Vào ngày 30/10 tới, tại TPHCM sẽ diễn ra buổi hội thảo của Hiệp hội Mobile Marketing MMA Forum 2015 với chủ đề "Thu hút, Tiếp cận và Kết nối với đúng khách hàng mục tiêu" xoay quanh các vấn đề tiếp thị và quảng cáo trên di động. Trước tiên mình xin chia sẻ với các bạn một số dữ liệu thống kê tại thị trường Việt Nam, nếu quan tâm nhiều hơn thì các bạn có thể liên hệ theo thông tin bên dưới.Số liệu được tổng hợp giữa nhiều đơn vị khác nhau:
- Dân số Việt Nam 90 triệu nhưng có đến hơn 128 triệu thuê bao di động.
- 40 triệu người dùng Internet.
- 28 triệu tài khoản mạng xã hội, chủ yếu là Facebook, trong đó có 24 triệu người lướt bằng điện thoại di động.
- Mỗi ngày, một người truy cập điện thoại khoảng 150 lần, mỗi lần cách nhau 6,5 phút.
- 43% người Việt Nam có Internet tại nhà.
- 94% có điện thoại di động.
- 37% có điện thoại thông minh (smartphone).
- Tỉ lệ người sử dụng Internet bằng di động lên tới 31%, trong khi máy tính bàn là 18% và máy tính xách tay là 10%.
- 48% sử dụng điện thoại để đọc tin tức, trong khi 21% nghe tin từ radio và 19% đọc tin từ báo in.
- Hiện tại, cứ 3 người Việt Nam xem truyền hình thì một người vừa coi vừa sử dụng điện thoại, xem các nội dung không liên quan đến chương trình TV.
- Người Việt Nam có xu hướng mua hàng trực tuyến tăng.
- Xu hướng xem video ở Việt Nam là rất phổ biến. Google đo được cứ 6 trên 10 người trưởng thành ở Việt Nam xem video online. Cứ 8/10 khách hàng người Việt lên mạng ít nhất một lần/ngày, những người trẻ dưới 34 tuổi thì lên mạng thường xuyên.
- 71% dùng Internet vì các lý do cá nhân.
- 77% lên mạng tìm thông tin đầu tiên.
- 36% vừa xem TV vừa sử dụng một thiết bị khác, trong đó 90% là dùng smartphone.