Một trong những biểu tượng xe hiệu suất cao của Nhật Bản, đó chính là Suzuki GSX1300R Hayabusa, đang đánh dấu sự kết thúc sau hai thập kỷ sản xuất. Hayabusa là chiếc xe được giới thiệu vào năm 1999 và có tổng cộng 2 thế hệ. Tuy nhiên, do không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 nên tới tháng 12/2018, Hayabusa sẽ bị khai tử. Trong khi ở thị trường Mỹ, nó vẫn đáp ứng được các quy định, nhưng Suzuki vẫn chọn việc kết thúc sản xuất và những chiếc Hayabusa còn lại sẽ được bán ở Mỹ trong năm 2019.
Với thế hệ đầu tiên của mình, Hayabusa có thể đạt được tốc độ tối đa là 299 km/h. Điều này do một thoả thuận giữa các hãng xe của Nhật Bản và Châu Âu để tự giới hạn xe của họ không đạt 300 km/h. Nhờ vậy đã khiến chiếc Hayabusa 1999 trở thành một huyền thoại.
Với thế hệ thứ hai, Suzuki GSX1300R Hayabusa được giới thiệu vào năm 2008. Khối động cơ 1.299 cc đã được nâng cấp lên 1.340 cc, nhưng tốc độ tối đa vẫn là 299 km/h. Mô-men xoắn được cải thiện lên hơn 135,6 Nm. Và cả hai thế hệ đều có thể tăng tốc từ 0 – 96,5 km/h chỉ với 2,5 giây.
Suzuki cũng đã từng sử dụng tên Hayabusa trên một chiếc xe concept vào năm 2003. Chiếc xe này sử dụng động cơ 175 mã lực nhưng tới nay nó vẫn chưa được nhắc đến kể từ khi giới thiệu. Trong lương lai, Hayabusa có thể trở lại vì Suzuki vẫn đổi mới các nhãn hiệu trên cái tên này. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, chiếc xe mạnh nhất của Suzuki đang bị gác lại mà vẫn chưa có sự thay thế nào. Anh em có thể xem video quảng cáo năm 2013 chiếc Hayabusa thế hệ thứ hai coi như đây là một kỷ niệm:
Với thế hệ đầu tiên của mình, Hayabusa có thể đạt được tốc độ tối đa là 299 km/h. Điều này do một thoả thuận giữa các hãng xe của Nhật Bản và Châu Âu để tự giới hạn xe của họ không đạt 300 km/h. Nhờ vậy đã khiến chiếc Hayabusa 1999 trở thành một huyền thoại.
Với thế hệ thứ hai, Suzuki GSX1300R Hayabusa được giới thiệu vào năm 2008. Khối động cơ 1.299 cc đã được nâng cấp lên 1.340 cc, nhưng tốc độ tối đa vẫn là 299 km/h. Mô-men xoắn được cải thiện lên hơn 135,6 Nm. Và cả hai thế hệ đều có thể tăng tốc từ 0 – 96,5 km/h chỉ với 2,5 giây.
Suzuki cũng đã từng sử dụng tên Hayabusa trên một chiếc xe concept vào năm 2003. Chiếc xe này sử dụng động cơ 175 mã lực nhưng tới nay nó vẫn chưa được nhắc đến kể từ khi giới thiệu. Trong lương lai, Hayabusa có thể trở lại vì Suzuki vẫn đổi mới các nhãn hiệu trên cái tên này. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, chiếc xe mạnh nhất của Suzuki đang bị gác lại mà vẫn chưa có sự thay thế nào. Anh em có thể xem video quảng cáo năm 2013 chiếc Hayabusa thế hệ thứ hai coi như đây là một kỷ niệm:
Nguồn: Autoblog