Tesla Model S 100D đi được hơn 1.000 km trên một lần sạc

levuongthinh
8/8/2017 3:7Phản hồi: 59
Tesla Model S 100D đi được hơn 1.000 km trên một lần sạc
CEO của Tesla là Elon Musk từng viết trên Twitter rằng chiếc Model S với bộ pin 100 kWh có thể đi hơn 1.000 km trên một lần sạc “nếu dùng đúng lốp.” Và ông ta đã đúng khi mới đây một nhóm những người sở hữu Tesla ở Italy đã thiết lập kỷ lục mới với con số 1.078 km (khoảng 670 dặm) cùng chiếc Model S 100D, gấp đôi con số 335 dặm (536 km) mà nhà sản xuất công bố.

Đây cũng là một kỷ lục thế giới đối với một chiếc xe điện thương mại, phá kỷ lục trước đây là 560 dặm (896 km) được lập bởi một chiếc Tesla Model S P100D. Như vậy là sau thời thi chạy tiết kiệm nhiên liệu với động cơ đốt trong thì giờ chúng ta sẽ sớm có những cuộc thi chạy xe tiết kiệm điện năng với xe chạy điện.

Tesla-Model-S-100D-1000km.jpg

Nhóm tài xế ở Italy đã đạt được kỷ lục mới sau quãng đường chạy kéo dài 29 giờ đồng hồ với tốc độ trung bình khoảng 40 km/h. Chiếc xe Tesla Model S không độ bất cứ thứ gì, chỉ trừ bộ lốp giảm ma sát, và tài xế tắt điều hoà của xe. Chiếc xe được đặt ở chế độ bán tự động để giúp nó duy trì tốc độ ổn định. Tổng cộng xe đã tiêu thụ hết 98,4 kWh điện năng.

Kỷ lục này cũng đã được xác nhận bởi những công chứng viên, họ đã dán niêm phong cổng sạc của chiếc xe trước khi hành trình bắt đầu. Sau khi kỷ lục được công bố, Elon Musk đã chúc mừng các tài xế Italy qua một dòng tweet trên Twitter.

Elon-Musk-Tweet.png

Tất nhiên, kỷ lục này được thiết lập với cách chạy khác với bình thường nhưng đó là điều họ đã làm được và đã được công nhận. Tương lai của ngành ô tô sẽ thuộc về xe điện và có lẽ không quá lâu nữa chúng ta sẽ nhìn thấy điều đó.

59 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

snackviet1
TÍCH CỰC
7 năm
Vậy 1 đất nước mà hằng ngày đều có câu HÃY TIẾT KIỆM ĐIỆN như VN thì sao mà xài xe này nhỉ,nói vậy chứ Xăng dầu VN lên còn quá Cha o_O. Nhà Giàu chơi thì mua xăng dầu về đổ vô MÁY PHÁT ĐIỆN rồi sạc xe,vậy mới tiết kiệm :mad:
@snackviet1 Vào trại dc rồi đấy. Nói tào lao quá
Xa hơn xăng nhỉ 😁. Nhưng sạc đầy mất bao lâu
Kê Bi
ĐẠI BÀNG
7 năm
@gotomo với trạm sạc supercharge thì khoảng chưa đầy 1 tiếng bạn
@gotomo Sạc nhanh hơn cả sạc điện thoại đấy bạn.
@gotomo 3 tiếng...
ChipHero
TÍCH CỰC
7 năm
Quá đã Tesla
Micron B
TÍCH CỰC
7 năm
Khủng thật, hi vọng trong tương lai có thể sở hữu 1 em (chắc cũng còn lâu lắm).
hiepmu
CAO CẤP
7 năm
@hoangthienthanh bác quất con Terra Motors A4000i bảo đảm đi là ghiền, xe này thấy mấy ông Tây sinh sống ở VN hay chạy 😁
P/s: Xe này chạy 50.000 km là phải thay cục pin, chi phí 26 củ/cục, bá cháy bọ chét luôn o_O
Micron B
TÍCH CỰC
7 năm
@hiepmu Thoai, thẩm du bằng JAV thì được, chứ thẩm du bằng xe điện Việt Nam thì chán lắm.
Bdonald
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ben10 Viêt Nam cúp điện với nước ngập đường lúc trời mưa mà chạy xe điện thì có mà chết sớm.
hokhoaly
TÍCH CỰC
7 năm
@hiepmu xe tesla bảo hành pin trọn đời ông cố nội ơi
tien dio
TÍCH CỰC
7 năm
Kỷ nguyên xe điện sắp đến. Vậy mà tôi vẫn còn mơ về những chiếc mô tô pkl . Đúng là tôi đã già rồi
@tien dio chỉ 2 năm nữa loại xe điện này chạy đầy đường
tien dio
TÍCH CỰC
7 năm
@Tuấn Bỉm Sơn Mà chắc đường nước người ta quá bạn. Đường vn 2 năm nữa xe điện ...đạp đâỳ đường.
babydown
TÍCH CỰC
7 năm
Sạc đầy pin hết bao nhiêu kg điện nhỉ
nhamdl
ĐẠI BÀNG
7 năm
@babydown khoảng hơn 100 số tý bác à
qtgalaxy
TÍCH CỰC
7 năm
Sạc nhanh thì chắc ko cần phải qua đêm mới đầy nhể, ip của ngành công nghiệp o tô 😃
ides
CAO CẤP
7 năm
Ghê quá, thật tuyệt vời, ko thể tin đc 😁
anhhoang02
TÍCH CỰC
7 năm
Đáng nhé bỏ đánh thuế xe điện, trước đánh thuế theo dung tích động cơ, xe điện lấy đâu ra dung tích cơ.

