minh: Thành phố Hồ Chí Minh (T viết hoa) (1 lỗi)
    4. chắc hắn: chắc hẳn (1 lỗi)
    5. 25 %: 25% (1 lôi)
    6. Havard Business Reviews: Harvard Business Review (Havard thiếu r, Reviews dư s) (2 lỗi)
    Còn như tên nhận diện "Tinhte" - hay phải là "Tinh tế" thì mình không count. Vì thấy các bác "Tinh Tế" dùng không thống nhất. Nên chịu. (^_^)

    Tổng là 17 lỗi thấy được.
     
  10. lamtien338

    Tham gia:
    15/8/15
    Được thích:
    699
    Best Answers:
    0
    lamtien338
    TÍCH CỰC
    Đáng nhẽ mod nói tìm lỗi được thưởng thì đã đọc kĩ từ đầu. Giờ chịu
     
    1. crazysexycool1981

      Tham gia:
      28/3/09
      Được thích:
      17,521
      Best Answers:
      7
      crazysexycool1981
      VIP
      crazysexycool1981 @lamtien338 Mod nói rõ ở cuối topic rồi mà, do bạn ko đọc kỹ thôi Đang tải Gấu trúc (40).gif…
      | Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
       
    2. lamtien338

      Tham gia:
      15/8/15
      Được thích:
      699
      Best Answers:
      0
      lamtien338
      TÍCH CỰC
      lamtien338 @crazysexycool1981 Ặc ặc. Từ sau câu chốt tôi đọc rất kỹ
       
  11. Manhtoan112

    Tham gia:
    23/7/09
    Được thích:
    2,785
    Best Answers:
    0
    Manhtoan112
    VIP
    Dùng shinhanbank cũng kiếm dc 3 lit
     
  12. IQ52

    Tham gia:
    24/11/15
    Được thích:
    1,124
    Best Answers:
    0
    IQ52
    TÍCH CỰC
    gọi chung là gamification (tạm dịch game hóa) bao gồm những thứ như tích điểm, huy hiệu, hạng thành viên ... để lôi kéo người dùng, tăng sự gắn bó với hệ thống.
    cuốn Gamification của Yu Kai Chou nói về cái này rất dễ hiểu.
     
    f_society thích nội dung này.
  13. blueseakid

    Tham gia:
    27/6/12
    Được thích:
    6
    Best Answers:
    0
    blueseakid
    ĐẠI BÀNG
    Trên tinh thần hưởng ứng, góp ý cho bài viết được tốt hơn, và để nhận quà. Mình góp ý một số nội dung như sau:

    Vài năm gần đây khi đi mua sắm tại các nhà hàng, địa điểm mua sắm, làm đẹp... chắc hắn [sửa thành chắc "hẳn"] các bạn sẽ được nhân viên bán hàng giới thiệu các ứng dụng tích điểm. Việc tích điểm đã có từ lâu và hầu như địa điểm nào cũng có sẵn chương trình dành cho khách hàng thân thiết, khách hàng trung thành (loyalty)[thiếu dấu chấm] tuy nhiên [thiếu dấu phẩy] điểm yếu của các loại thẻ vật lý là phải mang đi rất nhiều thẻ trong ví. Thử hình dung một chiếc Ví Sen nếu nhét vào các loại thẻ VinID, Starbucks, CGV... thì rất lích kích khó chịu. Vì thế các ứng dụng tích điểm ra đời với concept tích hợp tất cả các loại thẻ vào một ứng dụng duy nhất hay nói chính xác hơn là liên kết các địa điểm mua sắm vào cùng một hệ thống tích điểm người tiêu dùng có thể mua sắm tích điểm ở địa điểm A [vô nghĩa, có thể sửa lại thành: vào cùng một hệ thống tích điểm để người tiêu dùng có thể mua sắm tích điểm ở địa điểm A] và dùng điểm tích đó để trừ vào tiền mua hàng ở điểm B, C...

