[Tại sao] Người ta lại rải đá dọc theo đường ray xe lửa?

Thảo luận trong 'Giao thông & PTVC khác' bắt đầu bởi bk9sw, 16/8/14. Trả lời: 154, Xem: 225579.

  1. Coza Nostra

    Tham gia:
    1/4/11
    Được thích:
    120
    Best Answers:
    0
    Coza Nostra
    ĐẠI BÀNG
    Hay và bổ.


    Sent from my GT-N7000B using Tinhte.vn mobile app
     
  2. baduy90

    Tham gia:
    18/6/13
    Được thích:
    102
    Best Answers:
    0
    baduy90
    ĐẠI BÀNG
    sao trên đường ray không có biển CẤM ĐÁI BẬY nhỉ? cncd
     
  3. terran

    Tham gia:
    12/2/09
    Được thích:
    261
    Best Answers:
    0
    terran
    TÍCH CỰC
    Rất hay, điều để ý từ lâu nhưng chưa có lời giải. Cám ơn bạn.
     
  4. michaeltue

    Tham gia:
    9/8/10
    Được thích:
    3
    Best Answers:
    0
    michaeltue
    ĐẠI BÀNG
    cái này hồi xưa đi học ( hình như vật lý lớp 7) đã đc học qua rồi....bạn nào ko biết chắc hôm đó nghỉ học :D
     
  5. tungtt78

    tungtt78 Dự bị

    Tham gia:
    24/7/14
    Được thích:
    0
    Best Answers:
    0
    tungtt78
    Trứng
    - ĐSVN = Đừng sờ vào nó.



    - Trực ban chạy tầu cầm 2 lá cờ vàng và đỏ để chào tầu nghĩa là anh ơi đường chạy đã được lập và thanh thoát, mời anh chạy thông qua ga để tiếp tục đi rải phân và nước tiểu dọc tuyến Bắc.

    - Đường sắt chỉ có 2 khổ đường tiêu chuẩn là: 1000 và 1435.
    - Đá ballast dùng để cho bọn trẻ con mất dạy ném vào cửa sổ đoàn tầu.
     
  6. lebiencuong

    Tham gia:
    19/9/12
    Được thích:
    19
    Best Answers:
    0
    lebiencuong
    ĐẠI BÀNG
    bài viết rất hay, có rất nhiều điều về đường sắt mà ko chỉ riêng dân XD cần nắm bắt thông tin
    mình là dân miền Trung nhưng chỉ có điều kiện đi xe khách khi vào SG, hi vọng lần gần nhất mình sẽ đc đi tàu lửa :)
    nhất định sẽ theo dõi nhiều bài viết về lĩnh vực này, tks mod về bài viết :)
     
  7. longt61

    Tham gia:
    21/10/12
    Được thích:
    573
    Best Answers:
    1
    longt61
    TÍCH CỰC
    trước mình cũng thắc mắc như thế, nhưng giờ thì mình đã hiểu, thanks thớt
     
  8. trantrungtu

    Tham gia:
    27/7/10
    Được thích:
    1,099
    Best Answers:
    0
    trantrungtu
    TÍCH CỰC
    Toàn phân người trên bãi đá !
     
  9. 01673224283

    Tham gia:
    16/8/13
    Được thích:
    80
    Best Answers:
    0
  10. tran van sung

    Tham gia:
    23/2/14
    Được thích:
    214
    Best Answers:
    0
    tran van sung
    ĐẠI BÀNG
    Đề nghị rải bằng đá cuội không có cạnh sắc để ném vào tàu đỡ nguy hiểm.
     
  11. Tai Vuong

    Tham gia:
    28/6/14
    Được thích:
    123
    Best Answers:
    0
  12. thientan7412

    Tham gia:
    26/5/09
    Được thích:
    52
    Best Answers:
    0
    thientan7412
    ĐẠI BÀNG
    #113 thientan7412, 22/8/14
    Sửa lần cuối: 22/8/14
    Ban ngày thì nhân viên ĐS cầm cờ đỏ + cờ vàng để làm tín hiệu chạy tầu bạn nhé, tuỳ thuộc vào màu sắc và động tác sẽ có những tín hiệu chạy tầu khác nhau. Ban đêm thì không dùng cờ mà chuyển sang dùng 1 đèn có các màu: xanh, đỏ, vàng.


