Thiết kế xe điện BMW thời gian tới sẽ không khác biệt nhiều với xe động cơ đốt trong

MinhTriND
18/10/2018 7:12Phản hồi: 26
Thiết kế xe điện BMW thời gian tới sẽ không khác biệt nhiều với xe động cơ đốt trong
Sedan mang phong cách i Vision Dynamics, crossover theo ngôn ngữ Vision iNext hay gần gũi nhất là chiếc hybrid coupe BMW i8, những tưởng đó sẽ là hiện thân cho các dòng sản phẩm trong tương lai của hãng xe Đức. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Adrian van Hooydonk - trưởng nhóm thiết kế BMW cho rằng những chiếc xe điện do công ty sản xuất trong thời gian tới sẽ có thiết kế như xe động cơ đốt trong truyền thống bởi một triết lý đơn giản, xe điện rồi cũng sẽ sớm trở nên phổ thông.

"Tôi nghĩ trong vài năm tới, xe điện sẽ trở thành tiêu chuẩn và hoàn toàn bình thường", van Hooydonk nhận định. "Nó sẽ trở thành một trong những hệ thống truyền động mà bạn có quyền chọn lựa. Nói cách khác, khách hàng không nhất thiết muốn có sự khác biệt về thiết kế. Với mẫu i3, chúng tôi từng muốn mang đến cho khách hàng cảm giác như đang đi vào tương lai. Nhưng thời gian tới, chúng tôi sẽ cung cấp cho khách nhiều lựa chọn hơn, họ có thể giữ bí mật về chiếc xe của mình đang dùng động cơ điện, hoặc phô ra cho mọi người biết tùy thích".

"Những chiếc xe điện BMW sẽ rất gần gũi với những phương tiện mà chúng tôi đang bán trên thị trường. Hãy thử nhìn iX3. Nó thật sự thuộc dòng "i" nhưng còn có yếu tố "X3". Sau đó thử nhìn i4, bạn sẽ nhận ra mặc dù thuộc dòng "i" nhưng nó lại trông rất gần gũi với những chiếc mà tên có số "4". Chúng tôi phải chuẩn bị sẵn sàng trước tình huống khách hàng nói rằng 'Tôi không muốn mua một chiếc xe có sẵn. Tôi muốn có phiên bản chạy điện của chiếc BMW mà tôi thích'", Robert Irlinger, người đứng đầu bộ phận phát triển dòng i Series của BMW, cho biết.

Nguồn: Motortrend
26 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mấy em Tesla ở VN không biết giờ sao rồi, còn chạy ngoài đường không các bác 😁
@palmtj27 Theo mình biết thì xe điện chỉ dành di chuyển nội bộ khu du lịch, vậy mà mấy khu gần nhà mình nó chạy ngoài đường có thấy ai rớ đâu
@palmtj27 Mình thấy ra biển bình thường mà bác 😁
dsc0087-15188005989171805527870.jpg
@SángNC2 Nhìn ảnh thôi đã thấy phê rồi, nhưng mà đắt quá không biết bao giờ mới với tới bác ạ 😁
Khanh_Ichi
TÍCH CỰC
6 năm
@Khẩu trang đỏ sài gòn nhiều oto điện nhỉ?
Thì giờ làm gì còn cái thiết kế nào khác đc nữa mà chả giống thiết kế của xe cũ . Muốn khác thì chỉ có mà làm giống .. xe Ngựa .
gamohnvn
TÍCH CỰC
6 năm
@minhthuvc Sức sáng tạo cùng với sự phát triển của khoa học sẽ làm ra cái mới. Bồ nói cứ như đúng rồi, đọc mắc cười
Công nhận là xe điện tăng tốc kinh khủng tức thì , không chậm chạp như xe đốt trong, thêm cái khoản xe không bị dung ro động cơ nữa lái đỡ mệt. Mấy con tesla 100 , mối lần bất ngờ ấn hết chân ga, đầu đập vào ghế đau điếng chứ không phải lưng dính vào ghế như siêu xe nữa
@tranquan1988 Thiệt hả bác, đỉnh thật
@tranquan1988 “dung ro” động cơ nữa cơ mà
Tại sao các nhà thiết kế xe ô tô họ dốt thật đó. Cái ô tô điện hình tròn sẽ rất thuận tiện khi di chuyển và chứa được nhiều người ngồi xung quang hơn. Người lái sẽ ngồi trung tâm chính giữa còn người khách sẽ ngồi vòng quanh ngắm cảnh. Nếu có tắc đường thì vẫn di chuyển ngược xuôi được. Ếch quá !
_huynguyen_
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Emranhieulam1990 😃 hí
Chủ yếu là động cơ chớ ngoại hình thì sang chảnh rồi
nhớ mang máng vn chưa có chính sách xe điện , ko cho đăng ký chạy ngoài đường nếu có theo đeo biển đuôi HC ( hạn chế) giống mấy xe du lịch ngoài phú quốc - vũng tàu . ko rõ giờ cho đăng ký xe điện chưa vì đang kết con renault twizy
Cũng phải thôi. Ngoại thất là nhận diện thương hiệu mà :3
Mình nghĩ chỉ khác mỗi cái động cơ thôi mà. Chứ nội ngoại thất y như nhau có gì đâu khác biệt nhỉ?
Rồi lỡ xe nó hư dọc đường, thợ quen máy đốt trong, chắc có nước kêu cứu hộ kéo
chừng nào xe điện có tiếng pô đi rồi sắm, đi con camaro độ cây pô full chạy phê vl
@CaoQuocDat2107 Cái này phải có thiết bị phụ gắn thêm để bổ trợ cho tiếng động cơ 😁
duy0699cat
ĐẠI BÀNG
6 năm
@CaoQuocDat2107 Xe điện vì êm nên đâm ra nguy hiểm cho người đi đường, châu âu phải đưa ra luật mấy cái xe này phải tạo ra tiếng ồn giống xe thường. Vậy bác cứ mua con xe điện rồi cho nó phát tiếng Lamborghini là dc :v
Sissi pham
ĐẠI BÀNG
6 năm
@duy0699cat Thích tiếng pô thì gắn cái loa ngoài vô, nếu dc thì kêu cty sync âm thanh với lúc nhấn ga, ko thì về nhà tự thiết kế (tải mấy bản âm thanh nẹt pô vô) cho hầm hố 😁
nguyendata
TÍCH CỰC
6 năm
thiết kế oto đã đến giới hạn rồi, giờ những mẫu thiết kế mới là 1 chuẩn trung ko có sự khác biệt gì nhiều.

nếu khác thì chỉ có xe tăng thôi.
Huongdvg
ĐẠI BÀNG
6 năm
giờ thay đổi cũng không nhiều, có chăng thay đổi vào động cơ thôi
Sissi pham
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Huongdvg Mình nghĩ xe điện bây giờ khác nhau ở cục pin, làm sao để tăng hiệu quả (quãng đường chạy) và độ bền của pin thôi. Tesla hơn hẳn Chevy Bolt và Nissan Leaf ở khoản này
thiết kế của xe cũng như điện thoại, các hãng cứ na ná nhau chứ chẳng có thiết kế nào mới lạ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019