PS:quy đổi từ động cơ điện ra dung tích thì thật là khập khiễng.
@anhhoang02 vậy họ sẽ quy đổi sang mã lực 😁
ufdb
CAO CẤP
7 năm
@anhhoang02 bởi chưa nghĩ ra sẽ đánh thuế kiểu gì nên chưa cấp phép đấy bạn 😁
@ufdb Kiểu gì cũng nghĩ ra thuế, toàn giáo sư, tiến sỹ mà.
Theo link dưới thì thời gian sạc là khoảng 30 phút, và tesla hi vọng tương lai sạc được 5-10 phút
https://tinhte.vn/threads/tesla-se-giam-thoi-gian-sac-pin-cho-xe-dien-chi-con-5-10-phut.2139586/
@hjhdahjdo bài viết cách đây hơn 3 năm và giờ thời gian của nó cải thiện đc hơn ko ?
Hải6791
ĐẠI BÀNG
7 năm
40km/h chắc tức ói máu
@ben10 Lambo chở thế quái nào dc nhiều nguờI thế, ngồivaof cốp à
@Hải6791 Như bạn chạy xe trong sg thôi...
hokhoaly
TÍCH CỰC
7 năm
@appleshit đến xe điện mà vẫn còn đói tiết kiệm nữa thì thôi chứ đi xe đạp cho nó khỏi tốn hen , theo như tính toán của nhà sản xuất tesla đi 100km tốn khoảng 23kwh theo cái giá điện kinh doanh 1,5k thì tính ra khoảng 34,5 k cho một trăm cây số tiết kiệm còn hơn cả xe số nữa mà vẫn chưa vừa lòng hả họng quý vị nữa thì chả biết cái lòng và cái họng của quý vị bao nhiêu mới vừa mới đủ đây. nên nhớ là ko cần biết chạy tốc độ bao nhiêu cây số trên giờ miễn là đi bao nhiêu đó km thì phải tốn bấy nhiêu điện thôi. động cơ điện hiệu xuất rất cao khoảng 98% chứ không phải mấy cái động cơ xăng dầu hiệu xuất dưới 30% đâu mà nghĩ chuyện nẹt bô nó tốn nhiện liệu hơn chạy bình thường. động cơ điện chạy nhiêu thì tốn nhiêu chứ hao hụt là rất ít, người ta tính hết cả rồi cứ đầy điện thì chạy được khoảng bao nhiêu đó cây số, ko cần biết chạy nhanh hay chậm . đừng áp dụng suy nghĩ kiểu động cơ đốt trong vào động cơ điện bạn à,
appleshit
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hokhoaly Bạn nói nhiều quá mà ko đọc hết bài, đọc kỹ đi bạn
Chất.
comment của bác này chứ không phải là của chủ thread. quảng cáo luôn siêu xe 7 chỗ chứ sao.
appleshit
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ben10 Thì ý bác Hải nói là phải chạy 40kmh để được con số tối ưu thì "tức ói máu" chứ đâu nói xe chạy chậm. Thật sự cũng hơi ức chế chứ vì sức mạnh ko thua gì siêu xe mà phải gồng mình chạy 40kmh
kazenjin
TÍCH CỰC
7 năm
Đúng là Mỹ, nói được làm đươc, nói sao làm vậy? 1000km là đúng 1000km trở lên! không chém gió.
johnny8384
TÍCH CỰC
7 năm
oài, như vậy mà chạy 80km/h với bật điều hòa thì chắc là được tầm 500-600km đấy nhỉ, quá ngon vì nếu phải đi công tác xa thì ngày cũng chỉ chạy được 500km thôi chứ mấy!
100 số điện thì tầm 400 nghìn (giá điện nhà trọ) mà chạy được 1000km cũng ác nhỉ?
1000km mà xe xăng cỡ xe này cũng tầm 6-7lít/100km rồi. Quy đổi ra thì 1000km mất 150 lít. 150 lít xăng thì cũng đã 2 triệu rưỡi còn đâu
@kythu95 Chi phí rẻ, bảo vệ môi trường nhưng đầu tư ban đầu cao, hỏng sửa đắt, tính ra có khi ngang nhau.
@xuhariver Bác có thấy nó sai chỗ nào không? Tôi cũng băn khoăn quá!
@quanghuy30784 Tesla Model S giá khoảng 100,000 USD nhưng Model 3 thì 40,000 quá rẻ còn gì. Mà bên Tây, nó có bỏ nguyên cục mua như mình đâu. toàn trả góp dần dần. Tesla hỏng nhiều nhất là do va chạm thẩm mỹ, chứ động cơ điện nhỏ xíu và không hộp số gì cả. bảo dưỡng siêu dễ. Pin là cái mắc nhất nhưng nói thật nhé em không lo lắm. Pin và đông cơ Tesla bảo hành 8 năm không tính dặm. Sau đó chỉ cần mang vào các công ty tái chế để xử lý thôi.

