@chuyengiaphaxe Cho mình hỏi cái cái HKS air intake của bác là họ thiêt kế hướng vô trong, về phía fire wall của xe như vậy thì sẽ hút khí nóng của máy lúc hoạt động vào, như vậy thì có ảnh hưởng hiệu năng máy không? Trước mình cũng chạy con Corolla 2007, mình đi mua ống nhựa về cưa ra rồi chế (route) cho nó hướng vào phía dưới đèn pha (kế bên bộ tản nhiệt) để hút khí mát vào. Cái đó hình như người ta gọi là CAI (Cold Air Intake). Đa phần cái hút gió zin của xe đã là Cold Air Intake rồi đó bác vì nó hút gió chỗ xa máy xe không à. Cơ mà cái của bác lúc thốc gas hay tăng tốc đột ngột sẽ thấy xe nhạy gas hơn, tiếng máy cũng lớn hơn tý 😁
@kn19932006
Cái HKS mình mua là hàng đc thiết kế riêng cho dòng này nên cứ gắn phát vào luôn. Ko phải chế cháo gì. Về lý thuyết thì đúng như bạn nói. Khả nănt sẽ hút khí nóng nhiều. Nhưng mình đi tới h vẫn hài lòng. Thấy cải thiện toàn dải công suất dù chưa dyno. Nếu trước đây hết số 2 xe kình chỉ lên đc 100 km/h thì h nó lên gần 110 km/h.
@chuyengiaphaxe
Cold Air Intake hay Short Ram gì đều có lợi thế của nó 😁 xe bạn vầy là chạy hằng ngày ở VN là sướng rồi lâu lâu xe này lowered có ở VN chỉ ngại khoản hố gà với ngập nước nhỉ hì hì. Ps: quả bô của bác đẹp quá :D
@kn19932006
Mình đang tập đi xe hạ gầm cho quen để sau này lên siêu xe hay lái xe thể thao đỡ bỡ ngỡ :D Cũng mới làm một chuyến hơn 500 km đi miền Trung với chiếc này thì mọi thứ vẫn ổn. Chịu khó chạy kiểu nắn nót thì ko sợ cạ gầm. Với lại handling xe giờ tốt nên lách ổ gà, ổ voi tự tin, thay vì bang vô luôn như trước.
E thấy ở VN mình giờ mới có các loại lò xo hạ gầm xe chứ ở các nước phát triển khác họ toàn hạ gầm, chứ cứ lái xe zin mà đi nhanh hay vào cua gấp là cứ có cảm giác bồng bềnh. có bác nào dùng lò xo hạ gầm của bên Triple S chưa? đã thử và e thấy khá oke
Em thấy giờ xu hướng hạ gầm nhiều mà. Nhưng là ở nước ngoài.
Việt Nam mình đường xấu nhiều, mọi người ít dám độ nên ko biết cái thú của hạ gầm.
P/s: Ý kiến cá nhân của em sau khi hạ gầm 1 năm nay ạ. 😁