    Một địa điểm mua sắm ở TP HCM tràn ngập sticker các ứng dụng tích điểm

    Các ứng dụng tích điểm được sử dụng nhiều nhất hiện nay là VinID, Senpoint, Zody, Viettel ++ và rất nhiều tính năng tích hợp vào các app của ngân hàng. Tuy nhiên VinID hay Viettel đều phục vụ cho tập khách hàng sử dụng dịch vụ trong hệ sinh thái của họ là chính còn Senpoint, Zody và một vài ứng dụng khác đang hướng đến hệ thống các cửa hàng, địa điểm mua sắm vô cùng nhiều ở ngoài phố. Ngoài ra [thiếu dấu phẩy] các ứng dụng này hướng đến việc giữ chân khách hàng cho các địa điểm mua sắm nên rất được đối tác đón nhận. Điều này khác với các ứng dụng của VinID, Viettel hay của các ngân hàng đang có chủ yếu phục vụ cho chính khách hàng của họ [thiếu dấu chấm]

    Ví dụ với Senpoint, khi bạn mua sắm ở các địa điểm mua sắm là đối tác của họ tại Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh bạn sẽ được tích điểm [thiếu dấu phẩy] sau đó dùng điểm đó để thanh toán tại các cửa hàng đối tác Senpoint bất kỳ HN hay HCM []. Tương tự [thiếu dấu phẩy] ứng dụng Zody có thể giúp bạn tích điểm và đổi quà tặng tại Đà Nẵng. Với các merchants (chủ cửa hàng, chủ địa điểm mua sắm…)[thiếu dấu phẩy] thông qua việc sử dụng app như Senpoint họ sẽ nhận diện được ai là khách hàng thường xuyên của mình [thiếu dấu phẩy] từ đó sẽ có các chính sách phù hợp dành cho khách hàng trung thành. Ngoài ra [thiếu dấu phẩy] chính các app như Senpoint [thiếu dấu phẩy] họ luôn có các chương trình Marketing gọi là Loyalty Marketing để lôi kéo khách hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ của mình và đối [vô nghĩa, có thể sửa lại thành: và đối tác]

    Ngoài các tính năng tích điểm, tiêu điểm các ứng dụng tích điểm như Senpoint, Zody, iFind còn có các chương trình loyalty marketing giúp giữ chân các khách hàng thân thuộc cho các địa điểm mua sắm.

    Sự bùng nổ của các ứng dụng tích điểm như Senpoint, VinID, Viettel ++ hay Zody tại Việt Nam hiện nay cũng nằm trong xu thế với các nước phát triển trên thế giới.

    Theo như một báo cáo của Havard Business Reviews thì chi phí để tìm kiếm một khách hàng mới thường cao hơn chi phí để duy trì một khách hàng cũ từ 5 – 25 % [thiếu dấu phẩy] đó là một trong lý do khiến cho các ông lớn đang mạnh tay đầu tư phát triển các tính năng tích điểm [thiếu dấu chấm]

    Như chúng ta cũng thấy [thiếu dấu phẩy] các ông lớn như Viettel gần đây mới tung ra chương trình Viettel ++ vì đã đến lúc họ thấy việc khai thác khách hàng mới rất khó vì phần lớn khách hàng đã có số điện thoại di động [thiếu dấu phẩy] vì thế nên Viettel đã liên kết với các địa điểm mua sắm để phát triển ứng dụng tích điểm tri ân dành cho các khách hàng trung thành, [nên là dấu chấm] tuy nhiên [thiếu dấu phẩy] cũng giống như các ứng dụng Viettel đang làm, họ vẫn chưa tối ưu hoá được UI/UX dẫn đến gây khá nhiều khó khăn cho cộng đồng.

