@phantam50
Đường kính ty phuộc trước là 25mm
Tổng chiều dài là 455mm
Tổng chiều dài khi nhún xuống hết hành trình của nhún là 375mm
Đo thực tế trên phuộc kaifa hayate 2007.
Do ống kính camera điện thoại góc rộng nên nhìn có vẻ so le 2 đầu nhưng thực tế là bằng nhau.
Gửi đến ae ha sử dụng chế hòa khí.
Trường hợp xe kéo lên khoảng 50/60/70 km/h mà không thể lên được và nghe hụp xăng kêu tạch tạch là do ngộp xăng nhé.
Chỉ cần tháo hết tất cả các ống cao su nhỏ lớn từ cái cục tròn dài bên này nối qua bxc thổi cho thông và tháo cái cục tròn dài vệ sinh thổi cho thông thì lên ga bình thường lại nhé
Các bro cho e hỏi chút, tình hình là e đang đi em Hay NR 2009, giờ muốn làm lại bộ nồi đi cho bốc hơn mà chưa biết làm ở đâu. Xe e zin từ đầu đến cuối luôn, trc giờ toàn bảo dưỡng trong hãng. Nhưng giờ đi thấy đuối quá, đề pa k vọt mà máy rất gào, càng đi lâu trong nội thành thì máy càng ì hơn. Chỉ đc mỗi cái nước hậu thôi, mà e đi làm thì chủ yếu đi trong phố nên k cần nước hậu, thi thoảng lắm mới chạy ra xa lộ. E đọc trên này thấy nhiều kiểu làm lại bộ nồi quá mà chưa biết làm ở đâu và làm theo bài nào để đề pa nhẹ mà máy k gào, Nhớm ga là xe nhích rùi.... bác nào biết chỗ nào làm uy tín và giá cả ok thì chỉ giùm e nhé. Tks ca s bác nhiều!
Các bro cho e hỏi chút, tình hình là e đang đi em Hay NR 2009, giờ muốn làm lại bộ nồi đi cho bốc hơn mà chưa biết làm ở đâu. Xe e zin từ đầu đến cuối luôn, trc giờ toàn bảo dưỡng trong hãng. Nhưng giờ đi thấy đuối quá, đề pa k vọt mà máy rất gào, càng đi lâu trong nội thành thì máy càng ì hơn. Chỉ đc mỗi cái nước hậu thôi, mà e đi làm thì chủ yếu đi trong phố nên k cần nước hậu, thi thoảng lắm mới chạy ra xa lộ. E đọc trên này thấy nhiều kiểu làm lại bộ nồi quá mà chưa biết làm ở đâu và làm theo bài nào để đề pa nhẹ mà máy k gào, Nhớm ga là xe nhích rùi.... bác nào biết chỗ nào làm uy tín và giá cả ok thì chỉ giùm e nhé. Tks các bác nhiều! Ah quên, e ở Sài gòn ạ!
@hoainam225
Tự mình tháo ra làm đi bạn. Đơn giản và không tốn tiền bao nhiêu.
Ở SG mà quận nào ? Nếu gần An Nhơn thì mang xe qua mình chỉ cho.
Các bác cho em hỏi chút. Xe em không biết do cái niềng hay dàn chân bị lệch mà đi trên 50km/h là bánh sau nó rung dữ lắm. Em có đi ép lại niềng sau nhưng vẫn vậy. Có bác nào biết nó bị gì kg ạ? Đi nhiều lúc ức chế lắm ạ.
Các bác có kinh nghiệm trên đây cho em hỏi con Hayate BXC đi đường đèo dốc thế nào. Em đang tính làm một tour Hà Nội - Hà Giang - Sapa - Hà Nội 6 ngày tầm 1400km mà không biết con xe chịu nổi không.
Xe mua 2011, 27.000km, từng đi Sài Gòn - Đà Lạt, Sài Gòn - Nha Trang rất ổn.
Mới chạy có 27k thì còn ít mà.Nồi đã làm chưa.Chưa thì làm đi,dây curoa thay luôn,nhớt nhao châm đầy đủ,kiểm tra bố thắng,lốp còn gai ko.Rồi ra đổ xăng mà chạy,máy móc ko vấn đề
Bố thắng, lốp, nhớt mới thay, để thay thêm dây curoa cho chắc. Xe ít chạy nội thành mà thường đi xa (Đà Lạt, Nha Trang, Cần Thơ, Cà Mau..) nên sợ xe mau xuống mà không biết.
