Tàu hỏa nhanh nhất thế giới thử nghiệm tại Nhật Bản, tốc độ tối đa 400 km/h

Tàu hỏa nhanh nhất thế giới thử nghiệm tại Nhật Bản, tốc độ tối đa 400 km/h

Discussion in 'Giao thông & PTVC khác' started by P.W, 11/5/19. Replies: 200. Views: 24,250.

P.W
Theo dõi
P.W

Tàu hỏa nhanh nhất thế giới thử nghiệm tại Nhật Bản, tốc độ tối đa 400 km/h

Thảo luận trong 'Giao thông & PTVC khác' bắt đầu bởi P.W, 11/5/19. Trả lời: 200, Xem: 24250.

  1. schtroumf

    Tham gia:
    29/2/08
    Được thích:
    642
    Best Answers:
    0
    schtroumf
    TÍCH CỰC
    VN đang hô hào 4.0. Liệu có làm được tàu nhanh bằng nữa này không?
     
  2. thienlnf

    Tham gia:
    13/8/12
    Được thích:
    25
    Best Answers:
    0
    thienlnf
    ĐẠI BÀNG
    chỉ biến trầm trồ và thán phục. còn....... à mà thôi
     
  3. Timkelvin

    Tham gia:
    16/3/14
    Được thích:
    5,594
    Best Answers:
    0
    Timkelvin
    VIP
    Vn tàu 30km/hmà cả chục năm chưa xong, không dám mơ có được tàu này ở Vn ít nhất trong 40 năm nữa
     
    Dong_ho_the_ky_com thích nội dung này.
  4. baodng

    Tham gia:
    2/12/13
    Được thích:
    908
    Best Answers:
    0
    baodng
    TÍCH CỰC
    Cho tôi hỏi từ lâu người Nhật đã có tàu đệm từ trường sao ko tiếp tục phát triển loại này mà lại làm thêm tàu dùng đường ray sắt?
     
    1. buihuutien

      Tham gia:
      3/2/12
      Được thích:
      6
      Best Answers:
      0
      buihuutien
      ĐẠI BÀNG
      buihuutien @baodng Tàu đệm từ dùng để di chuyển liên tỉnh nha bạn, vì tàu này cần phải gia tốc 1 đoạn đường nhất định nên không thể dùng di chuyển trong nội độ được, vì trong nội độ thường thì các ga cách nhau khoảng 1-2km thôi. Mình mới đi nhật hồi tháng 4 vừa rồi thì thấy hiện tại bên đó có 4 loại tàu chủ yếu: tàu hỏa, tàu điện ngậm, tàu trên cao và shinkansen (loại này chỉ đi liên tỉnh vì 1 tỉnh nó dừng 1 trạm).
       
      baodng thích nội dung này.
    2. ☐ ☐

      Tham gia:
      3/5/19
      Được thích:
      27
      Best Answers:
      0
      ☐ ☐
      ĐẠI BÀNG
      ☐ ☐ @buihuutien Tàu nào chả phải tăng tốc từ từ, chứ vụt phát mấy trăm km/h thì khách k ngã mới lạ
      Tiết kiệm chi phí thôi
       
    3. buithu.ktmt05

      Tham gia:
      29/6/12
      Được thích:
      45
      Best Answers:
      0
      buithu.ktmt05
      ĐẠI BÀNG
      buithu.ktmt05 @buihuutien bổ sung thêm cho bác nữa là tàu mặt đất dạng lộ thiên trên đường rất phổ biến ở Hiroshima nữa bác nhé. Tàu này đi như phương tiện thông thường, cũng dừng đèn đỏ hẳn hoi. chỉ chạy nội huyện (khu vực nhỏ)
       
  5. pro744

    Tham gia:
    29/12/11
    Được thích:
    2,236
    Best Answers:
    1
    pro744
    VIP
    Shinkansen là tàu điện chứ nhỉ, sao gọi tàu hỏa được
     
