Thêm một chiếc Boeing 737 MAX 8 chở hơn 150 người vừa rơi ở Ethiopia. Cập nhật: Hiện trường

Thêm một chiếc Boeing 737 MAX 8 chở hơn 150 người vừa rơi ở Ethiopia. Cập nhật: Hiện trường

Discussion in 'Giao thông & PTVC khác' started by bk9sw, 10/3/19. Replies: 154. Views: 49,014.

bk9sw
Theo dõi

Thêm một chiếc Boeing 737 MAX 8 chở hơn 150 người vừa rơi ở Ethiopia. Cập nhật: Hiện trường

Thảo luận trong 'Giao thông & PTVC khác' bắt đầu bởi bk9sw, 10/3/19. Trả lời: 154, Xem: 49014.

  1. bk9sw

    bk9sw Moderator

    Tham gia:
    30/3/08
    Được thích:
    68,447
    Best Answers:
    0
    bk9sw
    VIP
    #1 bk9sw, 10/3/19
    Sửa lần cuối: 10/3/19
    Vào 8:44 sáng nay theo giờ địa phương, chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Ethiopian Airlines chở theo 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn đã rơi gần Addis Ababa, thủ đô Ethiopia khi đang trên đường tới Nairobi, Kenya. Tất cả đã thiệt mạng.

    Đang tải FlightRadar.jpg…
    Chuyến bay mang số hiệu ET 302 được xác định đã rơi gần thị trấn Bishoftu, cách thủ đô Addis Ababa 64 km về hướng đông nam. Chiếc máy bay liên quan đến vụ việc cũng đã được Ethiopian Airlines xác nhận là 737 MAX 8 đời mới của Boeing và điều đáng nói là nó rơi chỉ 6 phút sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Bole.

    Hoạt động tìm kiếm và cứu nạn đã được triển khai ngay lập tức khi chiếc máy bay mất liên lạc, chưa rõ con số thương vong. Văn phòng thủ tướng Ethiopia và tổng thống Kenya - Uhuru Kenyatta cũng đã gởi lời chia buồn đến các gia đình có người thân trên chuyến bay ET 302.

    Đang tải Ethiopian AIrlines.jpg…
    Hãng hàng không Ethiopian Airlines cho biết đã cử đội ngũ nhân viên đến hiện trường vụ tai nạn và sẽ "làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ công tác cứu hộ."

    Đang tải Lion AIr.jpg…
    Như vậy là chỉ trong chưa đầy 5 tháng, đã có 2 chiếc Boeing 737 MAX 8 rơi. Trước đó vào tháng 10 năm ngoái, chiếc Boeing 737 MAX 8 tương tự của Lion Air đã rơi ngoài khơi đảo Java chỉ 12 phút sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta, Jakarta khiến 189 người bao gồm cả hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Kết quả điều tra cuối cùng cũng chưa được công bố.

    Đang tải D1SXk_kWoAAqEII.png…
    Chiếc Boeing 737 MAX 8 vừa rơi của Ethiopian Airlines chỉ mới được Boeing chuyển giao từ giữa tháng 11 năm ngoái, tức là mới khai thác chưa đầy 4 tháng, rất mới. Theo dữ liệu từ FlightRadar24 thì chiếc 737 MAX 8 gặp nạn của Ethiopian Airlines "có vận tốc leo (vspeed) không ổn định" sau khi cất cánh. Điều này càng dấy lên mối hoài nghi về kịch bản tương tự với chuyến bay 610 của Lion Air, rơi ngay sau khi cất cánh và cũng liên quan đến vận tốc sau khi cất cánh.
    737 MAX là thế hệ mới nhất của dòng 737, riêng biến thể tiêu chuẩn 737 MAX 8 cũng mới được sản xuất vào năm 2015. Hiện tại 737 MAX 8 là phiên bản được đặt mua nhiều nhất, trong đó Vietjet Air cũng đã vừa ký thoả thuận đặt mua 100 chiếc từ cách đây 3 năm. Bamboo Airways cũng đang có ý định đặt mua dòng máy bay này để phục vụ cho các đường bay ngắn trong nước.

