Test Air Blade 125 lên kim phun của SH 150

munKee1989
22/12/2015 6:46Phản hồi: 219
Test Air Blade 125 lên kim phun của SH 150
Tình hình là ae chắc cũng đọc bài viết thay kim phun SH cho Air blade rồi đúng ko.
http://www.2banh.vn/threads/cach-tang-them-10-cong-suat-cho-ab-125-va-khong-mat-zin.26108/


Mình cũng đã đọc và quyết định chơi luôn xem thực hư thế nào.
Mình mua kim fun của Sh trong head giá 560k, nó nói kim Sh 125 150 đều giống nhau, sài chung loại 6 lỗ nhưng lỗ to hơn 6 lỗ của Ab.
Mình mua về và tự thay, thay cực dễ, xong mình cũng reset ECM để nó nhận kim phun mới luôn, cũng cực dễ, chỉ cần 1 cọng dây thép.
Cảm nhận sau khi gắn thì pai nói là tuyệt vời, đang chạy bình thường, nhíc ga phát là xe bay vèo vèo, Cảm giác như máy Sh 150 nhưng gắn trên xác xe nhỏ vậy.

Mình có test thử gia tốc đây.

Lúc đã gắn kim phun Sh
0-40 3,2s
0-60 5,8 s
0-80 10s


Lúc chưa gắn
0-40 3,2s
0-60 6,6s
0-80 13s
Kết quả này tương đương chiếc Ab 2016 mà mod levuonthinh mới test gần đây


Quả đúng như kết quả test, xe mình lúc trước chỉ kéo lên tầm 50 60 là cảm thấy chán ko muốn lên nữa rồi, cảm giác như máy ko có lực nữa, chỉ muốn lướt êm ở tốc độ này, muốn lên 80 pai kéo ga khá sâu và lâu.

Còn sau khi gắn kim phun của Sh 150 vào thì từ tốc độ 40 trở lên máy cực kỳ dư lực, chỉ cần nhích ga phát là đã lên 60-70 rồi. Nếu lúc trước chạy tốc độ 80 khá khó chịu vì máy lỳ và phải kéo ga sâu, thì nay chạy 80 rất thoải mái, máy đầm và có lực hơn nên kích thích người lái muốn tăng ga thêm nữa.

Quảng cáo


Khi mình kéo lên đến 110 km/h vẫn chưa hết ga nên mình quyết địch đóng kịch tay ga xem thế nào. Kết quả là tua máy tiếp tục rú lên nhưng tốc độ ko lên thêm đc. Khả năng là ic hãm, hoặc bộ nồi ko đáp ứng đc nữa, muốn tăng thêm tốc độ khả năng là phải làm lại nồi trước, để có thể tăng tỉ số truyền lên nữa cho phù hợp với lực máy, chứ như hiện tại là hơi bị thừa lực.

Update:
Đây là kết quả test sh 125 và 150 của scootervn. Up cho ae thsm khảo
Honda SH 150i
Từ 0-60km/h mất 7s
Từ 0-80km/h mất 9s

Honda SH 125i
Từ 0-60km/h mất 8s
Từ 0-80km/h mất 13s
Nguồn http://scootervietnam.vn/957/so-sanh-honda-sh-viet-nam-150i-va-125i.html

Quảng cáo



Như vậy là xe mình hiện tại mạnh hơn Sh 125 và ngang ngửa 150. Lý do quá đơn giản, cục máy ngang Sh 125 nhưng trọng lượng xe nhẹ hơn đến 20 Kg. Chưa kể xe nhẹ hơn thì tốn ít xăng hơn nữa 😁

Mình vừa rủ thằng bạn đi test thử, nó cũng công nhận xe mạnh lên đáng kể. Cảm giác khi đèo 2 ko thua gì đi 1. Thốc ga mạnh cái là xe lồng lên mặc dù chở 2, bình thường các bác đi Ab 125 khi đèo 2 thốc mạnh ga là máy nó nghẹn nghẹn, ì ì,chứ nó ko bật hẳn lên đc đúng ko.? Hiện tại mình thấy xe đi 1 hay đi 2 đều quá tuyệt.