  6. p.a.tuan

    Tham gia:
    4/6/11
    Được thích:
    4,076
    Best Answers:
    0
    p.a.tuan
    VIP
    Nói Shinkansen rẻ hơn máy bay là chưa chính xác, bởi nó đắt hơn nhiều, bù lại ga tàu gần trung tâm nên không mất thời gian di chuyển, lại ko cần ktra hành lý, giờ tàu linh hoạt.
    Ngay trong bài đã mâu thuẫn:
    "Rất nhanh chóng, nó trở thành một lựa chọn hợp lý hơn so với đi máy bay, xét về tính kinh tế"
    "mà giá vé tàu còn đắt hơn cả giá vé máy bay, theo thông tin search trên Google"
     
    1. cu_cai_nho

      Tham gia:
      3/4/11
      Được thích:
      1,149
      Best Answers:
      0
      cu_cai_nho
      TÍCH CỰC
      cu_cai_nho @p.a.tuan đắt hơn nhưng tiện hơn và an toàn hơn :3. nếu việt nam có tàu này thì mình cũng đi chứ ko thích máy bay cho lắm.
       
  7. WesleyNguyen1411

    Tham gia:
    14/8/13
    Được thích:
    2,396
    Best Answers:
    0
    WesleyNguyen1411
    CAO CẤP
    Xem tàu đệm từ của Nhật mới khiếp, phóng như bay
     
  8. thudaigia

    Tham gia:
    16/4/12
    Được thích:
    61
    Best Answers:
    0
    thudaigia
    ĐẠI BÀNG
    Vậy rốt cuộc là tàu hỏa hay tàu điện?
     
    1. baodng

      Tham gia:
      2/12/13
      Được thích:
      908
      Best Answers:
      0
      baodng
      TÍCH CỰC
      baodng @thudaigia Tàu vẫn dùng đường ray sắt nhưng động cơ điện.
       
      thudaigia thích nội dung này.
    2. buithu.ktmt05

      Tham gia:
      29/6/12
      Được thích:
      45
      Best Answers:
      0
      buithu.ktmt05
      ĐẠI BÀNG
      buithu.ktmt05 @thudaigia Tàu điện cao tốc
       
      thudaigia thích nội dung này.
  9. lucifervnn

    Tham gia:
    5/11/08
    Được thích:
    581
    Best Answers:
    2
    lucifervnn
    TÍCH CỰC
    Ở vietnam mình lâu lâu gặp mấy ông ben, ông tải vượt đường ray ẩu chắc xác định quá o_O
     
  10. nagayashi

    Tham gia:
    2/12/10
    Được thích:
    220
    Best Answers:
    0
    nagayashi
    ĐẠI BÀNG
    Nhật Bản là 1 nước thường xuyên động đất, vậy sao họ lại phát triển mạnh loại hình vận tải này vậy ae? Chi phí bảo trì, sữa chữa đường ray tốn kém lắm.
    Thay vì vậy họ tập trung nghiên cứu đường hàng không có vẻ phù hợp hơn nhỉ.
     
    1. [HD]YêU cÔnG NgHệ

      Tham gia:
      5/4/13
      Được thích:
      4,365
      Best Answers:
      0
      [HD]YêU cÔnG NgHệ
      VIP
      [HD]YêU cÔnG NgHệ @nagayashi Đường hàng không thì chặng bay phải vài trăm km. Còn đường sắt vài chục km có 1 nhà ga tiện di chuyển hơn. Đi máy bay vài trăm cây đợi check in còn lâu hơn đi tàu điện. Mua vé lên và đi thôi
       
    2. ☐ ☐

      Tham gia:
      3/5/19
      Được thích:
      27
      Best Answers:
      0
      ☐ ☐
      ĐẠI BÀNG
      ☐ ☐ @nagayashi Động đất thì họ cũng tính sẵn rồi, làm ăn cẩn thận chứ đâu như vn, tàu chưa đến 100km/h mà còn k êm được như họ, dự án có mấy km mà vài năm k xong
       