    Hiện trường vụ tai nạn:

    Đang tải Crashsite.jpg…
    Giám đốc điều hành Ethiopian Airlines Group cùng các thành viên ban điều hành hãng hàng không cũng đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn. Trong hình ảnh mới nhất được đăng tải thì chiếc 737 MAX 8 dường như đã lao xuống theo một góc rất nhọn. Anh em có thể thấy phần hố va chạm sâu ở giữa, đất xung quanh bị cày nát lên kèm theo vệt cháy xung quanh và mảnh vỡ nhỏ, toả ra theo tâm va chạm, rất giống hiện trường của Atlantic Southeast Airlines 2311 hay vụ SilkAir 185. Khả năng máy bay đã bị thất tốc và lao xuống với tốc độ rất cao. Những tai nạn kiểu này thường rất khó có cơ hội sống sót và hoạt động điều tra sau tai nạn sẽ gặp nhiều khó khăn bởi hộp đen rất có thể bị hư hỏng nặng.


    Ethiopian Airlines là một trong những hãng hàng không lâu đời nhất châu Phi, thành lập năm 1945. Trong lịch sử hoạt động, Ethiopian Airlines có 60 vụ tai nạn lớn nhỏ trong đó nổi tiếng nhất là vụ không tặc chuyến bay 961 năm 1996, chiếc Boeing 767-200ER bị không tặc khống chế và sau cùng hết nhiên liệu phải đáp xuống gần bãi biển Galawa, Moroni, Comoros làm 125/175 người thiệt mạng. Khoảnh khắc chiếc Boeing 767 đáp xuống nước cũng đã được khách du lịch tại Galawa ghi lại; tiếp theo là vụ tai nạn của chuyến bay 409, cũng là một chiếc Boeing 737 rơi xuống biển Địa Trung Hải sau khi cất cánh từ Beirut, Lebanon theo lộ trình đến thủ đô Addis Ababa, Ethiopia làm chết toàn bộ 90 người.

    Đang tải ET 302 1.jpg… Đang tải ET 302 3.jpg… Đang tải ET 302 2.jpg…

    ATC tại sân bay Bole tiết lộ và những nhận định ban đầu:

    Các phi công trên ET 302 cho biết "rất khó điều khiển máy bay và xin được quay đầu trở lại sân bay".

    Nhiều ý kiến cho rằng vụ tai nạn của ET 302 khá giống với Lion Air 610 năm ngoái nhưng theo Geoffrey Thomas - chủ biên tập Airline Ratings thì 2 vụ tai nạn rất khác nhau về hình thái:

    Lion Air 610: "có sự dao động mạnh về tốc độ và dữ liệu này vẫn được gởi về liên tục cho đến khi máy bay va chạm với mặt nước."

    Ethiopian Airlines ET 302: "hầu như không có biến động, tất cả đột ngột chấm dứt. Việc mất tín hiệu đột ngột cho thấy một gì đó rất thảm khốc đã xảy ra ngay trên không."

    Boeing gởi lời chia buồn đến các nạn nhân và đội kỹ thuật đã chuẩn bị hỗ trợ cho cơ quan điều tra nổi tiếng của Mỹ - NTSB.

    Đang tải D1SxrH1XcAIu7XY.jpg…
    Danh sách hành khách:

    Chuyến bay ET 302 vừa bị nạn có 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn. Danh sách nạn nhân với nhiều quốc tịch khác nhau đã được công bố trong đó đa phần là người Kenyan trở về Nairobi.
    Đang tải 20190310123149_535336.jpg…


     

    File đính kèm:

    #1 bk9sw, 10/3/19
    Sửa lần cuối: 10/3/19
  2. Khaihoanhao76

    Tham gia:
    24/8/18
    Được thích:
    700
    Best Answers:
    0
    Khaihoanhao76
    TÍCH CỰC
    Mô phật! Thiện tai! Thiện tai!!!!!!
     
