Dốttttt tui đọc nhiều thông số kỹ thuật quá hiểu không thông. Tui chỉ nghỉ nếu hàng tốt chất lượng thì chẳng cần ép ai phải sử dụng hay tuyệt chủng thứ cho là không tốt, đã phải ép là có gì đó không ổn. Hàng tốt thì chẳng cần tự tung hô mà chính người dùng sẽ là người tung hô và ủng hộ, và nếu là hàng tốt thật sự thì tự nó sẽ biết bay biết bò ngày càng rộng càng xa, chứ tung hô cho nhiều cho to "HVNCLC" nhưng cuối cùng cũng quanh đi quảnh lại cũng chỉ ở cái ao làng mà cá trong ao còn bị ép xài nữa chứ......
mình có con xe dream lùn vẫn đang sử dụng tốt,nay mai nếu ko có xăng 92 thì nên chuyển qua loại nào đây mọi người....từ trước tới giờ mình toàn đổ xăng 92 ko ak?
Mình đổ xăng E5 cho xe từ lúc nó mới ra mắt tới giờ, từ con Wave RS ông già để lại cho đến con Impulse mua được gần 2 năm tròn. Suốt bao nhiêu mùa quýt mà chưa hề biết tắt máy, khó đề là gì, động cơ nổ giòn giã, ra lăng ti mạnh và nhuyễn, ga nhạy, xe bốc, nói chung hết sức hài lòng. Hóng VN có thêm E10 để đổ thử [emoji16]
Xăng có pha Ethanol như trong hình cho thấy giá rẻ hơn đáng kể so với xăng thường; vậy xăng E5 ở VN thì có rẻ hơn A92 không? Nếu không là một hình thức tăng giá ngầm, hoặc ép sang dùng A95 để có biên lợi nhuận cao hơn.
Bắt ép dân dùng liệu có như dạo bình chữa cháy mini bắt buộc phải có trên xe hay không. Dạo đó dân đồn do đâu đó nhập về nhiều nên tìm hướng giải quyết. Chẳng biết đây là " đồn nhảm " hay
E5 máy nóng hơn bình thường vì năng lượng trong E5 nó kém hơn, nên phải đốt nhiều hơn để có cùng 1 lượng cơ năng như cũ ---> máy nóng hơn, kém bền hơn, hao xăng hơn. Cái này xài thực tế thấy vậy. Mình ở Úc có E10, rẻ hơn chút đỉnh ko đáng kể mà chả ai đổ =)))
Thế giới phát triển chậm vãi nồi, ở vn mình đấy, thanh hóa đấy kiểm tra nhanh mẫu xăng thì chỉ có 50% là xăng còn lại là chất khác. Quá giỏi.
Đến cái a92 còn éo kiểm soát nổi chất lượng, tỉ lệ pha trộn, xe máy thì tự bốc cháy liên toành toạch mà cũng đú đởn e năm e mười.
Cá nhân mình thấy dùng xăng E5 ở Việt Nam không ổn cho lắm. Cồn là chất cực kỳ dễ hút nước, kể cả cồn 99,5% ở DQ biến tính thì cũng chỉ giải quyết 1 phần. Chạy vào trời lạnh nồm ẩm ở miền Bắc là khóc ngay :v
Thực ra bản chất xăng E5 vẫn là RON 92, để tạo ra xăng thì là quá trình pha trộn của rất nhiều loại xăng gốc + phụ gia. Bản thân Ethanol là phụ gia, một phần là tăng chỉ số octane nhưng không đáng kể so với 5% mà nó pha trộn (nước khác thì dùng MTBE). Bản chất là làm tăng khả áp suất hơi bão hòa, hay nói cách khác là dễ hóa hơi hơn, dễ bắt cháy hơn, có lợi hơn cho môi trường do cháy sạch (giảm CO, cháy triệt để, bla bla bla). Mục đích cuối vẫn là để đáp ứng chuẩn EURO IV (mấy cây xăng ghi là RON 92 II nghĩa là chuẩn EURO II nhé). Với cả chắc chắn xăng E5 nhiệt trị thấp hơn RON 92 nhé
Đáng lẽ ra lúc xăng 92 giá còn cao thì E5 sẽ rẻ hơn 92. Thực tế giá dầu giảm, xăng giảm thì mặc nhiên E5 sẽ đắt hơn do ethanol tổng hợp và làm sạch khó hơn so với dầu khoáng trực tiếp nên là nhiều nhà máy đang giãy đành đạch kia.
Và RON Việt Nam cao nhất là 98 IV, đương nhiên là nhập khẩu vì Nghi Sơn hay Dung Quất cũng chỉ đạt EURO II
E5 để lâu trong điều kiện không khí ẩm sẽ phản ứng ( bọn chuyên ngành xăng dầu thì gọi dễ hiểu là E5 nó ngậm nước ) càng để lâu 5% ethanol sẽ phản ứng ra nước. Tốt nhất ko nên mua về dùng
tình cờ thiệt .mình mới có trải nghiệm khó chịu với E5 .wave rsx
'40 92 ' ,nhân viên đổ '40 E5 ' mà mình ko để ý trụ .xe chạy 6năm rồi nên khi có biểu hiện khác là mình nhận ra liền .chỉ đi trong tp mà
-lốc máy rất nóng ,nóng lên tới dàn nhựa phía trên luôn .điều mình chỉ gặp khi đi Dalat
-xe tự tắt máy 2lần .mới đầu mình tưỏng do bình yếu
-để guarantee thì nghe lụp bụp ,tiếng máy ko đều
-quan trọng là ,cực kì ỳ .để số 2 mà kéo lên gần 30 tỉnh bơ .số 4 kéo ga khá nhiều mà chỉ đc 40-50
tối qua xả xăng ,sáng nay đi đổ 92 thì ko bán nên đành đổ 95 .mọi thứ trở lại bình thưong sau 30p
E5 có octan >92 ,theo mod là tầm 93.5 ,vậy cơ bản là hại máy ,ko đc nsx khuyến cáo .đành nào cũng hại máy nên mình lên 95 luôn ,ít tin tưỏng E5 của petrolimex .nếu cây xăng của Nhật mở ở Saigon thì mình sẽ tính lại 😃