Vô cùng thất vọng với viettel. Mình lắp cáp quang viettel và xin chia sẻ với các bạn mà tránh:
Đang dùng adsl viettel thì tuần trước nhân viên viettel gọi điện mời nâng cấp lên cáp quang do đang có chương trình ưu đãi cước chỉ còn 195k, miễn phí nâng cấp, đóng tiền trước 6 tháng được khuyến mại 1 tháng và mình tham gia với hi vọng chấm dứt những bực bội liên quan đến tốc độ internet.
Quá trình làm hợp đồng thì 2 nhân viên (về sau mới biết là cộng tác viên) làm việc không chuyên nghiệp tốn rất nhiều thời gian (ví dụ như quên mẫu giấy báo cắt hủy hợp đồng làm mình phải tự đi cắt gói adsl).
Sau khi lắp đặt xong thì ngay lập tức nhân viên viettel gọi điện xin lỗi và báo rằng mình sẽ không được hưởng 1 tháng khuyến mãi như tư vấn và trong hợp đồng, nói rằng do nhân viên mới không nắm rõ tư vấn sai. Tiền đã đóng trước 6 tháng, mạng đã lắp xong mình không muốn mất thời gian nên đành chấp nhận. Được hơn tiếng sau nhân viên viettel lại gọi điện thông báo mức cước của mình sẽ là 220k chứ không phải 195k như tư vấn và hợp đồng, lí do là do nhân viên tư vấn nhầm rằng khu vực mình không có công nghệ GPON gì đó. Mình bực quá, tư vấn thì đưa ra đủ thứ khuyến mãi, đến lúc hợp đồng lắp đặt xong xuôi gọi điện bỏ hết như vậy là kiểu gì ?!. Toàn là lí do do phía của nó. Mình yêu cầu hủy hợp đồng và trả lại đường adsl như cũ. Sau đó cậu cộng tác viên kí hợp đồng và 1 con bé nhân viên (có lẽ là nhân viên cấp trên cậu cộng tác viên) mang hợp đồng đến nhà nhưng lại nài nỉ mình chấp nhận. Con ranh nài rằng chỉ thêm có 25k một tháng, (nó coi việc không có tháng khuyến mãi là hiển nhiên vì mình đã đồng ý ở lần gọi xin lỗi đầu tiên). Mẹ nó hợp đồng 2 năm là 24 tháng, mỗi tháng 25k là 600k + 220k tháng khuyễn mãi là 820k cộng với cam kết băng thông 12Mbs mình mới đồng ý và đóng trước tiền 6 tháng. Giờ coi như là chả có cái khuyến mại gì. Thú thực lúc ấy bực lắm, nhưng mình đang bận việc, cộng với thấy cái thằng cộng tác viên (mới đi làm) nó nhiệt tình trông tội quá, có lẽ mình mà cắt chắc sẽ bị kỉ luật nên thôi mình đành đâm lao theo lao đồng ý hết với chúng nó cho xong chuyện.
Qua bao bực bội vậy mà đến khi dùng cáp quang thì thế nào?
Mang tiếng là cáp quang nhưng băng thông internet bây giờ chỉ còn 0.9Mbs chậm hơn so với chính cáp đồng cũ của viettel chứ không cần nói đến 12mbs.
Còn nữa. Cái modem wifi viettel lắp cho mình là hiệu Totolink (nghe như bệ xí) bé tí, cái tên đã không yên tâm nhưng lắp xong thì thấy sóng đầy nhà, mạnh hơn cả con linksys cũ. Đang hí hửng thì mấy hôm sau bọn em trong nhà kêu mấy hôm không thể vào được mạng dù sóng lúc nào cũng đầy và kết nối được. Mình kiểm tra thì đúng là như vậy. Một số chỗ laptop vào được nhưng điện thoại thì không. Đây là bệnh do con modem phát thì khỏe nhưng thu lại kém nên chỉ có laptop có ăng ten lớn phát mạnh thì modem mới thu được.
Bây giờ tức quá vừa bỏ hết việc gọi điện lên viettel khiếu nại và vào đây viết bài khuyên các bạn đừng sử dụng cáp quang viettel nói riêng và mạng viettel nói chung. Quá thất vọng. Vào đây viết bài mở có 4 tab trên chrome cũng phải load mấy lần mới lên được.
Trước đó sử dụng cáp đồng của viettel đã vài năm nay thấy không có vấn đề gì. Mấy tháng gần đây viettel bóp băng thông adsl của mình lại. Mới đầu nghĩ là do sự cố đứt cáp quang biển nhưng băng thông trong nước cũng bị chậm. Sau một thời gian khi hết sự cố đứt cáp quang biển thì mạng vẫn rất chậm chỉ còn 120KBs. Gọi điện lên khiếu nại thì được tư vấn lên cáp quang nhưng lúc đó mình không đồng ý vì tốc độ chậm là lỗi của viettel, băng thông không đạt cam kết gói cước, mình không có nhu cầu cáp quang và cái chính là không thể nào có kiểu ăn bớt băng thông rồi yêu cầu người ta lên cáp quang. Sau đó thì tốc độ mạng lại trở về bình thường. Được khoảng một tuần thì đến vụ này.