    Thin Buisaurom.truong thích nội dung này.
    1. saurom.truong

      Tham gia:
      19/11/15
      Được thích:
      18
      Best Answers:
      0
      saurom.truong
      ĐẠI BÀNG
      saurom.truong @Khaihoanhao76 Vừa bay qua PQ đọc tin ko dám bay về
       
    2. vovantan007

      Tham gia:
      22/4/08
      Được thích:
      882
      Best Answers:
      0
      vovantan007
      TÍCH CỰC
      vovantan007 @Khaihoanhao76 Đã từng vài lần đi hãng Ethiopia và đã từng vài lần ghé Addis Ababa. Nhiệt độ ở đây mấy lần mình ghé ko biết trúng vào mùa đông hay sao mà mát mẻ cứ như Đà Lạt ý. Còn mấy em tiếp viên thì da ngăm ngăm (ko đen nhé), cao ráo nhìn ngon lắm cơ. Họ tự nhận là hãng to nhứt châu phi, là trái tim của châu phi cũng đúng, tại mấy lần đầu tới thì sân bay như cái lõi mũi ấy, năm trở lại đây họ mở rộng sân bay, khu chờ khách ..., mà kiểu điều hành bát nháo thế nào ấy, nhân viên thì chạy nháo nhào tìm khách trễ chuyến bay, bảng hiệu thì đăng 1 đàng, còn chuyến bay thì ... chuẩn bị rước khách lên máy bay. Có lần xém tý bị trễ chuyến vì tin cái bảng điện tử nên những lần sau ra luôn cổng chờ cho chắc :D
       
      LinhVN1807nguyễn.dân thích nội dung này.
    3. xuanlong1966

      Tham gia:
      15/7/11
      Được thích:
      497
      Best Answers:
      0
      xuanlong1966
      TÍCH CỰC
      xuanlong1966 @saurom.truong Cao tốc thẳng tiến bồ ơi!:D
       
    4. tucammoi

      Tham gia:
      22/4/09
      Được thích:
      296
      Best Answers:
      0
      tucammoi
      TÍCH CỰC
      tucammoi @saurom.truong nhát zay, sống qài cũng nhiu đó.
       
  3. see022

    Tham gia:
    16/7/09
    Được thích:
    2,115
    Best Answers:
    0
    see022
    TÍCH CỰC
    Yêu cầu các hãng máy bay nên cân nhắc đừng tân trang máy bay mà hãy thay thế mới. Đảm bảo an toàn cho mọi người
     
    RF Hiến Nguyễn thích nội dung này.
    1. Quangngoc+82

      Tham gia:
      13/8/16
      Được thích:
      52
      Best Answers:
      0
      Quangngoc+82
      ĐẠI BÀNG
      Quangngoc+82 @see022 Không đọc hết bài mà phát biểurỏ hả thánh
       
      Khoinhoc thích nội dung này.
    2. RF Hiến Nguyễn

      Tham gia:
      5/3/18
      Được thích:
      674
      Best Answers:
      0
      RF Hiến Nguyễn
      TÍCH CỰC
      RF Hiến Nguyễn @see022 bác nói cũng đúng, trên TG vẫn có nhiều hãng dùng lại những chiếc máy bay thế hệ cũ mà, ý của bác cũng tốt nhưng chỉ tiếc ở đây nhiều thành phần như kiểu theo đàn ấy, dùng não, lắc não các kiểu. sai thì sửa có gì đâu mà chỉ hùa vào chửi =))
       
      Shinichikin thích nội dung này.
    3. Khoinhoc

      Tham gia:
      18/12/15
      Được thích:
      92
      Best Answers:
      0
      Khoinhoc
      ĐẠI BÀNG
      Khoinhoc @Quangngoc+82 Ừ,máy bay người ta mới 100% mà k đọc kỹ ,nói là nâng cấp.
       
    4. dac

      dac

      Tham gia:
      15/8/07
      Được thích:
      5,490
      Best Answers:
      1
      dac
      dac
      VIP
      dac @RF Hiến Nguyễn Cũ hay mới người ta đều có tiêu chuẩn chứ không phải ngồi 1 chỗ “yêu cầu”
       
  4. zombie01

    Tham gia:
    10/2/19
    Được thích:
    105
    Best Answers:
    0
    zombie01
    ĐẠI BÀNG
    #4 zombie01, 10/3/19
    Sửa lần cuối: 10/3/19
    Nếu như là lỗi kĩ thuật thì mong Boeing sớm công bố để các hãng hàng không tạm dừng khai thác dòng máy bay này. Rất lo ngại khi dòng này đang được khai thác ở Việt Nam :(
     
    trieuluu, TYA, Lưu Di Dân5 người khác thích nội dung này.
    #4 zombie01, 10/3/19
    Sửa lần cuối: 10/3/19
    1. totalhn

