Tháng 2/2017 là tháng có doanh số bán hàng xe hơi tốt nhất kể từ trước đến nay của tập đoàn BMW, với 169.073 xe bán ra trên toàn thế giới, tăng 3,1% so với tháng 2/2016. Trong khi đó nếu tính từ đầu năm nay thì mức tăng doanh số còn lớn hơn với 4,9% so với năm ngoái, đạt 332.369 xe. Con số này tất nhiên bao gồm 3 thương hiệu xe hơi của tập đoàn BMW là BMW, MINI và Rolls-Royce. Đây là thông tin không thể vui hơn đối với BMW bởi họ đang nỗ lực giành lại thị phần với đối thủ trực tiếp Mercedes-Benz, sau khi mất danh hiệu hãng xe sang hàng đầu tại Mỹ vào tay đối thủ.
BMW
Tính riêng thương hiệu BMW, doanh số bán của tháng 2/2017 cũng tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 147.789 xe. Những mẫu xe có mức tăng trưởng tốt bao gồm hai chiếc crossover X1 và X5 và chiếc sedan đầu bảng 7 Series. Nếu tính từ đầu năm nay thì BMW bán được 291.347 xe, tăng 5% so với năm ngoái.
MINI
Đối với thương hiệu MINI, mặc dù doanh số bán trong tháng 2/2017 chưa bằng số lẻ của thương hiệu BMW nhưng so với năm ngoái mức tăng cũng đạt 3,2%, với 21.045 xe bán ra trên toàn thế giới. Tính từ đầu năm nay thì MINI bán được tổng cộng 40.611 xe, tăng 3,5%. Hai mẫu xe góp phần tăng doanh số bán của MINI là Convertible và Clubman.
Xe điện
Ở mảng xe điện, tập đoàn BMW không nói rõ con số cụ thể mà chỉ cho biết từ đầu năm nay họ bán được hơn 10.000 xe. Tuy nhiên mức tăng trưởng so với năm ngoái là rất mạnh với 110,1%, điều này thể hiện nhu cầu ngày một lớn của người dùng đối với những mẫu xe xanh. Hãng xe Đức kỳ vọng doanh số bán trong tương lai sẽ còn tăng nữa nhờ sự xuất hiện của hai mẫu xe sử dụng nền tảng lai xăng điện dạng cắm (PHEV) là BMW 530e iPerformance và MINI Cooper S E Countryman ALL4.
Motorrad
Mảng xe máy của BMW trong tháng 2/2017 bán được 9.868 xe, tăng 0,3% so với năm ngoái. Tính từ đầu năm thì mức tăng cũng chỉ là 0,3%, đạt 17.371 xe.
BMW
Tính riêng thương hiệu BMW, doanh số bán của tháng 2/2017 cũng tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 147.789 xe. Những mẫu xe có mức tăng trưởng tốt bao gồm hai chiếc crossover X1 và X5 và chiếc sedan đầu bảng 7 Series. Nếu tính từ đầu năm nay thì BMW bán được 291.347 xe, tăng 5% so với năm ngoái.
MINI
Đối với thương hiệu MINI, mặc dù doanh số bán trong tháng 2/2017 chưa bằng số lẻ của thương hiệu BMW nhưng so với năm ngoái mức tăng cũng đạt 3,2%, với 21.045 xe bán ra trên toàn thế giới. Tính từ đầu năm nay thì MINI bán được tổng cộng 40.611 xe, tăng 3,5%. Hai mẫu xe góp phần tăng doanh số bán của MINI là Convertible và Clubman.
Xe điện
Ở mảng xe điện, tập đoàn BMW không nói rõ con số cụ thể mà chỉ cho biết từ đầu năm nay họ bán được hơn 10.000 xe. Tuy nhiên mức tăng trưởng so với năm ngoái là rất mạnh với 110,1%, điều này thể hiện nhu cầu ngày một lớn của người dùng đối với những mẫu xe xanh. Hãng xe Đức kỳ vọng doanh số bán trong tương lai sẽ còn tăng nữa nhờ sự xuất hiện của hai mẫu xe sử dụng nền tảng lai xăng điện dạng cắm (PHEV) là BMW 530e iPerformance và MINI Cooper S E Countryman ALL4.
Motorrad
Mảng xe máy của BMW trong tháng 2/2017 bán được 9.868 xe, tăng 0,3% so với năm ngoái. Tính từ đầu năm thì mức tăng cũng chỉ là 0,3%, đạt 17.371 xe.
Nguồn: Bimmerpost