Nồi thì chưa làm, mà không biết làm nồi là làm gì không rành lắm. mà làm ở đâu cho tốt (tp.HCM) ?
@rocly1103
buồn nhỉ lúc chưa đủ tiền thì còn bán, tới lúc đủ thì hết sx, ngó impu mà không thích, . thích mua mới thôi nên không dám mua xe củ. koi xe khác vậy
Bé của em là Hayate SS BXC, thỉnh thoảng đang chạy thì bị tuột ga, nổ lụp bụp, kéo ga ko lên được, dừng lại rồi lại đi tiếp được, đi 2 người thì hay bị hơn, em cũng tìm tòi trên diễn đàn, rồi thay dầu máy, thay lọc dầu, thay lọc gió, thay bugi, vệ sinh BXC nhưng bệnh không thuyên giảm, có bro nào biết trị bệnh này giúp em với, đang đi mà bị vậy là bực mình lắm ý. Em cảm ơn trước.
@Dự-Nguyễn
Ở dưới thùng đồ có 1 sợi dây hơi nối từ co xăng lên khóa xăng.
Cái dây này hơi ngắn, đi 2 người dễ gặp tình trạng ngồi nặng quá cấn đè lên dây này làm mất hơi đẩy lên khóa xăng nên không có xăng xuống.
Tháo thùng đồ ra, chỉnh sửa lại cho ngay ngắn, có thể mua dây hơi ở bên ngoài về thay vào, dài quá thì cắt bớt. Có thể dùng dây rút kẹp sợi dây hơi này vào dây xăng từ khóa xăng xuống BXC. Nói chung là tự làm + điều chỉnh sau cho dây này không bị thùng đồ đè lên.
Trong hình sợi dây có đánh dấu số 1.
Rồi chỗ BXC ở con ốc chỉnh galenty nhìn có 1 ống nhựa đen gần đấy, coi kỹ sợi đấy có tuột ra hay không, không tuột thì OK.
À nhớ kiểm tra que thăm nhớt coi có dư nhớt không nhé.
@pqthai
Chuẩn k cần chỉnh nữa rồi, mình mua em này từ 2009, bệnh này thường xuyên gặp phải, đoạn dây này thường hay bị dập, và mỗi lần bị dập thì y như rằng...
Hao xăng thì chung chung quá không nói chính xác được nhưng:
- Nồi hao mòn.
- Dàn hơi lâu ngày đã xuống.
- Bình xăng con bệnh.
- Bugi yếu.
Nếu ở Sài Gòn thì mình có thể chỉ qua 3 chỗ làm máy và nồi.
Dây curoa gate: 250k
Nồi sau full 1000k
Nồi trước full 650k
Bxc zin ha ss 800k
Bugi C6HSA 37k (vào 3S Yamaha hỏi mua bugi của Sirius chân ngắn), hộp màu đỏ Made in Indonesia.
Giá khoảng chừng đấy kiểm tra bị gì thì thay cái đấy. Riêng bình xăng con nếu đã xuống thì thay nhé chứ đừng phục hồi, tốn 100~200k mà chả dùng được bao lâu.
Hayate đi nội thành cỡ 39~40km/l là ổn. Đường trường khoảng 52-55km/l tùy tình trạng xe.
@pqthai
Đầu tiên mình rất cảm ơn bạn đã tư vấn. Hiện xe do bà xã mình đi. Đi làm cách nhà 3km,cả đi và về 6km. Nói chung 1 ngày vk mình đi tầm 12km (di chuyển ở tốc độ trung bình coi như nội thành). 1 tuần tầm:84km. Và xe 1 tuần đổ 1 lần khi kim xăng gần vạch E (do dây báo tốc độ thường xuyên đứt nên mình k chuẩn số km dc)
Còn mấy thứ bạn nói thì thực sự mình k rảnh lắm. Chủ yếu mang ra tiệm bảo dưỡng thôi. Cách đây 2 năm bảo dưỡng mất cũng khối. Tầm 3,8-5 củ. Hix
Bé của em là Hayate SS BXC, thỉnh thoảng đang chạy thì bị tuột ga, nổ lụp bụp, kéo ga ko lên được, dừng lại rồi lại đi tiếp được, đi 2 người thì hay bị hơn, em cũng tìm tòi trên diễn đàn, rồi thay dầu máy, thay lọc dầu, thay lọc gió, thay bugi, vệ sinh BXC nhưng bệnh không thuyên giảm, có bro nào biết trị bệnh này giúp em với, đang đi mà bị vậy là bực mình lắm ý. Em cảm ơn trước.