    3. bachdoc01

      Tham gia:
      28/8/11
      Được thích:
      25
      Best Answers:
      0
      bachdoc01
      ĐẠI BÀNG
      bachdoc01 @nagayashi Động đất nhiều đa phần là rung chấn nhẹ thôi, cơ cấu hạ tầng bên họ thiết kế chống chịu với động đất rồi, trừ khi nào động đất lớn thì bất khả kháng rồi hỏng thì xây lại thôi :D
       
  11. anhhoang02

    Tham gia:
    3/11/08
    Được thích:
    519
    Best Answers:
    0
    anhhoang02
    TÍCH CỰC
    VN có tầu cao tốc HN-SG 4h là em không đi máy bay nữa.
     
  12. 3bkshared

    Tham gia:
    7/3/19
    Được thích:
    622
    Best Answers:
    0
    3bkshared
    TÍCH CỰC
    có nhanh bằng cát linh-hà đông không ?
     
  13. thevinh3391

    Tham gia:
    10/9/11
    Được thích:
    239
    Best Answers:
    0
    thevinh3391
    ĐẠI BÀNG
    Mũi tàu có phần nhô ra, có vẻ như là thò thụt được. Họ làm vậy với mục đích gì nhỉ? Phải chăng là tạo khe thông gió làm mát cho động cơ?
     
    1. bachdoc01

      Tham gia:
      28/8/11
      Được thích:
      25
      Best Answers:
      0
      bachdoc01
      ĐẠI BÀNG
      bachdoc01 @thevinh3391 Thiết kế vậy để giảm ma sát với ko khí khi đi qua đường hầm, trên bài có nói mà :D
       
    2. minhtinh2604

      minhtinh2604 Dự bị

      Tham gia:
      2/1/12
      Được thích:
      1
      Best Answers:
      0
      minhtinh2604
      Trứng
      minhtinh2604 @thevinh3391 chỗ đó chứa khớp kết nối 2 đoàn tàu đó bạn,
       
      thevinh3391 thích nội dung này.
    3. thevinh3391

      Tham gia:
      10/9/11
      Được thích:
      239
      Best Answers:
      0
      thevinh3391
      ĐẠI BÀNG
      thevinh3391 @bachdoc01 Đó là phần mũi tàu làm thuôn dài để giảm lực cản. Ý mình là cái cục nhìn như có thể tách rời ra ở mũi tàu cơ.
      Dù sao thì bạn minhtinh2604 cũng cung cấp video ở dưới để giải thích thắc mắc này rồi :)
       
  14. Yuusha fuyuki

    Tham gia:
    2/8/15
    Được thích:
    89
    Best Answers:
    0
    Yuusha fuyuki
    ĐẠI BÀNG
    Mấy bác lại tự nhục, lúc vn đưa dự thảo về dự án đường sắt cai tốc thì lại nói ra nói vào nào là đắt nào là phí thuế của dân trong khi mấy dự án của nhật đều trị giá cả chục tỉ $ (400tr yen năm 1962 bằng khoảng 30 tỉ $ bây giờ, mà đó là giá của tuyến đầu giờ nhật có bao nhiêu tuyến, đổi bao nhiêu tàu giá đến giờ cũng phải cả trăm tỉ $, tàu maglev thì dự khoảng vài 50 tỉ cho tuyến đầu tiên dài gần 300km ) dân nó cũng nói nhưng nó vẫm làm, nước mình dân chủ như thế thấy dân phản đổi là phải họp lại rồi, cơ mà 2050 nếu xuôn sẻ thì sẽ có chuyến cao tốc bắc nam cho dân cả nước đi ở tốc độ khoảng 200km/h r. Mình chậm hơn nó trăm năm nhưng có còn hơn ko.
    Ngoài ra ai bảo cái metro ở HN với SG chậm thì đã giải ngân đâu mà đòi xong, 2 tỷ đô là giá bình thường cho dự án như thế này (vừa rồi Canberra xây metro mặt đất có 13km mà mất nửa tỉ, trong khi mình thì ko có đất phải xây ray trên cao, nhà ga to đùng thì giá chả gấp 4, những hệ thống đầu tiên của quốc gia giá lúc nào chả đội lên to đùng, khi nào làm chủ đc công nghệ, đào tạo nhân viên diễn ra trong nước hết thì giá mới giảm xuống đc, tiến độ sẽ nhanh hơn, tiền cũng rót nhanh hơn do từ đầu nó đã ở cấp quốc gia rồi, lại thêm ở HN Vingroup với hnt&t cũng tham gia xây hai tuyến nữa cũng sẽ tăng tiến độ lên nữa, nên đến 2050 mỗi thành phố sẽ có 8 tuyến tàu đi đi lại lại như bao nước bạn thôi
     
