Thay đổi chiến lược bán hàng khi Facebook thay đổi thuật toán

Thảo luận trong 'Thương mại điện tử' bắt đầu bởi wizkoolcom, 14/8/18. Trả lời: 3, Xem: 2025.

  1. wizkoolcom

    Tham gia:
    9/3/18
    Được thích:
    62
    Best Answers:
    0
    wizkoolcom
    ĐẠI BÀNG
    Sau khi Facebook thay đổi thuật toán hiển thị trên News Feed nhiều chủ shop bán hàng online đã chịu ảnh hưởng khá lớn; lượt tương tác Fanpage giảm hẳn, ảnh hưởng đến doanh thu của shop.

    Đối với những chủ shop dùng Fanpage là kênh chính để quảng bá hình ảnh sản phẩm, muốn tăng lượt tương tác, mở rộng phạm vi tiếp cận, giữ hoặc tăng doanh số bán hàng buộc họ phải đầu tư vào ngân sách quảng cáo. Tuy nhiên, quảng cáo không hiệu quả như xưa, giá thì cao hơn nên giờ phải tìm cách giảm bớt phụ thuộc vào Facebook, chứ không tập trung một cách sống chết như ngày xưa.

    THAY ĐỔI CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG ONLINE

    1. Thay đổi chiến lược quảng cáo trên Facebook
    • Nâng cao chất lượng bài viết: nên thường xuyên cung cấp nội dung phong phú, hữu ích về sản phẩm/dịch vụ đang cung cấp trên kênh bán hàng trực tuyến Facebook sẽ giành được nhiều sự tín nhiệm của khách hàng, ngày càng có nhiều lượt truy cập và theo dõi Fanpage. Khi đó, chủ shop sẽ có nhiều cơ hội trong việc giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm/dịch vụ mới.

    • Nâng cao chất lượng sản phẩm: Nhu cầu khách hàng luôn luôn thay đổi, do đó các chủ shop phải nghiên cứu thị trường để tạo ra sản phẩm/dịch vụ có các đặc tính kỹ thuật, đặc điểm sản phẩm nổi bật để thoả mãn nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, việc nâng cao chất lượng sản phẩm để cạnh tranh với đối thủ.

    • 2. Tìm những kênh bán hàng online khác để phát triển
    Trước sự “bão hòa” của Facebook chủ shop cần tìm những kênh bán hàng online chất lượng khác để phát triển thương hiệu, hình ảnh sản phẩm. Một số kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả miễn phí hiện nay:
    • Tạo website bán hàng: có nhiều ưu điểm nổi bật như: tự do quản lý website thay đổi bất kỳ thông tin trên đó, không lo lắng vấn đề bị khóa do vi phạm bản quyền như những kênh mạng xã hội khác…
    • Bán hàng online trên Zalo: thường áp dụng cho khách hàng Việt Nam, chi phí đầu tư bán hàng trên Zalo thấp hơn Facebook, khả năng kết nối khách hàng trên Zalo dễ hơn Facebook...

    • Bán hàng trên Instagram: cũng tương tự như Facebook, Zalo chỉ cần tạo tài khoản trên đây chủ shop đã có một kênh bán hàng hiệu quả.

    • Bán hàng trên Youtube: chủ shop có thể đưa sản phẩm, dịch vụ, thông tin sản phẩm/dịch vụ đến với nhiều người mà có thể tạo được cảm xúc cho họ thông qua hình ảnh, âm thanh, hiệu ứng.

    • Bán hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử: phổ biến hiện nay như Shopee, Lazada, Tiki...

    • Bán hàng online trên những kênh diễn đàn: Chợ tốt, vật giá, mua bán...
     
    Khánh 101 thích nội dung này.
  2. HàHảo291293

    HàHảo291293 Dự bị

    Tham gia:
    7/8/18
    Được thích:
    2
    Best Answers:
    0
    HàHảo291293
    Trứng
    trước mắt chắc cũng chỉ còn vài cách này thôi :(
     
  3. Khánh 101

    Tham gia:
    14/8/18
    Được thích:
    5
    Best Answers:
    0
    Khánh 101
    ĐẠI BÀNG
  4. NhatSinh89

    Tham gia:
    11/7/17
    Được thích:
    3
    Best Answers:
    0
    NhatSinh89
    ĐẠI BÀNG
    Đang chập chững bước vào kinh doanh FB thì lại gặp ngay thời buổi khó khăn. ^^!
     
Đang tải...