Tất tần tật về xăng E5: là gì, so sánh với RON 92, có ảnh hưởng tới xe...?

Didu
13/12/2017 9:24Phản hồi: 407
407 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kazumi
TÍCH CỰC
6 năm
Cây xăng gần nhà chuyển hết sang 95 và E5 rồi, bỏ hẳn cột 92. Xe hơi thì mình đổ 95 và xe máy thì E5 (chả có gì phải đắn đo)
ltdloletta
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mới đổ E5 Cây xăng Samc... nơi Thạch Lam đi như hack, Nổ lụp bụp như dính nước lã. Chạy lại đầu đường Thoại Ngọc Hầu đổ thêm A92 thấy đỡ đỡ.
Tao sợ mày rồi đó E5 à. Bị dính 2 lần. Xe Dream cùi cho biết thương đau.
hacrot3000
TÍCH CỰC
6 năm
@ltdloletta Ở các động cơ đã chạy xăng được một thời gian dài, sự hiện diện của cồn sẽ rã các cặn và rỉ tồn tại từ trước và chúng sẽ lọt vào hệ thống xăng, động cơ và làm tắc kim phun khi mức xăng xuống quá thấp trừ khi được thu thập từ trước đó.

Đặc biệt là trên các xe cũ, lâu ngày không được vệ sinh sạch sẽ thì khả năng gặp rắc rối càng cao. Nên nếu bạn không thường xuyên đi bảo trì xe hay xe quá rã thì nên đi bảo trì cho trơn tru trước khi đổi xăng E5.
ltdloletta
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hacrot3000 Mình chỉ đinh ninh là chất lượng thôi. Năm trước có đổ thử Xe Wave (xe tã bấn) mấy lần cũng chả có hiện tượng như này. Nay mới bị 2 lần gần 2 tuần liên tục tại 2 cây xăng khác nhau, Bị cái mình đi đổ đầy thêm A92 là đỡ hẳn luôn bạn à. Bạn có cách gì kiểm định thử chất lượng E5 ở VN (TpHCM) đã rồi bàn đến chuyện do người dùng sử dụng sai hướng dẫn như ai kia nghe mệt mỏi lắm. Nói chung các lỗi nhẹ trên xe máy thông thường mình đều tự sửa, căn chỉnh tạm tạm được. Nhưng vụ E5 thì mình thử hết cách luôn mà không khắc phục được cái Nổ lụp bụp. Thân
hacrot3000
TÍCH CỰC
6 năm
@ltdloletta có một vấn đề nữa là xăng có chỉ số E càng cao thì bảo quản càng khó, nếu việc bảo quản không tốt (kín khí) hay trong môi trường có độ ẩm cao thì xăng rất dễ bị lẫn nước do ethanol có tính hút nước cao. Điều này có thể dẫn tới xe khó nổ (đặc biệt là xe hơi có tính nhạy cảm cao) hoặc nhiều khi tịt luôn. Còn một vấn đề nữa là xe ít chạy cũng sẽ bị dính, mình bị dính một lần khi đổ đầy bình rồi về quê xong vào nó không nổ luôn :p phải đổ xăng ra bơm lại
hacrot3000
TÍCH CỰC
6 năm
@ltdloletta Hiện tại bà con vẫn né xăng E5, nếu thấy trụ E5 hầu như là tránh nó dẫn tới tồn kho xăng này lâu, và mình không chắc mấy hầm chứa có bảo đảm không nên khả năng cao bạn đổ trúng trụ xăng E5 ế và bảo quản không tốt dẫn tới tỷ lệ nước cao và xe không nổ.
Mình vẫn đổ trạm gần nhà chỉ có E5 và người ta đổ nhiều nên chắc gặp may hơn khi gần 5 năm rồi không thấy chuyện gì cả
@ltdloletta Xe cụ có vấn đề thôi chứ xe e 10 năm rồi. Cả năm nay đổ E5 chạy bt nhé cụ. chả bị sao cả.
tui cũng không chắc là ngoài cây xăng nó ghi 95 thì có phải 95 thật không. Nhưng không có lựa chọn khác nên đành chịu!
Bạn chủ topic viết trên phương diện tất cả đều trung thực.

Nhưng làm sao biết chắc A95 ở VN có chất lượng tương đương A92?

Làm sao biết chắc E5 có 5% cồn mà không phải 10-15-20%?