      Tham gia:
      13/6/13
      Được thích:
      817
      Best Answers:
      0
      totalhn
      TÍCH CỰC
      totalhn @zombie01 https://vnexpress.net/the-gioi/nhan...ia-no-cuc-manh-khi-dam-xuong-dat-3892392.html

      Ethiopian Airlines tự nhận là hãng hàng không lớn nhất châu Phi và có lịch sử an toàn hàng không tốt. Lần duy nhất máy bay của hãng gặp nạn là vào năm 2010, khi một chiếc Boeing 737-800 lao xuống biển Địa Trung Hải

      Dòng boeing 737 này có lịch sử ko dc đẹp lắm nhỉ
       
    2. Red_Skin

      Tham gia:
      10/7/08
      Được thích:
      1,071
      Best Answers:
      0
      Red_Skin
      TÍCH CỰC
      Red_Skin @daovangiangtnvn Tổng thống Mỹ, Boeing và 1 tỷ phú VN ko cần phải làm trò phông bạt như các bạn tưởng tượng đâu :))
       
    3. homangque2

      Tham gia:
      5/8/12
      Được thích:
      39
      Best Answers:
      0
      homangque2
      ĐẠI BÀNG
      homangque2 @daovangiangtnvn Nó mua nhưng trong 30 năm mỗi năm 3 4 cái gì đấy để thay thế dần chứ mua 1 cục để kho à ^^
       
    4. Danial

      Tham gia:
      11/11/15
      Được thích:
      299
      Best Answers:
      0
      Danial
      ĐẠI BÀNG
      Danial @Red_Skin Tổng thống luôn cần làm trò trước thềm bầu cử, tỷ phú cũng cần làm trò để giữ vững vị thế và giá trị cổ phiếu, hai đằng hỗ trợ nhau để diễn, đó là chuyện thường mà.
       
      daovangiangtnvn thích nội dung này.
  5. icon929

    Tham gia:
    25/5/14
    Được thích:
    1,214
    Best Answers:
    0
    icon929
    TÍCH CỰC
    Bữa nào bay trừ 737max 8 ra
    Bay A321 thôi
     
    AmbitiousMan thích nội dung này.
    1. NiceThou

      Tham gia:
      17/3/11
      Được thích:
      6
      Best Answers:
      0
      NiceThou
      ĐẠI BÀNG
      NiceThou @icon929 A321 NEO mới mà VNA và VJ tuy tiết kiệm fuel nhưng động cơ lỗi làm AOG liên tục, còn dòng 737 Max mới này bị lỗi điều khiển của Auto flight. Mấy dòng máy bay mới đều phải qua 1 thời gian hoạt động rồi cải tiến mới hoạt động ổn định được bác ạ.
       
      LinhVN1807, nguyễn.dânvo_tran_phu thích nội dung này.
    2. @nh Phú

      Tham gia:
      3/3/17
      Được thích:
      1,970
      Best Answers:
      0
      @nh Phú
      TÍCH CỰC
      @nh Phú @NiceThou Lỗi nhưng chưa rơi cái nào là đc rồi :D
       
  6. xt30

    Tham gia:
    3/5/18
    Được thích:
    597
    Best Answers:
    0
    xt30
    TÍCH CỰC
    Mọi người có để ý rằng boeing tỉ kệ tại nạn nhiều hơn airbus nhiều ko?
     