//Quote//
Mới đây, Tổ chức Vietnam Recycling Platform (Nền tảng Tái chế Việt Nam) - một liên minh về các chương trình tái chế rác thải do Công ty HP và Apple thành lập, giới thiệu chương trình thu hồi và tái chế miễn phí các sản phẩm điện tử bị lỗi hoặc đã qua sử dụng cho cộng đồng tại Việt Nam với tên gọi Vietnam Recycles (tạm dịch: Việt Nam tái chế).
//Unquote//

Ở đây có ai nghe đến không? hay quăng mẹ nó vào thùng rác cho xong. Chuyến Đi Ngàn Dặm Khởi Đầu Từ Một Bước Chân. Không có thằng ngu mua xe hơi Ford Model A công suất 8 mã lực và tốc độ 45 km/h năm 1903 thì làm gì có Ford GT siêu xe mang theo siêu máy tính như bây giờ.
hokhoaly
TÍCH CỰC
7 năm
@xuhariver pin công xuất 100kwh thì xạc đầy phải tốn hơn 100kw điện là đúng rồi thắc mắc gì nữa bạn
hachiko87
ĐẠI BÀNG
7 năm
Giờ thì vẫn còn rất nhiều người tranh cãi về hiệu quả môi trường của động cơ điện.
Nhưng thực tế là ông lớn nào cũng đầu tư ào ạt vào xe điện, chậm thì mất cơ hội thôi.
@hachiko87 Mình cũng nghĩ như bạn, rồi đến lúc các bộ pin đó ko còn tái sử dụng đc nữa thì không biết sẽ thải về đâu
hachiko87
ĐẠI BÀNG
7 năm
@mankichi0688 Người ta phát triển quy trình tái sử dụng pin từ lâu rồi, bài viết từ nhiều năm trước:
https://www.tesla.com/blog/teslas-closed-loop-battery-recycling-program
Datlee
ĐẠI BÀNG
7 năm
:eek:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019