Nên nhớ dân VN ta nói láo thành thần nhé.
@1mitom2trung bạn ơi cồn công nghiệp nó mắc hơn xăng đấy bạn ah đâu ai ngu mà pha thêm cho lỗ
hacrot3000
TÍCH CỰC
6 năm
Thay đổi thì không, nhưng làm sạch thì cần đó @Didu à, nếu xe quá cũ, quá lâu ngày không bảo trì thì khả năng cao sẽ phạch phạch và tắt máy trong vài km tiếp theo.
lvchien.xd
ĐẠI BÀNG
6 năm
E5 là xăng ăn cắp, nhiệt năng thiếu do nhiệt năng cồn nhỏ, cồn ăn mòn nhiều chi tiết máy bằng nhựa, cồn có oxi nhanh hao piston cylinder , cồn hút nước từ không khí -> lâu đài làm hỏng máy đặc biệt là máy phun điện tử.

Các bạn đều biết hiện tượng thối xăng làm chết phun điện tử, chữa rất tốn, thì xăng pha cồn chiếm nguyên nhân lớn nhất.

Copy via cư dân mạng 😆)
hacrot3000
TÍCH CỰC
6 năm
@lvchien.xd E15 thì đúng là cần sự khác biệt, nhưng E10 thì bảo đảm nhé (giả sử mọi thứ đúng quy trình và chất lượng như cam kết)
lvchien.xd
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hacrot3000 Hihi, cái đó mới đáng nói đó bác. Tui nghỉ E5 hợp cho xe số có tỉ số nén thấp.
Và bác xem Honda khuyến cáo đây https://honda.com.vn/motorbikeguide/second/wave110rsx/files/assets/pages/page0033.png
Sở dĩ vì sao tui nói là ăn cắp, vì nghe đâu bán bằng giá A92
@hacrot3000 Ở Việt Nam mà tin vào chữ "đúng quy trình" thì cám cũng chả có mà ăn.
hacrot3000
TÍCH CỰC
6 năm
@lvchien.xd uhm, hồi xưa trợ giá bán rẻ hơn 1.000đ/lít nhưng pha trên xăng A95, sau giảm xuống còn 500đ nhưng pha với A92 rồi 200đ rồi xuống bằng lun
Tommy297
TÍCH CỰC
6 năm
Z1K của e yêu cầu A95 nên chắc cú đổ 95 😁
solarbizz
TÍCH CỰC
6 năm
Xăng E5 khoảnh 2 năm trước đổ thường xuyên,cảm thấy còn tốt nhẹ xe hơn A95 nên thậm chí nếu cây xăng ko có E5 mình ko ghé vào đổ .
Sau này thì ngày càng tệ chất lượng ko ổn định như trước,cây xăng gần nhà còn để cây E5 chơi thôi bảo đổ kêu ko có xăng nên chán lại quay lại A95.
Hi vọng đợt này chất lượng E5 lại tốt đồng đều như trước và được giữ ko thay đổi.
Tin cái "Tiêu chuẩn VN" có ngày banh cm nó xe cho nên cứ A95 mà táng.
Còn ai tin tin hay liều mạng muốn thử thì cứ đổ, riêng tôi thì không bao giờ, hết xăng thì dẫn bộ cũng éo thèm đổ E5. Cho còn éo dùng nữa chứ đừng nói phải bỏ tiền ra mua.
aurora4655
ĐẠI BÀNG
6 năm
ở nước ngoài tiêu chuẩn nghiêm ngặt hơn ở VN nên có thể sử dụng tốt hơn nữa động cơ cũng được thiết kế phù hợp để dùng chung với Ethanol.
Mình có 3 lo ngại khi sử dụng E5:
1. Xe cũ không biết có phù hợp hay không. Không tin người ta nói;
2. chất lượng ethanol ở viêt nam ai đảm bảo chất lượng khi các nhà máy sản xuất sử dụng công nghệ cũ của Trung Quốc, cái thì đóng cửa đắp chiếu, cái thì sản xuất giá thành cao hơn xăng khoáng;
3 không có ethanol thì xăng ở việt nam ở các bòn chứa có hàm lượng nước cao rồi, nhiều vụ xe chết máy vì xăng có nước, khi có ethanol thì càng háo nước, nguy cơ chết máy còn cao hơn.
hoailotus
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đã từng ở Brasil mấy năm và dùng chiếc Civic nhiên liệu hỗn hợp (xăng các loại hoặc cồn các loại hoặc trộn chung vẫn chạy tốt hết). Giá Ethanol rẽ hơn 30% so vs Gasolina Comum(xăng thường) nhưng tiêu hao nhiên liệu hơn, tính ra chắc cũng same same về kinh tế. Đổ ethanol xe chạy ko mạnh mẽ bằng xăng.