    Nếu như các ứng dụng thương mại điện tử như Shopee, Tiki đang tìm mọi cách để tìm kiếm khách hàng mới thì ngược lại các ứng dụng tích điểm lại ứng dụng các chương trình loyalty marketing để giữ chân khách hàng và biến khách hàng mới thành khách hàng thân quen. Chỉ số để đo sự trung thành của khách hàng là số lượng giao dịch trên một địa điểm [thiếu dấu phẩy] vì thế không chỉ theo dõi đơn hàng của khách, các ứng dụng còn phải ứng dụng big data để phân tích thói quen mua sắm để đưa ra các gợi ý mua sắm, gợi ý địa điểm phù hợp ở gần mình nhất. Trong tương lai gần tới, theo như 1 leader Senpoint đã từng chia sẻ [thiếu dấu phẩy] họ có thể ứng dụng cả nhận diện khuôn mặt tại các địa điểm mua sắm để phát hiện được các khách hàng quen thuộc từ đó nhân viên có thể chăm sóc được tốt hơn [thiếu dấu chấm]
    Các thành viên Tinhte đang sử dụng các app tích điểm thú vị nào khác xin mời chia sẻ ở dưới comment.
    Bài viết này chắc chắn sẽ có một vài chỗ sai chính tả, thành viên Tinhte nào phát hiện nhanh nhất sẽ được tặng 1 cặp vé CGV từ nhà tài trợ giấu mặt [thiếu dấu chấm]
    Thành viên nào phát hiện được nhiều lỗi nhất tính đến 22/8/2019 sẽ được tặng 1 cặp vé 3D CGV cùng voucher mua sắm 500k cũng từ nhà tài trợ giấu mặt [thiếu dấu chấm]
     
    1. crazysexycool1981

      Tham gia:
      28/3/09
      Được thích:
      17,521
      Best Answers:
      7
      crazysexycool1981
      VIP
      crazysexycool1981 @blueseakid Cách rà soát lỗi sao giống @[ß]ui_ðoi™ ở đầu page 2 thế nhỉ Đang tải 12-8-2019 (1).gif…
      | Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
       
    2. lamtien338

      Tham gia:
      15/8/15
      Được thích:
      699
      Best Answers:
      0
      lamtien338
      TÍCH CỰC
      lamtien338 @blueseakid Ác chiến quá. Tinhte sao độ được tới bác
       
    3. blueseakid

      Tham gia:
      27/6/12
      Được thích:
      6
      Best Answers:
      0
      blueseakid
      ĐẠI BÀNG
      blueseakid @crazysexycool1981 Đúng vậy, mình kế thừa kết quả của bạn đó và tìm thêm một số lỗi khác.
       
    4. crazysexycool1981

      Tham gia:
      28/3/09
      Được thích:
      17,521
      Best Answers:
      7
      crazysexycool1981
      VIP
      crazysexycool1981 @blueseakid Vẫn còn đến 6 ngày nữa mới hết hạn chủ thớt đưa ra, ko biết ai sẽ là người tìm ra nhiều lỗi nhất nhỉ Đang tải 12-8-2019 (4).gif…
      | Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
       
  14. conghoda5

    Tham gia:
    31/12/09
    Được thích:
    131
    Best Answers:
    0
    conghoda5
    TÍCH CỰC
    Đánh vào tâm lí thích giảm tiền của người tiêu dùng
     
  15. kevinnguyen61

    Tham gia:
    19/9/08
    Được thích:
    20
    Best Answers:
    0
    kevinnguyen61
    ĐẠI BÀNG
    Tâm lý chuộn khuyến mãi của ng vn. Dăm ba hôm là chán thôi.
     
  16. Lê văn zyx

    Tham gia:
    1/3/16
    Được thích:
    207
    Best Answers:
    0
    Lê văn zyx
    TÍCH CỰC
    Sao không có app tinhte nhỉ, app tinhte tích điểm để đổi thẻ cào 20k
     
  17. Chris Edward

    Tham gia:
    7/4/19
    Được thích:
    133
    Best Answers:
    0
    Chris Edward
    ĐẠI BÀNG
    Đm việt theo chắc sài mấy triệu mới được cái vé xem phim quá
     
Đang tải...