    LinhVN1807, maiconghuyhiệp sĩ kanzaki thích nội dung này.
    1. allstreet

      Tham gia:
      13/9/08
      Được thích:
      2,469
      Best Answers:
      0
      allstreet
      CAO CẤP
      allstreet @xt30 Uh, có xem, thấy boeing trong lịch sử bay rụng nhiều hơn
       
    2. spetsnaz GRU

      Tham gia:
      14/5/11
      Được thích:
      360
      Best Answers:
      0
      spetsnaz GRU
      TÍCH CỰC
      spetsnaz GRU @xuandu1712 Dòng máy bay thân hẹp bay khu vực cỡ này thì dòng Airbus A320 đang hấp diêm doanh số Boeing 737 bác nhé.
       
      nguyễn.dân thích nội dung này.
    3. mtancong

      Tham gia:
      17/9/11
      Được thích:
      2,124
      Best Answers:
      0
      mtancong
      CAO CẤP
      mtancong @xt30 Hình như airbus là của châu âu, còn boeing của mĩ phải hk m.n
       
      LinhVN1807QuanLyNhaNghi thích nội dung này.
    4. luxres

      Tham gia:
      4/1/18
      Được thích:
      70
      Best Answers:
      0
      luxres
      ĐẠI BÀNG
      luxres @xt30 Bậy nào, Airbus tỉ lệ chết cao hơn Boeing tương đối nhiều nhé. (Boeing tạo cảm giác nhiều tai nạn hơn vì số chuyến bay của Boeing nhiều hơn rất nhiều so với Airbus—
      - Nếu xét về các dòng máy bay lâu đời và phổ biến nhất của Airbus và dòng vận chuyển cùng số chuyến bay tương ứng của Boeing khá tương đương. Với Airbus là mẫu Airbus A320/318/319/321 (84.6 triệu chuyến bay) tỉ lệ fatal crash là 0.11, trong khi tương đương với Boeing là mẫu Boeing 737-300/400/500** (73.68 triệu chuyến) tỉ lệ là 0.15.
      - Nếu xét dòng máy bay tỉ lệ fatal crash cao nhất của 2 hãng thì lần lượt là Airbus A310 với tỉ lệ 1.34 và Boeing 747-100/200/300/SP với tỉ lệ 1.02.
      - Các dòng máy bay chủ đạo của Boeing bao gồm Boeing 737-600/700/800/900/MAX có fatality rate chỉ 0.12 (thấp hơn rất nhiều với hầu hết các dòng Airbus).
      - Riêng mẫu Boeing 737, đã vận chuyển lên đến hơn 192 triệu chuyến, tỉ lệ fatality chỉ là 0.28, thấp hơn tất cả các mẫu Airbus 300 và tương đương Airbus 330.

      Nguồn: AirSafe.
       
      xuandu1712 thích nội dung này.
  7. iceteazz

    Tham gia:
    3/11/12
    Được thích:
    2,601
    Best Answers:
    0
    iceteazz
    CAO CẤP
    _ RIP.

    _ Hy vọng VJA bán vé mua kèm bảo hiểm cho hành khách ... :D
     
    TYA thích nội dung này.
    1. iceteazz

      Tham gia:
      3/11/12
      Được thích:
      2,601
      Best Answers:
      0
      iceteazz
      CAO CẤP
      iceteazz @umumti _ Ko sao, ko hiểu ý mình thì cũng ko ảnh hưởng hòa bình thế giới bạn ạ, kệ đi :D
       
    2. keymaster

      Tham gia:
      2/7/12
      Được thích:
      223
      Best Answers:
      0
      keymaster
      ĐẠI BÀNG
      keymaster @iceteazz Vé hàng không lúc nào cũng minh bạch về giá, muốn có bảo hiểm thì tick nhẹ một cái (hoặc như Vietjet là default)
       
    3. xuantruong1992

      Tham gia:
      8/3/13
      Được thích:
      2,626
      Best Answers:
      0
      xuantruong1992
      CAO CẤP
      xuantruong1992 @iceteazz Máy bay mà tai nạn không có bảo hiểm thì hãng hàng không cũng phải đền thôi.
       
    4. cohonkhack

      Tham gia:
      5/3/09
      Được thích:
      27
      Best Answers:
      0
      cohonkhack
      ĐẠI BÀNG
      cohonkhack @iceteazz Với VJ thì phải mua bảo hiểm du lịch riêng nhé. Để ý lúc đặt vé
       
  8. báchgiangđông

    Tham gia:
    25/8/13
    Được thích:
    137
    Best Answers:
    0
  9. khonggianbonchieu_dh

    Tham gia:
    13/11/09
    Được thích:
    2,508
    Best Answers:
    0
    khonggianbonchieu_dh
    CAO CẤP
    Hàng mẽo thì xưa h ko an toàn bằng hàng châu âu được rồi.
     
