Thần gió Suzuki GSX1300R Hayabusa bị khai tử sau 2 thập kỷ

su béo béo
14/12/2018 3:56Phản hồi: 60
Thần gió Suzuki GSX1300R Hayabusa bị khai tử sau 2 thập kỷ
Một trong những biểu tượng xe hiệu suất cao của Nhật Bản, đó chính là Suzuki GSX1300R Hayabusa, đang đánh dấu sự kết thúc sau hai thập kỷ sản xuất. Hayabusa là chiếc xe được giới thiệu vào năm 1999 và có tổng cộng 2 thế hệ. Tuy nhiên, do không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 nên tới tháng 12/2018, Hayabusa sẽ bị khai tử. Trong khi ở thị trường Mỹ, nó vẫn đáp ứng được các quy định, nhưng Suzuki vẫn chọn việc kết thúc sản xuất và những chiếc Hayabusa còn lại sẽ được bán ở Mỹ trong năm 2019.

Xe_Tinhte_Haya_1.jpg

Với thế hệ đầu tiên của mình, Hayabusa có thể đạt được tốc độ tối đa là 299 km/h. Điều này do một thoả thuận giữa các hãng xe của Nhật Bản và Châu Âu để tự giới hạn xe của họ không đạt 300 km/h. Nhờ vậy đã khiến chiếc Hayabusa 1999 trở thành một huyền thoại.

Xe_Tinhte_Haya_Gen1.jpg

Với thế hệ thứ hai, Suzuki GSX1300R Hayabusa được giới thiệu vào năm 2008. Khối động cơ 1.299 cc đã được nâng cấp lên 1.340 cc, nhưng tốc độ tối đa vẫn là 299 km/h. Mô-men xoắn được cải thiện lên hơn 135,6 Nm. Và cả hai thế hệ đều có thể tăng tốc từ 0 – 96,5 km/h chỉ với 2,5 giây.

Xe_Tinhte_Haya_Gen2.jpg

Suzuki cũng đã từng sử dụng tên Hayabusa trên một chiếc xe concept vào năm 2003. Chiếc xe này sử dụng động cơ 175 mã lực nhưng tới nay nó vẫn chưa được nhắc đến kể từ khi giới thiệu. Trong lương lai, Hayabusa có thể trở lại vì Suzuki vẫn đổi mới các nhãn hiệu trên cái tên này. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, chiếc xe mạnh nhất của Suzuki đang bị gác lại mà vẫn chưa có sự thay thế nào. Anh em có thể xem video quảng cáo năm 2013 chiếc Hayabusa thế hệ thứ hai coi như đây là một kỷ niệm:



Nguồn: Autoblog
60 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

funnyduck123
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chuyện tất yếu. Các chiếc super bike bây giờ quá nhỏ, nhẹ và mạnh, thiết kế tân thời đèn LED này nọ. Dự là Suzuki sẽ sớm có chiếc khác thay chiếc này cũng tầm 1,300 - 1,400 cc.
write dung
TÍCH CỰC
5 năm
@funnyduck123 Liên quan zi mấy cái bác nói ở đây mà nhỏ nhẹ mạnh hay led?e nó khai tử vì ko đáp ứng đc tckt euro4
blizzaro
TÍCH CỰC
5 năm
@funnyduck123 =)) Nó bị khai tử vì không đáp ứng tiêu chuẩn Euro 4 . Và PKL dòng cao cấp bán nhiều ở châu âu chứ ko phải ở châu á ^_^ . Chứ chả liên quan gì tới trọng lượng với cả nhẹ hay mạnh cả . Nói vậy thì mấy con hạc lây dung tích toàn trên 1k mà chạy thì ko nhanh , lại còn nặng thì ai mua .
@funnyduck123 Suzuki Hayabusa 2019 (GSX-R1300 2019) hoàn toàn mới với động cơ Turbo tăng áp sắp được hãng xe Nhật Bản tái xuất, mặc dù đã ngưng sản xuất khá lâu nhưng Hayabusa vẫn là một trong những huyền thoại của làng xe moto với những mệnh danh Thần gió hay Chim ưng tại Việt Nam.


Những hình ảnh đầu tiên của Suzuki Hayabusa 2019 đã được tạp chí của Nhật Bản hé lộ, với khối động cơ Turbo tăng áp, Hayabusa hứa hẹn sẽ trở lại cuộc đua những mẫu xe mạnh mẽ nhất và đối thủ đáng gườm nhất không ai khác là Ninja H2 của Kawasaki.

