Tình hình là ae chắc cũng đọc bài viết thay kim phun SH cho Air blade rồi đúng ko.
http://www.2banh.vn/threads/cach-tang-them-10-cong-suat-cho-ab-125-va-khong-mat-zin.26108/
Mình cũng đã đọc và quyết định chơi luôn xem thực hư thế nào.
Mình mua kim fun của Sh trong head giá 560k, nó nói kim Sh 125 150 đều giống nhau, sài chung loại 6 lỗ nhưng lỗ to hơn 6 lỗ của Ab.
Mình mua về và tự thay, thay cực dễ, xong mình cũng reset ECM để nó nhận kim phun mới luôn, cũng cực dễ, chỉ cần 1 cọng dây thép.
Cảm nhận sau khi gắn thì pai nói là tuyệt vời, đang chạy bình thường, nhíc ga phát là xe bay vèo vèo, Cảm giác như máy Sh 150 nhưng gắn trên xác xe nhỏ vậy.
Mình có test thử gia tốc đây.
http://www.2banh.vn/threads/cach-tang-them-10-cong-suat-cho-ab-125-va-khong-mat-zin.26108/
Mình cũng đã đọc và quyết định chơi luôn xem thực hư thế nào.
Mình mua kim fun của Sh trong head giá 560k, nó nói kim Sh 125 150 đều giống nhau, sài chung loại 6 lỗ nhưng lỗ to hơn 6 lỗ của Ab.
Mình mua về và tự thay, thay cực dễ, xong mình cũng reset ECM để nó nhận kim phun mới luôn, cũng cực dễ, chỉ cần 1 cọng dây thép.
Cảm nhận sau khi gắn thì pai nói là tuyệt vời, đang chạy bình thường, nhíc ga phát là xe bay vèo vèo, Cảm giác như máy Sh 150 nhưng gắn trên xác xe nhỏ vậy.
Mình có test thử gia tốc đây.
Lúc đã gắn kim phun Sh
0-40 3,2s
0-60 5,8 s
0-80 10s
Lúc chưa gắn
0-40 3,2s
0-60 6,6s
0-80 13s
Kết quả này tương đương chiếc Ab 2016 mà mod levuonthinh mới test gần đây
Quả đúng như kết quả test, xe mình lúc trước chỉ kéo lên tầm 50 60 là cảm thấy chán ko muốn lên nữa rồi, cảm giác như máy ko có lực nữa, chỉ muốn lướt êm ở tốc độ này, muốn lên 80 pai kéo ga khá sâu và lâu.
Còn sau khi gắn kim phun của Sh 150 vào thì từ tốc độ 40 trở lên máy cực kỳ dư lực, chỉ cần nhích ga phát là đã lên 60-70 rồi. Nếu lúc trước chạy tốc độ 80 khá khó chịu vì máy lỳ và phải kéo ga sâu, thì nay chạy 80 rất thoải mái, máy đầm và có lực hơn nên kích thích người lái muốn tăng ga thêm nữa.
Quảng cáo
Khi mình kéo lên đến 110 km/h vẫn chưa hết ga nên mình quyết địch đóng kịch tay ga xem thế nào. Kết quả là tua máy tiếp tục rú lên nhưng tốc độ ko lên thêm đc. Khả năng là ic hãm, hoặc bộ nồi ko đáp ứng đc nữa, muốn tăng thêm tốc độ khả năng là phải làm lại nồi trước, để có thể tăng tỉ số truyền lên nữa cho phù hợp với lực máy, chứ như hiện tại là hơi bị thừa lực.
Update:
Đây là kết quả test sh 125 và 150 của scootervn. Up cho ae thsm khảo
Honda SH 150i
Từ 0-60km/h mất 7s
Từ 0-80km/h mất 9s
Honda SH 125i
Từ 0-60km/h mất 8s
Từ 0-80km/h mất 13s
Nguồn http://scootervietnam.vn/957/so-sanh-honda-sh-viet-nam-150i-va-125i.html
Quảng cáo
Như vậy là xe mình hiện tại mạnh hơn Sh 125 và ngang ngửa 150. Lý do quá đơn giản, cục máy ngang Sh 125 nhưng trọng lượng xe nhẹ hơn đến 20 Kg. Chưa kể xe nhẹ hơn thì tốn ít xăng hơn nữa 😁
Mình vừa rủ thằng bạn đi test thử, nó cũng công nhận xe mạnh lên đáng kể. Cảm giác khi đèo 2 ko thua gì đi 1. Thốc ga mạnh cái là xe lồng lên mặc dù chở 2, bình thường các bác đi Ab 125 khi đèo 2 thốc mạnh ga là máy nó nghẹn nghẹn, ì ì,chứ nó ko bật hẳn lên đc đúng ko.? Hiện tại mình thấy xe đi 1 hay đi 2 đều quá tuyệt.
Theo thông tin mình biết thì click 125 thaiLan cũng đi kim 6 lỗ của SH. Pai công nhận là bọn Honda viêt quá ếch, xe thiết kế nguyên bản của nó ngon như thế mà lại đi cho cái kim phun của Ab 110 vào, tiết kiệm đc tí xăng mà xe đi chán.