Nếu ở vn pha ethanol vào mà giá vẫn như xăng 92 thì thiệt cho người tiêu dùng lắm

File đính kèm bảng giá nhiêu liệu tại Brasil (hiện tại giá Etanol là 2.20R$ ~ 15,200 vnđ)
15393E69-8197-419C-AD89-F6C64FA73F1A.jpeg
binhhyvnn
ĐẠI BÀNG
6 năm
Em đổ thử E5 nhưng mà thấy nhanh hết và xe rất nóng, không biết bác nào bị như em không ?
hoailotus
ĐẠI BÀNG
6 năm
@binhhyvnn Đúng rồi bạn, mình ở nước ngoài có xài loại này nên mình biết, mau hết xăng nên giá nó rẽ hơn xăng 30% lận
Rabbit1990
ĐẠI BÀNG
6 năm
Em chỉ quan tâm lỡ xe xảy ra sự cố gì thì ai chịu trách nhiệm thôi .
Ồ vậy chắc là ông Chủ tịch hiệp hội kinh doanh xăng dầu sai.

https://news.zing.vn/gio-moi-chuyen-sang-xang-e5-la-cham-sao-con-chua-san-sang-dung-post803109.html
hacrot3000
TÍCH CỰC
6 năm
@_MyLoveIsWinter_ mình tin vào các báo cáo, thống kê và nghiên cứu khoa học nghiêm túc của nước ngoài hơn là lời nói của mấy thánh phán không cần kiểm chứng ở Việt Nam. Ủng hộ E5 là tốt nhưng nên ủng hộ cho đúng ;)
hacrot3000
TÍCH CỰC
6 năm
@_MyLoveIsWinter_ Dùng xăng E5 "có thể" giảm khí CO2 thải ra nếu tính trên mỗi lít xăng bị đốt, tuy nhiên lượng CO2 thải ra cho quy trình chế tạo thì cao hơn nhiều, chưa kể các nghiên cứu đã chỉ ra sự bất ổn nếu đẩy quá mạnh sự phát triển của vùng cây công nghiệp dùng để sản xuất ethanol, điều này cũng dễ hiểu, dễ hiểu hơn nếu nhớ về nạn đói năm 1945 của nước khi Nhật bắt chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng đay một cách đột ngột dù nếu ví von vậy thì hơi quá đáng 😃
Ở Việt Nam thì có lợi thế hơn do dùng sắn để sản xuất, vốn sắn ở các tỉnh miền trung được trồng trên các vùng đất cát không trồng được cây lương thực, ngoài ra sắn cũng ít bị ảnh hưởng bởi giông bão - thứ mà miền trung có đầy, tuy nhiên về lượng khí thải CO2 thì chắc chắn không hề tốt cho môi trường tí nào, do các nhà máy sản xuất ethanol đều nằm trong khu công nghiệp, xung quanh đó không có thảm thực vật lớn nào để hấp thu bớt lượng CO2 thải ra. Theo thiết kế của các nước, người ta sẽ cố gắng trồng các loại cây có tính hút CO2 cao quanh nhà máy để đảm bảo việc cân bằng.
@hacrot3000 Ok bạn, vậy tức là dùng E5 còn gây ô nhiễm hơn cả E92 trong khi giá dầu thế giới hiện tại không cao. Nói chung nó không có ích lợi gì nhiều, vậy thì chả có lý do gì để xài E5 thay cho A92 cả ngoài việc ủng hộ cho mấy nhà máy sản xuất cồn sinh học.
hacrot3000
TÍCH CỰC
6 năm
@_MyLoveIsWinter_ năng lượng hoá thạch đã dần dần cạn, tất nhiên là sẽ không cạn trong vài chục năm tới nhưng sẽ có ngày cạn, không lẽ tới lúc đó mới lo suy nghĩ cách giải quyết vấn đề? hay là quay lại đi tạm xe đạp chờ khi phát minh ra loại nhiên liệu mới?

Đừng nói tới năng lượng tái tạo (như gió, mặt trời, thuỷ điện, ...) nhé, nó chỉ đủ cho vài chiếc tesla chạy ngoài đường thôi, nếu chuyển hết sang chạy tesla thì e rằng cũng phải vác than ra đốt để tạo điện thôi.