  10. Chủ Yếu Troll

    Tham gia:
    9/4/15
    Được thích:
    443
    Best Answers:
    0
    Chủ Yếu Troll
    TÍCH CỰC
    Không chết thì thôi, mà rơi chết là gần hết. Mà dạo này tai nạn miết.
     
    1. sskkb

      Tham gia:
      5/10/10
      Được thích:
      2,892
      Best Answers:
      0
      sskkb
      CAO CẤP
      sskkb @Chủ Yếu Troll Đi tàu hoả cho lành, tàu hoả hay gặp tai nạn thật nhưng toàn chết thằng ở ngoài, người trên tàu tỉ lệ thương vong thấp
       
      LinhVN1807nguyễn.dân thích nội dung này.
    2. Chủ Yếu Troll

      Tham gia:
      9/4/15
      Được thích:
      443
      Best Answers:
      0
      Chủ Yếu Troll
      TÍCH CỰC
      Chủ Yếu Troll @sskkb Chuẩn bác, mà an toàn với đường tàu tốc độ chậm như vn mình thôi bác. Nhanh quá cứ ghê ghê sao ấy.
       
    3. lkkhanhtn

      Tham gia:
      19/4/10
      Được thích:
      160
      Best Answers:
      0
      lkkhanhtn
      ĐẠI BÀNG
      lkkhanhtn @Chủ Yếu Troll Nó cực an toàn - cả năm tai nạn hàng không trên thế giới bằng ở VN một tháng
       
    4. nforce

      Tham gia:
      26/7/13
      Được thích:
      902
      Best Answers:
      0
      nforce
      TÍCH CỰC
      nforce @Chủ Yếu Troll Tai nạn nào miết bác ơi. Năm rồi có mấy vụ đâu, có mỗi con này đì đùng 2 vụ liền thôi
       
    5. sskkb

      Tham gia:
      5/10/10
      Được thích:
      2,892
      Best Answers:
      0
      sskkb
      CAO CẤP
      sskkb @lkkhanhtn Quan trọng nhất là thằng ngồi trong tàu hoả an toàn, còn thằng bên ngoài ai bảo cố vượt thì chết là đúng rồi
       
  11. congtusitinh1996

    Tham gia:
    5/11/12
    Được thích:
    83
    Best Answers:
    0
  12. kut3_prince_9x

    Tham gia:
    2/7/09
    Được thích:
    2,957
    Best Answers:
    0
    kut3_prince_9x
    CAO CẤP
    Thôi bye bamboo :))
     
    1. nguyễn.dân

      Tham gia:
      23/11/18
      Được thích:
      58
      Best Answers:
      0
      nguyễn.dân
      ĐẠI BÀNG
      nguyễn.dân @kut3_prince_9x Bamboo mua Airbus thân hẹp A320 neo còn mua thân rộng Boeing 787 nhé bạn. Lúc mới ra Boeign 787 bị dừng bay lâu lắm do cục pin Li-ION cháy còn phê hơn Note 7 nhé. nên VNA mới phải mua A350 cho nên thấy là VNA có 2 loại máy bay thân rộng luôn.
       
  13. LRA

    LRA

    Tham gia:
    22/3/11
    Được thích:
    4,468
    Best Answers:
    0
    LRA
    LRA
    VIP
    Nhìn cái hình cuối rất đáng quan ngại. :rolleyes:
    Trước giờ đi máy bay, mình toàn đi VNA. Cứ ngồi lên rồi đi, không biết là máy bay gì.
     
    WesleyNguyen1411AmbitiousMan thích nội dung này.
    1. LRA

      LRA

      Tham gia:
      22/3/11
      Được thích:
      4,468
      Best Answers:
      0
      LRA
      LRA
      VIP
      LRA @WesleyNguyen1411 Vé VNA, lỡ có lỡ chuyến hoặc hủy đổi chuyến thì còn giá trị đâu trong vòng 1 năm. Trong khi VJ nếu không đi là coi như mất luôn. Chưa kể vé giá rẻ nhưng cộng tổng các chi phí lại cũng không phải là thấp, rồi còn delay này nọ. Suy cho cùng cái nào uổng tiền hơn? :D
       
      LinhVN1807WesleyNguyen1411 thích nội dung này.
    2. WesleyNguyen1411

      Tham gia:
      14/8/13
      Được thích:
      2,396
      Best Answers:
      0
      WesleyNguyen1411
      CAO CẤP
      WesleyNguyen1411 @LRA Đúng rồi.
      E sau 1 lần đi VJ thì giờ cứ VNA mà đi, chẳng dại gì ham rẻ mà rước cái phiền vào thân.
       
