Không biết nhưng lúc đi Đà Lạt vừa rồi mình vô cây xăng không có A92 nên mình phải đổ E5 và kết quả là kim xăng báo xăng của mình hư luôn. Xe mình chạy là Jupiter RC 2016.
Tôi dùng xăng E5 lâu rồi, xe Honda Wave S 100, chay bình thường, có điều phải tìm những cây xăng có E5 và chú ý nhớ để đến mua.. có khi ghé vào mà thiếu nhân viên bơm xăng E5 buộc lòng phải mua Ron 92 thôi. Nói chung là xăng E5 là xăng Ron 92 trộn một chút Ethanol chứ chẳng có gì hại máy ( động cơ) cả. Mong có thêm xăng E10 luôn..
Xăng gì cũng được, miễn là tụi bay bảo đảm được thành phần đúng như công bố chứ không phải để tụi nó pha 5% Ethanol rồi thêm 50% nước... thành E5, tới hồi dân tình lãnh đủ, kiện cáo thì mới động thủ... rồi lại đổ thừa ông trời sao mưa nhiều quá làm nước tràn bồn xăng! Hài!
Bác nào không thích xăng E 5 thì thử cách này xem sao ! Mua xăng Ron 92 cho xe và uống một cốc rượu đế hay “nếp cái hoa vàng” cho mình và chạy xem nó bốc không !!? lúc đó sẽ hiểu mà lựa chọn E5 hay Ron 95.
Trước giờ đọc báo toàn nghe vụ cây xăng ăn gian pha thêm cồn vào xăng rồi làm ầm ỉ cả lên, hư động cơ, cháy nổ này nọ > Việt Nam mình đã có xăng sinh học từ rất lâu rồi, có khi là E50~60 rồi cũng nên
Quan điểm của Mình là nếu E5 dùng tốt thay thế A92 không ô nhiễm thì sẽ dùng ok.
Nhưng cái quan trọng là " mấy ông nội việt nam" ham lợi nhuận, pha tỉ lệ cồn cao lên để kiếm lời bất chính.
Các bạn có thấy các chiêu trò ăn giang của chủ cây xăng không. Và xe chạy tự dưng cháy. Nếu xe cháy ai sẽ là người đền cho dân.
Mấy cây xăng làm ăn bất lương kém chất lượng, phóng viên bắt được, phạt vài triệu rồi thôi. Tại sao việc rất nghiêm trọng vậy. Ảnh hưởng tới tài sản và tính mạng con người. Không Xử Lý hình sự đi tù. Có phải chăng là có sự chung - chi.
Mình không quan trọng xăng gì. Mình chỉ quan trọng khi nào phương tiện công cộng mới phát triển tầm như Thái Lan thôi thì bỏ bà nó xe máy ở nhà, đi làm xa xôi nắng nôi mưa gió.
A92 của chúng ta chưa chắc đã chuẩn, từ vụ Nghệ An bị bắt vì pha tạp chất-> dẫn đến các cơ sở khác không manh động, mình thấy đổ xăng xe dễ nổ hơn hẳn.
Ví như: cùng 01 cây xăng mà đổ A92 có lần xe nổ ngọt có lần xe nổ rất chán.
Từ vụ Nghệ an. Xăng A92 chỉ có 50% A92 thôi.
Từ đó vụ E5:
Rất sợ các bác nhà mình pha quá:
- Cồn bẩn
- Phan quá lượng cho phép E5
--> dùng E5, E10 là đúng nhưng do chúng ta quản lý chất lượng xăng chưa tốt dẫn đến lo ngại người tiêu dùng, và hậu quả người tiêu dùng phải chụi.
E E cái củ cải. 95 mà táng, chất lượng thực tế của 92 hay 95 xưa tới giờ đều có vấn đề, chắc j thằng E này thì không, lắm khi mấy ổng chơi cồn "1 viên thuốc vào cả chục lít nc lã", hư đông cơ xe ai đền, E5 E10 hay E100 gì thì cũng éo care, nhảm lol cái j không, độc quyền xăng dầu nó thế người tiêu dùng éo còn cái khác để lựa chọn