Tụi nước ngoài nó tính xa lắm chứ không kiểu chỉ biết tới hôm nay còn ngày mai mặc kệ đâu. Chính vì vậy con đường nó xây cả mấy trăm năm giờ vẫn hiếm khi kẹt, chính vì vậy bên cạnh một thành phố hiện đại vẫn là một công viên trung tâm mát rượi với những cây xanh, chính vì vậy mà những toà nhà hơn trăm tuổi vẫn xài tốt khi ở Việt Nam chung cư mới 30 năm là đã tim đập chân run khi bước lại gần.
@hacrot3000 Chưa nói việc năng lượng hoá thạch cạn kiệt, cái việc nhãn tiền mà bạn đưa - việc sản xuất xăng E5 gây độc hại hơn xăng thường. Cái này là hiện tại, không phải tương lai. "Nhìn xa" bằng cách bỏ qua vấn đề ô nhiễm hiện tại để lo cho vấn đề thiếu hụt năng lượng hoá thạch trong tương lai thì buồn cười quá.
"Tụi nước ngoài nó nhìn xa lắm" - chính xác, nên xăng pha cồn chỉ là một trong vô số cách họ giải quyết vấn đề. Bên cạnh đó còn các công nghệ khác: khai thác dầu đá phiến, xe lai, xe điện, năng lượng mặt trời, hạt nhân, gió, v.v... Chứ đổ hết sang xăng pha cồn thì đó lại là vấn đề khác. Cái gì lạm dụng quá cũng chả bao giờ cho kết quả tốt cả.
pvming
TÍCH CỰC
6 năm
Các bác cứ lo bò trắng răng. Cái xe máy chứ có phải cái điện thoại đâu mà mà sợ hư này nọ. Con wave đỏ của mình chạy 16 năm rồi có thấy hư gì đâu đổ đủ loại xăng. Mà từ đó đến giờ chỉ thay săm lốp nhông sên bố thắng linh tinh... còn máy rin chưa hề tháo củng chưa súc chế hòa khí chạy vẩn ngon lành.( vì mình toàn chạy <60km/h nên chẳng quan tâm bốc hay ko) haha
@pvming Ờm, đến khi nó hỏng thì các ông lại kêu xe Việt chất lượng lởm khởm trong khi cái xăng nó đã tử tế bao giờ đâu.
nam_luna
TÍCH CỰC
6 năm
tự sản xuất được mà giá xăng vẫn lấy cơ thế giới tăng để tăng =)) lại còn thêm chữ ron 92 để lừa dân à
Gớm thật, diễn đàn tinhte hôm nay có bài định hướng dư luận luôn mới ghê. Mấy ông so đo nước này nước kia lên e10 e20 mà ko nói chất lượng thằng e5 này thế nào. Nếu đã tốt thì việc gì cấm 92 để thay thằng này ? Nếu đã tốt thì việc gì người dân tẩy chay ko dám xài ?

Ai còn nhớ vụ cháy xe liên tục vài năm trc, báo chí dư luận vào cuộc đặt câu hỏi rồi sau đó chìm luôn, cháy xe cũng tự dưng hết. Dân mất lòng tin thì đừng mong mà họ ủng hộ.
@DannyLe_TG Dân ta dễ dàng bị dắt mũi. Giờ muốn bán được thì cấm luôn A95 đi. Riêng bản thân mình thì cái xăng E5 đó có cho không mình cũng không dùng chứ đừng nói là bỏ tiền ra mua cái thứ chất lượng dởm đó.
@DannyLe_TG Nhớ chứ. Dạo đó cứ vài ngày lại có vụ cháy xe ^^ Ở Mỹ mà thế đảm bảo có thằng đi tù
Rabbit1990
ĐẠI BÀNG
6 năm
@DannyLe_TG năm 2011 đó bác , táo quân 2012 có nói
Bản thân xăng E5 thì tốt, chả vấn đề gì.
Vấn đề là xăng E5 bán ở Việt Nam thì nhiều người không tin chất lượng của nó.
@dualshoсk Bản thân nó không vấn đề gì bạn, thế giới vẫn dùng mà, chỉ là cái "tiêu chuẩn VN" nó mới đáng sợ và kinh khủng thôi.
nghe nói dễ cháy động cơ .hơi hoang mang

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019