Như tiêu đề, các bạn chơi xe có quan tâm xin bình luận, chia sẻ quan điểm phía dưới nhé! Chủ đề này rất có thể sẽ giúp nhiều anh em giữ xe tốt hơn, nâng cao hiệu quả chạy xe.
Winner trước của mình tầm sáng sớm đi làm. Nghe tiếng máy nó không êm lắm. Nhưng tầm trưa chiều 14h tan ca vì để xe trong nhà xe mà mái thì mái tôn 1 lớp. Cả cái xe thì nóng nóng xíu chạy về rất êm cảm giác như cưỡi gió ấy. Kì lạ
@optiinu
Về trường hợp của bác có thể giải thích như sau, bác tham khảo nhé:
1. Xe bác xe mới, theo nguyên lý, xe mới thì độ kín xi lanh, pit tong vẫn còn rất khít và bác chỉ chạy với nhu cầu đi làm trên đoạn đường gần nên xài 10W30 vô tư, nhưng hễ chạy xa thì biết liền, máy sẽ bắt đầu kêu to và nóng.
2. Nhớt bác xài khả năng là loại nhớt hãng gốc khoáng nên khả năng bơm nhớt lưu thông lúc mới khởi động hơi kém nên nhớt bôi trơn chậm mà dẫn đến tiếng máy lớn.
Cách khắc phục như sau: Vào mỗi sáng sớm hoặc sau khi bác tắt máy với thời gian dài (4 tiếng trở lên), khi khởi động xe bác lưu ý chờ khoảng 30-40 giây để nhớt được bơm lên bôi trơn động cơ, thì hiện tượng nóng máy ở pha đầu sẽ hết.
@kienthucdaunhot
Mình lúc nào cũng khởi động kĩ khi qua đêm hoặc 3-4 tiếng khoảng 2 phút mình dựa vào kim vòng tua. Winner có cái chức năng tư động đẩy vòng tua lên cao khi máy nguội hoặc khi động cơ quá lạnh lên tận hơn 2k rpm hoặc 1k8 rpm tùy nhiệt độ mà cảm biến nhiệt độ thân máy đo được gửi về ECU để đóng mở gió(mình không biết rõ tên nó là gì) đến khi đạt đến ngiệt độ hoạt động lý tưởng thì trả dần về 1k5 rpm. Với trường hợp như mình thì tầm chiều tan ca2 về dắt xe ra khỏi nhà xe thì vòng tua vào tầm 1k7rpm. Thật sự là chạy về nó lạ hoắc dù là nhớt gốc khoáng hay loại tổng hợp 10w30, nó êm với lướt như không ấy. Mình nghĩ là do các chi tiết máy nó nóng dãn nở ra nên khít thì phải. Khác hẳn buổi sáng.
@kienthucdaunhot
Vâng, bác. Bác lại đụng tới chỗ nhói của em. Hic, em rodai nó kĩ vãi linh hồn luôn. Tốc độ lúc nào cũng đều 50km tốc độ nào số ấy. 200km,500km,1000km,1600km, đấy em toàn thay dầu theo mức này trong lúc roda xe. Roda xong Chuyển sang nhớt tổng hợp của honda bên indonesia luôn loại SPX1 AHM 10W30 FULLY SYNTHETIC ấy. Vừa tròn 3000km bán xe luôn mua ex150 bản 2019. Con winner là em đầu tư tiền nhớt để roda kĩ nhất, tìm hiểu đau hết cả đầu về roda rồi chăm sóc nó ra sao.
chủ thớt viết bài này rất hay.mọi người để ý xem có phải lúc đi xe trong thành phố mà kẹt xe,dừng đèn đỏ nhiều thì máy sẽ xào,còn khi bạn bon bon trên xa lộ,hoặc đi phượt xe rất êm.đó là vì kẹt xe bạn chuyển số liên tục máy cần thời gian 1 lúc mới đồng bộ,máy lúc này sẽ nóng hơn,nếu đi trưa nắng thì sẽ nóng hơn nữa máy sẽ xào nhiều.còn đi lúc sáng sớm hoặc tối thì ít kẹt xe dẫn đến ít chuyển số máy ít nóng,xe đi cảm giác êm hơn
Mình thì chỉ thấy và hỏi mọi người cũng thấy vậy là mỗi khi rửa xe xong, xe chạy rất bốc và máy rất êm, thấy vậy từ thưở xa xưa rất lâu rồi mà cũng không tự giải thích nổi?.
@toilachi9
Cub đời 78 thì số khung là C50 - X,Y hoặc Z ( chữ là phân biệt theo lô sx) đến đời cuối 81 kim vàng số khung đầu số sẽ là 90... đến 94..., cub 86 là từ 95 đổ đi, số đầu xe bác nhỏ có lẽ quãng đời 79