Suzuki Hayabusa 2019 động cơ Turbo tăng áp sắp ra mắt


cuong642
TÍCH CỰC
5 năm
@tuyen_kientruc2013 nhìn mắt ngầu vãi, kiểu như dương tiễn ấy nhể 😁
funnyduck123
ĐẠI BÀNG
5 năm
@write dung Khai tử vì không đáp ứng được Euro4? CHuyện hài cũng có mấy đứa ngây thơ không biết gì tin sái cổ. Euro 4 muốn đáp ứng thì tinh chỉnh lại động cơ, điều chỉnh lại ống xả có gì không làm được? Con R6 cũ không đáp ứng được cũng bê nguyên xi cục máy đó chỉnh lại HP cho thấp xuống làm ống xả mới là xong chứ có gì đâu mà khó. Con này không bán được thì khai tử nói tại Euro 4 cho đỡ quê thôi.
Con này to chà bá luôn ...
@Bão Sài Gòn To gấp đôi tớ mới thích.
@adagioleonard Cái gì cũng thích to 😃
@Bão Sài Gòn Con này tưởng tốc độ cao nhất 1300km/h nhỉ
@phamhuan2512




Nếu là một tín đồ hai bánh thứ thiệt, bạn không thể không biết đến cái tên Suzuki Hayabusa, chiếc xe đã từng là “ông hoàng” trong làng mô tô thế giới với tốc độ tối đa lên đến 307 km/h (ghi nhận năm 2007).

Thậm chí, một số phiên bản của chiếc siêu mô tô có biệt danh “chim ưng” này còn có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 325 km/h. Tuy nhiên, có vẻ những thông số ấn tượng đó vẫn chưa đủ làm hài lòng Tony Pandolfo, một cựu vận động viên đua thuyền người Mỹ.



Người đàn ông 54 tuổi tại Orlando (Florida, Mỹ) này đã quyết định “thửa” hẳn một khối động cơ từ chiếc máy bay F14 (loại máy bay chiến đấu từng là niềm tự hào của quân đội Mỹ) cho chú “chim ưng” thiện chiến của mình.



Với tổng chi phí bỏ ra khoảng 60.000 USD, chiếc siêu mô tô của ông đã biến thành một con “quái thú” với tiếng gầm hệt như một chiếc máy bay phản lực. Thậm chí chiếc xe còn có khả năng phụt lửa ở ống pô khiến không ít tay chơi xe trên thế giới phải mê mẩn.

Chia sẻ về chiếc xe hàng độc của mình, ông Tony cho biết nó không khó điều khiển hơn một chiếc scooter thông thường. Bạn chỉ việc rú ga và tận hưởng cảm giác tất cả mọi người đã ở lại sau lưng đang dõi theo chiếc xe của bạn.



Tony không tiết lộ về tốc độ tối đa mà chiếc xe của mình có thể đạt được, mà chỉ cho biết nó có mô-men xoắn khoảng 300 lb-ft và dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h. Ngoài ra, ông cũng đã tìm cách hạn chế sức mạnh của nó để đảm bảo tính an toàn khi lưu thông trên đường phố.

Cũng vì sức mạnh khủng khiếp đó, không khó hiểu khi chiếc xế nổ của Tony “uống xăng như nước lã”, với mức tiêu thụ nhiên liệu là 47 lít/100 km.



Ca ngợi chiếc xe mà tự tay mình “chế” ra, ông Tony Pandolfo cho biết: “Bất cứ ai có khả năng lái một chiếc scooter đều có thể điều khiển nó. Nó giống như những chiếc Hayabusa thông thường, ngoại trừ tiếng gầm của một chiếc máy bay phản lực”.