Đang dùng adsl viettel thì tuần trước nhân viên viettel gọi điện mời nâng cấp lên cáp quang do đang có chương trình ưu đãi cước chỉ còn 195k, miễn phí nâng cấp, đóng tiền trước 6 tháng được khuyến mại 1 tháng và mình tham gia với hi vọng chấm dứt những bực bội liên quan đến tốc độ internet.
Quá trình làm hợp đồng thì 2 nhân viên (về sau mới biết là cộng tác viên) làm việc không chuyên nghiệp tốn rất nhiều thời gian (ví dụ như quên mẫu giấy báo cắt hủy hợp đồng làm mình phải tự đi cắt gói adsl).
Sau khi lắp đặt xong thì ngay lập tức nhân viên viettel gọi điện xin lỗi và báo rằng mình sẽ không được hưởng 1 tháng khuyến mãi như tư vấn và trong hợp đồng, nói rằng do nhân viên mới không nắm rõ tư vấn sai. Tiền đã đóng trước 6 tháng, mạng đã lắp xong mình không muốn mất thời gian nên đành chấp nhận. Được hơn tiếng sau nhân viên viettel lại gọi điện thông báo mức cước của mình sẽ là 220k chứ không phải 195k như tư vấn và hợp đồng, lí do là do nhân viên tư vấn nhầm rằng khu vực mình không có công nghệ GPON gì đó. Mình bực quá, tư vấn thì đưa ra đủ thứ khuyến mãi, đến lúc hợp đồng lắp đặt xong xuôi gọi điện bỏ hết như vậy là kiểu gì ?!. Toàn là lí do do phía của nó. Mình yêu cầu hủy hợp đồng và trả lại đường adsl như cũ. Sau đó cậu cộng tác viên kí hợp đồng và 1 con bé nhân viên (có lẽ là nhân viên cấp trên cậu cộng tác viên) mang hợp đồng đến nhà nhưng lại nài nỉ mình chấp nhận. Con ranh nài rằng chỉ thêm có 25k một tháng, (nó coi việc không có tháng khuyến mãi là hiển nhiên vì mình đã đồng ý ở lần gọi xin lỗi đầu tiên). Mẹ nó hợp đồng 2 năm là 24 tháng, mỗi tháng 25k là 600k + 220k tháng khuyễn mãi là 820k cộng với cam kết băng thông 12Mbs mình mới đồng ý và đóng trước tiền 6 tháng. Giờ coi như là chả có cái khuyến mại gì. Thú thực lúc ấy bực lắm, nhưng mình đang bận việc, cộng với thấy cái thằng cộng tác viên (mới đi làm) nó nhiệt tình trông tội quá, có lẽ mình mà cắt chắc sẽ bị kỉ luật nên thôi mình đành đâm lao theo lao đồng ý hết với chúng nó cho xong chuyện.
Qua bao bực bội vậy mà đến khi dùng cáp quang thì thế nào?
Mang tiếng là cáp quang nhưng băng thông internet bây giờ chỉ còn 0.9Mbs chậm hơn so với chính cáp đồng cũ của viettel chứ không cần nói đến 12mbs.
Còn nữa. Cái modem wifi viettel lắp cho mình là hiệu Totolink (nghe như bệ xí) bé tí, cái tên đã không yên tâm nhưng lắp xong thì thấy sóng đầy nhà, mạnh hơn cả con linksys cũ. Đang hí hửng thì mấy hôm sau bọn em trong nhà kêu mấy hôm không thể vào được mạng dù sóng lúc nào cũng đầy và kết nối được. Mình kiểm tra thì đúng là như vậy. Một số chỗ laptop vào được nhưng điện thoại thì không. Đây là bệnh do con modem phát thì khỏe nhưng thu lại kém nên chỉ có laptop có ăng ten lớn phát mạnh thì modem mới thu được.
Bây giờ tức quá vừa bỏ hết việc gọi điện lên viettel khiếu nại và vào đây viết bài khuyên các bạn đừng sử dụng cáp quang viettel nói riêng và mạng viettel nói chung. Quá thất vọng. Vào đây viết bài mở có 4 tab trên chrome cũng phải load mấy lần mới lên được.
Trước đó sử dụng cáp đồng của viettel đã vài năm nay thấy không có vấn đề gì. Mấy tháng gần đây viettel bóp băng thông adsl của mình lại. Mới đầu nghĩ là do sự cố đứt cáp quang biển nhưng băng thông trong nước cũng bị chậm. Sau một thời gian khi hết sự cố đứt cáp quang biển thì mạng vẫn rất chậm chỉ còn 120KBs. Gọi điện lên khiếu nại thì được tư vấn lên cáp quang nhưng lúc đó mình không đồng ý vì tốc độ chậm là lỗi của viettel, băng thông không đạt cam kết gói cước, mình không có nhu cầu cáp quang và cái chính là không thể nào có kiểu ăn bớt băng thông rồi yêu cầu người ta lên cáp quang. Sau đó thì tốc độ mạng lại trở về bình thường. Được khoảng một tuần thì đến vụ này.