Theo thông tin mình biết thì click 125 thaiLan cũng đi kim 6 lỗ của SH. Pai công nhận là bọn Honda viêt quá ếch, xe thiết kế nguyên bản của nó ngon như thế mà lại đi cho cái kim phun của Ab 110 vào, tiết kiệm đc tí xăng mà xe đi chán.
219 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Up lên trang chủ luôn, quá gấu
hieppm121
ĐẠI BÀNG
8 năm
Xe mình đổ đầy bình, chạy đến khi còn 1 vạch thì vào đổ lại => kim zin 6 lỗ ~ 150Km; kim Keilin 8 lỗ ~ 125km.
thucjotun
ĐẠI BÀNG
8 năm
Sao ko chỉ anh em cách reset ECM luôn nhỉ?560k cũng ko đáng bao nhiêu nhưng xăng sẽ tốn bộn àh.
Bác chỉ giúp e reset ECM bằng 1 cọng dây thép luôn đi
munKee1989
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cách reset thì viết ở đây thì dài và khó hiểu, nhưng làm thì rất dễ. Hẹn các bạn Để tớ làm clip các bạn xem hiểu ngay.
Bác chịu chơi nhỉ, 560.000 không có gì đáng kể cả. nhưng không biết cái vụ xăng cộ nó thế nào và sau khi thay thì có ảnh hưởng gì về lâu dài không.
munKee1989
ĐẠI BÀNG
8 năm
Xăng thì có hao hơn 1 tí ko đáng kể. Nhưng tớ ko thích nói 1 lít đi đc bn km vì sẽ có người vào nói thế nọ thế kia mệt lắm 😃. Vụ này chắc các bác cũng nhẵn mặt rồi còn gì.

Về cơ bản thì đồ của honda có tính đồng bộ cao nên có thể lắp thay thế thoải mái, chưa kể cục máy 125 trên AB và Sh PCX cũng khá giống nhau. Phun xăng của Sh mà có thể lắp ngon lành vào Ab ko cần chế cháo đục khoét gì, chỉ cắm vào như cắm usb thì các bác cũng hiểu là nó ổn thế nào rồi đấy 😃
munKee1989
ĐẠI BÀNG
8 năm
update thêm cho các bạn
winter_vt89
ĐẠI BÀNG
8 năm
hóng thay ic xem thế nào 😁
longgalan
ĐẠI BÀNG
8 năm
lấy dây đồng dây điện nối đc ko bác? Góp lúa tự làm phát
munKee1989
ĐẠI BÀNG
8 năm
@longgalan Dây gì cũng đc miễn là nó dẫn điện 😆. Các bác chờ tí tớ up hẳn trang sách hướng dẫn reset ecm lên cho mà xem. Cái này ko có trong sách hướng dâcn sử dụng đâu. Là tài liệu sửa chữa down từ bikervietnam về đấy.
đang khá hào hứng với vụ này.
munKee1989
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nói sơ qua các reset ecm nhé 😃
Các bạn mở mặt nạ
Bên phải acquy có 1 sợi dây có nắp chụp màu đỏ, bên trong có 4 sợi dây.
Dùng dây thép nối 2 đầu dây màu nâu và xanh lá.
Vặn hết tay ga, bật khoá điện, đèn FI sẽ sáng lên sau đó nhấp nháy liên tục, báo hiệu đã nhận kim phun mới.
Để nó nháy 5s
Hết 5s buông tay ga ra, đèn FI sẽ tiếp tục nhấp nháy nhưng chậm lại, tầm 1 2 s 1 lần chứ ko nháy liên tục nữa. Báo hiệu quá trình reset thành công.
Tắt khoá điện.
Các bạn có thể tham khảo clip này.