“Tôi đã từng bắt gặp rất nhiều những chiếc siêu xe hay siêu mô tô độ nhưng chưa bao giờ tôi được nghe những âm thanh phấn khích như vậy”.
Dòng xe suzuki con nào cũng lướt như cơn gió. Qua tìm hiểu hóa ra nó bị nặng phần đuôi .
realvn
TÍCH CỰC
5 năm
@Emranhieulam1990 Sai rồi, khác biệt của Su so với Honda & Ya VN là build rất cứng cáp. Nặng phần đuôi là tay ga, cụ thể là con Hayate mình từng đi, nhưng nặng đuôi là khuyết điểm của con này chứ k phải ưu điểm!
@realvn Nặng đuôi là tay ga nghĩa như nào ? Xe nặng đuôi nếu kéo thốc tay ga sẽ hại côn lắm và có tiếng kêu ở bộ chuyển động sau. Còn nếu xe nó có gia tốc sẵn rồi thì kéo tay ga nó lại đi lướt như bay. Xe tôi nhấc cái đuôi lên thấy nặng nên cảm thấy vậy. Đi phải rất cẩn thận khi tăng giảm ga.
Fibbo
TÍCH CỰC
5 năm
Nhớ ngày xưa có vụ tai nạn ở bờ Hồ do con hayabusa này đâm vào con dream thì phải
xe này thiết kế không bắt mắt lắm, theo ý kiến cá nhân
tuan 95
CAO CẤP
5 năm
@minhtamdesigner tại bác ko thích thuồng luồng thôi, e cũng thế. PCX của honda e cũng thấy giống thuồng luồng nên ko thích luôn :v
Ngoc Dao
ĐẠI BÀNG
5 năm
@minhtamdesigner Do thiết kế từ cách đây 20 năm rồi
myte
ĐẠI BÀNG
5 năm
@minhtamdesigner thiết kế chưa bao giờ là thế mạnh của su 😁
@minhtamdesigner Vậy ý kiến cá nhân của t thì con này lại cực bắt mắt, nó đẹp theo cách riêng biệt và khác hẳn so với tất cả các chiếc motor khác, 1 biểu tượng nổi tiếng nhất của Su
@minhtamdesigner Thiết kế này là tối ưu hóa tốc độ đó bạn. Bạn không thấy đuôi nó thấp hơn mấy con sport bike sau này không? Nhìn không bắt mắt nhưng là để luồn gió không cản xe lại
Mấy con này chủ yếu để hãng thể hiện công nghệ, sức mạnh , chứ mấy ai mua đi sử dụng trong cuộc sống
vvt03hp
CAO CẤP
5 năm
Nhìn khủng quá
PTTP
TÍCH CỰC
5 năm
Nhớ hồi năm 2012, cũng 1 thanh niên sn 90 cưỡi con này chạy trốn CSGT ở HN mà gây tai nạn 😕
@PTTP mặt sao xám xịt thế bác =))
PTTP
TÍCH CỰC
5 năm
@adagioleonard bị ăn nắng đó bác 😁
Không biết nói gì ! Chắc hao xăng hơn Honda PCX Hybird.
@Tminh3232 Wow high-bird by cannabis.
@Blitzwaffen Ohh..
Con này thiết kế khí dòng khí cực ngon luôn, mà ít người đi quá. Chắc sắp tới B-King cũng chung số phận
@Long_Xuyen_Boy B-King nghỉ hưu sớm hơn chiếc này 10 năm, 2008 hết mẫu mới.
Thần gió béo qua nhỉ, nên cho thần nghỉ hưu được rồi.
@tranvutruong hở 😁
So với Ninja Lead thì độ hot con này lo bằng
@Bão Sài Gòn









Hót hơn ấy chứ
Huyền thoại
Ao ước có 1 em này để đi giao quà dịp Noel ;)
trieu04
TÍCH CỰC
5 năm
Thần gió đã về trời 😆
Các xe CBR100RR, R1, ZX10R... được gọi là super sport nhưng Hayabusa với ZX14 thuộc loại ngoại hạng gọi là hyper sport, 2 con này luôn nằm ngoài cuộc đua 200 mã lực, nó chú trọng momen xoắn cực cao ở dải tua máy rất dài tạo cho người lái cảm giác sức mạnh vô tận ở cả 6 cấp số, ngay cả những người đã quen cầm lái sport 1000cc mà leo lên Hayabusa hoặc ZX14 đều thấy "sợ" 😁
Khai tử khi vẫn đang là vua cũng là chuyện tốt, sẽ mãi mãi là tượng đài.
@biahoi5ngan https://en.wikipedia.org/wiki/List_of_fastest_production_motorcycles_by_acceleration
Con này mà áp dụng công nghệ mới để giảm thiểu cân nặng thì còn nhanh hơn nữa 😃
Anw, vẫn thích nhất con V-Max, vừa hầm hố lại rất thực dụng.
minhbk
ĐẠI BÀNG
5 năm
@biahoi5ngan Nhìn cái thông số kèm cái kết tăng tốc lên gần 100km/h không tới 3s !! Khiếp thật !
Nó ngưng sản xuất để chuẩn bị ra mắt thế hệ kế tiếp chứ có phải dẹp bỏ luôn đâu. Giật cái tít buồn nôn.
funeo3970
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ủa thấy sắp ra phiên bản 1500cc mà
Con này nặng vcl ra, dù yên thấp nhưng chống chân ko chắc nó đè lòi l ngay! Bọn da đen bên mỹ cực chuộng con này.
thamlenhu
TÍCH CỰC
5 năm
@NovaDash 125 bọn da trắng cũng chuộng
@thamlenhu Tướng tá chúng nó to con thì nài đc, như tạng châu á bình thường nó mà vật thì chỉ có chết! Vô cua quá trớn là xác định, xác xe đó nặng vl chạy tốc cao giật le là xác định

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019