    1. Yuusha fuyuki

      Tham gia:
      2/8/15
      Được thích:
      89
      Best Answers:
      0
      Yuusha fuyuki
      ĐẠI BÀNG
      Yuusha fuyuki @can412 Thứ nhất khổ của Jakarta mrt là 1m của mình là 1.4m thêm nữa là dự án ở sg lên ý tưởng từ 2001 với chi phí 1.5 tỉ đô trong 10 năm, bây giờ các dự án metro đc chuyển lên cấp quốc gia nên càng mất thêm thời gian bàn giao dự án làm chậm tiến độ trả tiền chậm tiến độ xd là phải. Ngoài ra kinh tế vn thuộc dạng non trẻ trong khu vực với khoảng 25 năm thôi bây giờ mấy dự án metro gần ngang ngửa với các nước đi trước trong khu vực là đáng nể lắm r
       
    2. Phú1991

      Tham gia:
      26/2/18
      Được thích:
      139
      Best Answers:
      0
      Phú1991
      ĐẠI BÀNG
      Phú1991 @Yuusha fuyuki Lúc đó dân với tụi nguyên thủ và thầu nó bán muối hết rồi. Đổi người thì lại hút máu thêm
       
      cooh23 thích nội dung này.
    3. drsloopy

      Tham gia:
      15/5/13
      Được thích:
      17
      Best Answers:
      0
      drsloopy
      ĐẠI BÀNG
      drsloopy @Yuusha fuyuki Một đời lãnh đạo được mấy năm mà bạn dự đoán đến 2050 kinh vậy. Sao không tự sướng đến 2100 VN thành cường quốc số 1 thế giới, lúc đó xây cái gì chẳng được, xá gì mấy cái Shinkansen muỗi Có điều kiện đi ra thế giới cho biết với người ta, chứ ở nhà nghe mấy bác tự sướng hoài tưởng mình ghê gớm. Haizz
       
    4. loipt2011

      Tham gia:
      7/4/10
      Được thích:
      154
      Best Answers:
      0
      loipt2011
      ĐẠI BÀNG
      loipt2011 @Yuusha fuyuki dư lợn viên mò vào cả tinh tế định hướng à mày?
       
  15. Chim lạc

    Tham gia:
    14/12/17
    Được thích:
    339
    Best Answers:
    0
    Chim lạc
    TÍCH CỰC
    Nhà ở Khu 4 đi làm ở HN mất 45 phút. Giá nhà/đất ở HN sẽ về zero!
     
  16. RC213v

    Tham gia:
    8/1/13
    Được thích:
    4,103
    Best Answers:
    0
    RC213v
    CAO CẤP
    Có cái gì trên thế giới là đều đem so với VN, so gì cũng phải có lý chứ Nhật hay Trung quốc là hai quốc gia kinh tế trong top 3 của hơn 200 nước trên thế giới này, cái top 3 này đã chiếm tới hơn 40% tổng giá trị kinh tế thế giới. VN chỉ mới nổi kinh tế đâu đó ở top 50, công nghệ chưa tự chủ thì có cái quái gì để mà so.
     
