Thất vọng với nhà vận chuyển Viettelpost và cách áp đặt nhà vận chuyển của sendo cho shop

Tosco
20/8/2019 9:34Phản hồi: 3
Thất vọng với nhà vận chuyển Viettelpost và cách áp đặt nhà vận chuyển của sendo cho shop
Hiện nay trên Sendo chủ yếu có 3 nhà vận chuyển chính là Viettelpost, Ninja van (NVS) và Giao Hang Nhanh (GHN). Trong số đó đánh giá về tốc độ giao hàng thì GHN đứng số 1 với tốc độ giao hỏa tốc, từ Bắc vào Nam chỉ khoảng 3-4 ngày. Trong khi đó Viettelpost và NVS tốc độ giao khá chậm, thậm chí thường xuyên quá 7 ngày vẫn chưa giao hàng xong cho khách.

Về bảo vệ, bảo quản hàng hóa khỏi hư hỏng tổn thất trong quá trình vận chuyển thì tệ nhất là Viettelpost khi thường xuyên gây móp méo, xập xệ hộp hàng, dẫn đến hàng bên trong bị méo mó rất dễ gây hư hỏng toàn bộ hàng hóa, đặc biệt shop là nhà bán sữa bột rất lớn trên sendo nên hiểu rõ kiểu vận chuyển vô trách nhiệm của Viettelpost. Và gân đây có 3 đơn hàng đã làm hư tổn hoàn toàn hàng hóa.

- Đơn
#14299422216: nội dung 3 chai nước mắm, thì khi vận chuyển đến HCM đã bị vỡ 1 chai, khiến cho toàn bộ đơn hàng phải hoàn về.
- Đơn
#14291981221: nội dung là 1 hộp sữa Nan Nga. Khi giao hàng cho người mua họ đã từ chối nhận hàng vì hàng bị móp méo ở phần nắp hộp sữa. Khi hàng hoàn về shop phát hiện nắp thiếc hộp sữa bị rò hở không khí lọt vào trong. Điều này khiến hộp sữa mất hoàn toàn giá trị.
- Đơn
#14276825826: nội dung 1 hộp sữa Pediasure. Khách hàng khiếu nại hộp sữa bị bung nắp văng sữa ra ngoài. Thật quá tồi tệ với cách vận chuyển của Viettelpost.

Bên cạnh đó shop thường xuyên nhận được phản hồi của người mua về việc nhận hộp sữa hay bị móp méo ở cả cạnh bên và đáy hộp. Đấy hộp sữa thường là nơi rất cứng, vững chắc. Hộp sữa chỉ có thể bị móp méo khi có lực tác động rất mạnh. Điều này khiến shop không thể không nghi ngờ bên Viettelpost có hành vi quang ném, chèn đè với lực tác động lớn (mà điều này chúng ta có thể thấy một số video trên mạng tố cáo các hành vi quang ném hàng của các nhà vận chuyển)


Sự thất vọng với Viettelpost đã kéo dài quá lâu rồi, và shop đã đề nghị sendo không để bên Viettelpost phục vụ vận chuyển cho shop nữa. Nhưng dường như sendo không lắng nghe và đang tự mình làm mất uy tín sàn sendo của họ.

Cái cách áp đặt nhà vận chuyển của Sendo cho các shop là hành vi không tôn trọng quyền tự do kinh doanh của shop.

Bên cạnh đó, Sendo còn 1 vấn đề nữa liên quan đến khiếu nại của người mua. Khi người mua khiếu nại hàng bị tổn thất, thì trước tiên đó phải là lỗi của nhà vận chuyển. Nhưng không hiểu sao cái cách giải quyết của sendo như là muốn đỗ hết lỗi lên cho shop, bên vận chuyển được vô can. Tôi xin khẳng định các lỗi tổn thất hàng hóa do móp méo hoàn toàn là trách nhiệm của Viettelpost.

Vì vậy Sendo phải yêu cầu Viettelpost đứng ra đền bù tổn thất cho khách hàng. Cụ thể ở đây tôi nói tới đơn hàng #14276825826.

Cuối cùng, tôi thiết tha Sendo vì uy tín của chính mình hãy quay về với cơ chế người bán và người mua tự quyết định chọn nhà vận chuyển cho họ (như Shopee hõ vẫn đang làm và trước đây là Sendo cũng vậy).

Chúng tôi tuyên bố sẽ không giao hàng cho Viettelpost nếu các đơn hàng tiếp theo tiếp tục rơi vào Viettelpost. Chúng tôi sẽ không phải chịu nộp phạt do không giao hàng cho Viettelpost khi đã thông báo rõ ràng về vấn đề này. Chúng tôi cũng sẽ không chịu trách nhiệm cho tỷ lệ hoàn thành đơn hàng thấp của shop; hay các khiếu nại của người mua do không giao hàng.

Trân trọng thông báo
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nói chung ở mình k thích thì chọn hãng khác, chứ khiếu nại hay phản ảnh mất time
Chào bạn Tosco.

Sendo rất tiếc về sự phiền lòng này từ bạn Tosco. Sendo liên hệ cuộc gọi thông qua số điện thoại:
0984133***, tuy nhiên bạn không nghe máy. Sendo nhận thông tin từ bạn về ba đơn hàng (14299422216. 14291981221, 14276825826) qua email: thuynguyentruong*****@gmail.com và đã được bộ phận hỗ trợ Người Bán tiếp nhận để có thể nhanh chóng kiểm tra. Sau khi có thông tin chính thức từ nhà vận chuyển, Sendo sẽ phản hồi thông tin đến bạn. Sendo rất mong bạn thông cảm và chờ đợi thêm giúp Sendo ạ.

Ngoài ra, Sendo xin ghi nhận ý kiến đóng góp từ bạn để có thể nhanh chóng cải thiện chất lượng dịch vụ của các nhà vận chuyển nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Chúc bạn Tosco một ngày kinh doanh may mắn & nhiều tài lộc.

Trân trọng,
Trường Giang.
Trung Tâm Chăm Sóc Khách Hàng Sendo.
Nghe, gọi hay đăng ký sử dụng Data hằng ngày cũng được tích điểm đổi quà, thích cái chương trình khuyến mãi của Viettel++ này ghê. #viettelcongcong #dunglacongcongladung #chamsockhachhangviettel #viettel

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019