    Bên trong các nhà máy sản xuất đầu máy, toa xe, tà vẹt... đều có hệ thống đường ray kết nối hệ thống đường sắt quốc gia nhé. Còn nếu muốn xuất khẩu hoặc nhập khẩu thì phải dùng loại cẩu hạng nặng (>100 tấn) để cẩu lên phương tiện chuyên chở và cẩu đặt xuống đường ray tại quốc gia nhập khẩu. (Đầu máy tầu hỏa loại lớn nhất VN nặng khoảng 80-90 tấn)


    Không phải khổ 1,2m mà là khổ đường tiêu chuẩn 1435mm bạn nhé. Hệ thống ĐS VN hiện giờ phần lớn là chạy trên khổ đường 1000mm, chỉ có 1 số ít tuyến là chạy khổ tiêu chuẩn 1435mm và đường lồng. Khổ đường 1000mm hiện nay được cho là không an toàn và đã lỗi thời (các quốc gia trên TG đã ko còn khai thác khổ đường này), vì thế việc thay thế dần dần từ khổ 1000mm sang 1435mm sẽ là cần thiết hơn đầu tư vào ĐS cao tốc.
     
    #113 thientan7412, 22/8/14
    Sửa lần cuối: 22/8/14
    1. hoangclick

      Tham gia:
      3/12/09
      Được thích:
      3,166
      Best Answers:
      0
      hoangclick
      TÍCH CỰC
      hoangclick @thientan7412 Bác ơi, vậy sao dọc đường sắt lại có đường dây thép và dây cáp vậy? Có phải để giữ liên lạc gì không?
       
  13. Red_Skin

    Tham gia:
    10/7/08
    Được thích:
    1,099
    Best Answers:
    0
    dangtrunghai87bk9sw thích nội dung này.
    1. huy992

      huy992 Thành viên

      Tham gia:
      28/3/08
      Được thích:
      99
      Best Answers:
      0
      huy992
  14. Hybrid Gs

    Tham gia:
    28/3/11
    Được thích:
    1,877
    Best Answers:
    0
    Hybrid Gs
    CAO CẤP
    nó dài 7,353 km <<<< bẩy ngàn ba trăm năm mươi ba kilo nmét?
     
  15. mysoul9999

    mysoul9999 Thành viên

    Tham gia:
    25/3/11
    Được thích:
    60
    Best Answers:
    0
    mysoul9999
    Khổ nhất là đang đứng giải quyết ở wc mà xe lửa tới trạm dừng là ôi thôi bắn tung tóe
     
  16. bkchem

    bkchem Dự bị

    Tham gia:
    15/5/10
    Được thích:
    0
    Best Answers:
    0
    bkchem
    Trứng
    Theo mình còn một lý do nữa là đá sẽ giúp làm giảm độ ồn khi tàu đi qua
     
  17. webzone.vn

    Tham gia:
    30/6/14
    Được thích:
    413
    Best Answers:
    0
    webzone.vn
    TÍCH CỰC
    Kiến thức tuyệt vời. Không uổng công vừa làm việc vừa đọc và bị xếp la heheh
     
  18. chàng trai cô đơn 95

    Tham gia:
    3/5/14
    Được thích:
    1,242
    Best Answers:
    0
    chàng trai cô đơn 95
    CAO CẤP
    thank thớt nhe. Đi tàu khá nhiều lần rồi mà giờ mới để ý =))~
     
  19. sinh.galaxy

    sinh.galaxy Thành viên

    Tham gia:
    5/7/13
    Được thích:
    3
    Best Answers:
    0
    sinh.galaxy
    Cái này giờ mới biêt luôn, trước giờ chả hiểu sao đường tầu lại nhiều đá vậy :D
     
  20. tranphibang

    tranphibang Thành viên

    Tham gia:
    28/2/10
    Được thích:
    2
    Best Answers:
    0
    tranphibang
    Cho mình hỏi tại sao khoảng cách giữa hai đường ray là 1,435 m chứ không phải là kích thước khác ?
     
    1. phuongarch

      Tham gia:
      5/11/08
      Được thích:
      1,103
      Best Answers:
      0
      phuongarch
      TÍCH CỰC
      phuongarch @tranphibang Có là kích thước phổ biến trên thế giới, có thể coiclaf quy chuẩn chung của ngành đường sắt. Trên thực tế còn nhiều khổ đường ray khác nữa.

      Sent from my C6802 using Tinhte.vn mobile app
       
Đang tải...