Đoạn nó nối 2 đầu dây ecm = dây thép trên Ab 125 cũng lảm y chang thế
@munKee1989 Bác có thể hướng dẫn cụ thể hơn cho e cách reset ko ah? E xem clip ko thấy thao tác vặn ga lên
munKee1989
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Khánh Duy 139 Có bước 2 là vặn hết ga đấy, bạn xem chưa hết clip rồi
@munKee1989 Vậy còn bước 3 là sao nữa bác? Thấy nó tháo giắc cắm ngay kim phun ra rồi đấu dây điện gì gì nữa đó
tuyennima
ĐẠI BÀNG
8 năm
Bài viết quá hay, mà e chưa biết thay kim phun, bác chỉ qua được không ạ. Em không muốn nhờ bọn head
munKee1989
ĐẠI BÀNG
8 năm
Thay kim phun còn dễ hơn nhưng pai tháo cốp ra khá là ngại, nên để khi nào rảnh tớ mới quay clip dc.
BẠn mở cốp sẽ thấy kim phun đc bắt = mấy con ốc, tháo ốc xong rút nó ra như rút phích điện vậy. Nếu bạn biết hình thù cái kim phun nó ntn thì mở cốp ra cái là thấy ngay ấy mà.
Nếu ko tự tịn bạn mang ra mấy tiệm sửa xe ngoài nó cũng thay đc. Chỉ có cái reset ecm kia là nhiều ng ko biết thôi, kể cả bọn ktv trong head cũng chưa chắc biết cách reset ecm đúng
tuyennima
ĐẠI BÀNG
8 năm
@munKee1989 Như bác nói thì khả nawg e làm đc, tháo cả bộ cốp ra bác nhỉ?
longgalan
ĐẠI BÀNG
8 năm
@tuyennima trình tự tháo cái hộp chứa đồ.
1. Ốp trên đèn hậu.
2. Tay cầm sau.
3. Yên xe.
4. Tháo đèn soi, rút dây điện ra.
5. Nhấc hộp chứa đồ ra.
dụng cụ T10 T12, vít 4 cạnh.
@longgalan sai nhé bác mình tháo xe mình nhiều rồi. 1 tháo tay cầm sau với 4 con đinh vít 10 trong cốp xe. 2 tháo ốp trên đèn hậu 3 tháo đèn cốp xe 4 nhấc hộp lên
longgalan
ĐẠI BÀNG
8 năm
theo tài liệu của honda
wp_ss_20151222_0001.png
@longgalan Đúng là trong đợt đi Đà Lạt trở lại TPHCM thì xe nhiều thứ lỗi hơn. Lúc chạy lên Đà Lạt thì dường như kéo ga xe chạy rất ì ạch, cảm giác kéo hết gas mà nó cũng ko tăng tốc độ là mấy.
Khi về trở lại SG thì xảy ra hiện tượng lỗi ngộp khi để lâu không đi ( qua đêm hoặc để vài giờ đồng hồ ) kéo ga cứ lịm xe đi chứ không đi được luôn. Để một lát thì hết.
Đã thay bugie xịn thì cải thiện hơn chút nhưng vẫn chưa hết. ( vì trước đó bugie thay ở tiệm bên đường nên không an tâm lắm )
Để tối về reset lại cái ECU xem sao
munKee1989
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đúng là tài liệu kia đấy, nhưng đó là phần thiết lập độ cao. Bác xuống mấy trang nữa có phần Thiết lập giá trị ban đầu của ECM, chính là cái đó.
Ngoài ra còn có reset cảm biến nhiệt, cảm biến oxi, cảm biến họng ga. Nhưng thay kim phun thì chỉ cần reset ecm thôi, trong đó có viết rõ ràng nt 😃
munKee1989
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đính chính lại là kim fun của SH 150 lỗ to hơn của 125 1 tẹo nhé, nếu ko dí mắt vào soi thì cũng ko nhận ra đc. Giá của 2 cái là ngang nhau 540-560 k tuỳ head. Còn bec phun của Đời Sh nhập thì 2 tr mấy cơ mà cũng ko có hàng mà thay. Đời Sh cũ gọi là sx tại Việt Nam! nhưng phụ tùng của nó vẫn là nhập nên vừa hiếm vừa đắt, nhưng ko đảm bảo có lắp vừa ko vì nó ko phải động cơ esp.
Của tớ thay chính xác là của 150, tra mã phụ tùng rồi. Bác nào có ý định thay tốt nhất cứ chơi loại 150 ấy cho khỏi lăn tăn.
Bác có nhớ mã không cho e xem với e cũng đang máu lắm rồi
munKee1989
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Duchong994 Mã nhân viên bán hàng nó tra trên máy tính của nó mà, bạn ra head bảo bán cho kim phun của Sh 150 việt, xong giả vờ hỏi 150 125 khác gì nhau ko. Nếu nó bảo khác thì yên tâm 100% ko đưa lầm của 125 đâu.
Em cũng hóng bác hướng dẫn đầy đủ cách làm cho anh em 😁 , ko biết xăng cộ có ngốn gê hơn nhiều không bác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019