Đáp ứng được nhu cầu nhiều lắm, nhưng ngại chất lượng và thái độ như thế nào nữa. Gọi thợ từ 1 tiệm kinh doanh, hoạt động đàng hoàng thì cũng yên tâm hơn. Phải có thêm phần uy tín của từng thợ thì mới dám gọi.
Gọi thợ ống nước tới, đang làm thì thợ quay cái búa lại đòi giao hết tiền thì bỏ mịa luôn. Chưa biết có bao nhiêu giang hồ lợi dụng cái này để hành sự. Cứ phải đến tiệm gọi vẫn yên tâm hơn.
Cái này rủi ro nhiều, mình không thấy bài đề cập đến hình thức của nó như thế nào. Ví dụ:
- Là một Marketplace như Tiki: tất cả các thợ lên đó cạnh tranh, đăng ký tự do thoải mái. Thì vấn đề xảy ra là làm sao xác minh, định danh và làm sao qualify được thợ đó.
- Là NCC dịch vụ như Grab hiện nay thì phải đảm bảo tay nghề, định danh, bảo hành dịch vụ các kiểu nữa.
Nói chung khâu Qualify mà không kỹ lưỡng thì một thằng ất ơ nào đó đăng ký làm Thợ, rồi sau đó vào nhà trộm cắp hay cướp của thì lại rước họa vào thân.
Suy ra cho cùng toàn người dùng chịu thiệt trực tiếp và nặng nề nhất.
chưa hoàn thiện kỹ thuật, hạ tầng mà đã họp báo quảng bá tùm lum, app thì lỗi lên lỗi xuống, đúng là ăn xổi ở thì, chụp dựt hòng kiếm nhà đầu tư. Chán !
Quan trọng là giá niêm yên , gọi đến thì mất công mà thợ thì chém mấy phần phụ kiện vật liệu giá trên trời mà ko ai biết
Ở việt nam tay nghề thì nhiều nhưng lương tâm lao động ít lắm .
Mới đây vào head sửa xe mất 100k tiền thay săm , nhớ head khác 70k , và điểm nhỏ lẻ trên đc 60k . ko biết tùy săm hay ko nhưng toàn 1 hãng săm caosumina .