    3. LINH120612

      Tham gia:
      4/9/18
      Được thích:
      107
      Best Answers:
      0
      LINH120612
      ĐẠI BÀNG
      LINH120612 @xuantruong1992 vj ntn bác chứ e thấy vna cũng kêu ầm ĩ lên ạ, cũng bị hẫng mấy lần
       
    4. nguyễn.dân

      Tham gia:
      23/11/18
      Được thích:
      58
      Best Answers:
      0
      nguyễn.dân
      ĐẠI BÀNG
      nguyễn.dân @LRA chả có cái nào uổng cả. VNA có điều kiện phù hợp với chuyến đi công tác. Đặt, huỷ đi phút cuối. Giá cao có công ty trả. Hành lý nhiều. VJ hợp với khách hàng du lịch. đặt trước cả năm cho rẻ. kèm deal khách sạn. Mua nhiều thì mua hành lý. ít thì khỏi mua. Giả sử, Đặt đi coi hoa anh đào mà bảo cho huỷ chuyến có lợi hơn, méo biết coi cái gì luôn í. chắc JAV idol Sakura.
      Người tiêu dùng thông minh xài cả 2 luôn.
      ở các nước cũng thế nhé, American Airlines + Virgin American, hay United + SouthWest. VJ có mỗi 3 đối thủ bé xíu: VASCO, Jetstar Pacific, Tre Không . Cho cùng thì VJ và VNA sống lâu lắm.
       
  14. duyle37

    Tham gia:
    24/11/13
    Được thích:
    10
    Best Answers:
    0
    duyle37
    ĐẠI BÀNG
    Vâng và nhân hội nghị thượng đỉnh mỹ triều vừa rồi a quyết và chị thảo đã ký hợp đồng mua 200 chiếc 737 Max
     
    nguyễn.dânTYA thích nội dung này.
  15. khang20

    Tham gia:
    15/8/09
    Được thích:
    189
    Best Answers:
    0
    khang20
    ĐẠI BÀNG
    việt nam năm sau có 200 chiếc 737. % sẽ rớt
     
  16. HoLyNightKing

    Tham gia:
    6/3/12
    Được thích:
    387
    Best Answers:
    0
    HoLyNightKing
    TÍCH CỰC
    1 chiêc thì còn lỗi do phi công hay kỹ thuật, chứ đến bây giờ là 2 chiếc và 300 mạng người rồi, toàn là máy bay mới. khả năng cao là do lỗi thiết kế rồi. chỉ hy vọng boeing dũng cảm nhận sai đừng để thêm những sự cố như vậy nữa
     
    TYA thích nội dung này.
    1. nguyễn.dân

      Tham gia:
      23/11/18
      Được thích:
      58
      Best Answers:
      0
      nguyễn.dân
      ĐẠI BÀNG
      nguyễn.dân @HoLyNightKing Lion Air là lỗi cả 2. do Beoing không gửi sớm tài liệu hướng dẫn hãng hàng không huấn luyện phi công 737 MAX 800 trong trường hợp cảm ứng lỗi, báo máy bay bị stall nên MCAS tự động điều khiển mũi máy bay chúi xuống đất để tăng lực nâng cho cánh để giúp phi công thoát khỏi stall nhanh hơn. Phi công nếu biết thì sẽ tắt MCAS bằng 2 nút nhưng đéo biết vì nghĩ là tắt Auto Pilot là xong như 737-800 cũ.
       
      HoLyNightKing thích nội dung này.
  17. qua2007

    Tham gia:
    6/10/17
    Được thích:
    25
    Best Answers:
    0
    qua2007
    ĐẠI BÀNG
    vừa kí thỏa thuận cách đây 3 năm
     
Đang tải...