    Mr.vănTrường thích nội dung này.
  17. thắng 1999

    Tham gia:
    30/7/16
    Được thích:
    60
    Best Answers:
    0
    thắng 1999
    ĐẠI BÀNG
    bao giờ mới đến nước mình đây, vào nam ra bắc trong ngày luôn :D
     
  18. King_North

    Tham gia:
    11/5/19
    Được thích:
    22
    Best Answers:
    0
    King_North
    ĐẠI BÀNG
    Mr.vănTrường thích nội dung này.
    1. bachdoc01

      Tham gia:
      28/8/11
      Được thích:
      25
      Best Answers:
      0
      bachdoc01
      ĐẠI BÀNG
      bachdoc01 @King_North Có vấn đề đọc hiểu à, đi so sánh tàu chạy đường ray với tàu đệm từ ?
      Maglev (tàu đệm từ) là công nghệ của nhật nha bác, bớt nâng bi TQ :rolleyes:
       
    2. King_North

      Tham gia:
      11/5/19
      Được thích:
      22
      Best Answers:
      0
      King_North
      ĐẠI BÀNG
      #132 King_North, 11/5/19
      Sửa lần cuối: 11/5/19
      King_North @bachdoc01 Ông bị ngáo à ? Title thớt ghi rành rành là "Tàu hỏa nhanh nhất TG", rõ ràng nó ko phải là nhanh nhất TG, như vậy là sai lè ra rồi, mà tàu này cũng ko phải là tàu hỏa.
      Maglev (tàu đệm từ) nào là công nghệ của nhật ? Bị phê cần à cháu ? Con Maglev đầu tiên tại THượng Hải chạy từ 2003, cách đây 16 năm, là dùng công nghệ của Đức.
      https://en.wikipedia.org/wiki/Shanghai_maglev_train
      Shanghai maglev train - Wikipedia
      en.wikipedia.org

      Mà những nhà khoa học đầu tiên đưa ra phát minh Tàu Maglev là Eric Laithwaite người Anh và Alfred Zehden, ng Đức, chả có cái Mống Nhật nào ở đây cả.
      https://en.wikipedia.org/wiki/Maglev#First_Maglev_patent
       
      #132 King_North, 11/5/19
      Sửa lần cuối: 11/5/19
    3. hellsing5958

      hellsing5958 Dự bị

      Tham gia:
      26/4/17
      Được thích:
      0
      Best Answers:
      0
      hellsing5958
      Trứng
      hellsing5958 @bachdoc01 Ủa bác cuồng Nhật nhiều quá não thành tàu hũ ak, tàu maglev được sáng chế bởi đại học ở Anh và được thương mại hóa bởi thằng Đức. Nhật được Mỹ bảo hộ cho mượn công nghệ nên nó chạy được tàu maglev như hôm nay. Bớt ngáo vừa thôi. Bằng chứng đây này. Đây không cuồng Tầu mà rõ ràng nó nhất thế giới về tàu maglev thương mại nhanh nhất với độ dài đường ray tàu maglev dài nhất thế giới. Thằng Nhật già xàm lờ tàu đang nghiên cứu trên giấy mà đã đi khoe nhanh nhất thế giới rồi.
      https://en.wikipedia.org/wiki/Maglev

      Bác King_North nói chuẩn vl. Like.
       
  19. nhattruong74

    Tham gia:
    24/10/16
    Được thích:
    22
    Best Answers:
    0
    nhattruong74
    ĐẠI BÀNG
    Tàu đang chạy mà bị cúp điện thì làm sao!!?? :))
     
    1. Yuusha fuyuki

      Tham gia:
      2/8/15
      Được thích:
      89
      Best Answers:
      0
      Yuusha fuyuki
      ĐẠI BÀNG
      Yuusha fuyuki @nhattruong74 2017 có bị, hành khách ở trên tàu qua đêm luôn
       
      nhattruong74 thích nội dung này.
  20. dangvietdung

    Tham gia:
    24/4/07
    Được thích:
    858
    Best Answers:
    0
    dangvietdung
    TÍCH CỰC
    Ôi, tinh tế từ một cái trang dành cho người yêu công nghệ giờ chở thành cái trang tranh luận chính trị xã hội trẻ trâu thế này, nó thành cái nồi lẩu của voz, otofun, anti sung và táo.
     
Đang tải...