Riêng mình thì mình tin thím cúc nói thật. Chả ai kinh doanh vì tiền cả, chỉ cần chạy xe ôm, nuôi heo, đan chổi đót cũng xây biệt phủ được thì làm chi mấy cái này cho phức tạp
@hypous
Thím ít coi thời sự nhỉ?!! =)
Mấy cái đó thím dẫn chứng toàn có "yếu tố nước ngoài" mà em đang "thuần việt" cơ. Thím google "đan chổi đót xây biệt phủ" đi
_ Kiểu bán dịch vụ không vì tiền, nhưng các thiết bị đi kèm, ăn theo dịch vụ đó mới là chỗ kiếm ra nhiều tiền ... Bất cứ nhà tư bản nào làm ra sản phẩm dịch vụ gì, cái đầu tiên bao giờ cũng là có thể kiếm ra bao tiền từ nó (một cách tổng thể) làm gì có chuyện làm không vì tiền 😁 Còn làm vì danh nó cũng không khác mấy, vì giờ danh cũng có thể quy đổi ra tiền được ... :D
Haha, Cook khôn lắm.
Cook làm Apple Music ko phải để kiếm lời từ nhạc, mà là để củng cố hệ sinh thái --> thúc đẩy doanh số bán phần cứng.
Cook mới chỉ nói 1 nửa vấn đề. Việc làm Apple Music ko kiếm lời từ NHẠC thì Cook nói đúng đó chứ, đâu có sai, mà chỉ là chưa nói hết thôi.
Hãy cứ ví dụ như 1 trong những thứ giữ chân ng dùng của iOS là iMessage và Facetime: Rõ ràng 2 cái này ko sinh ra tiền như các app bình thường, nhưng nếu bảo ai đó có chấp nhận hy sinh 2 cái này để chuyển qua OS khác thì ko dễ.
Tưởng tượng nếu Apple hoàn thiện được nốt cái Map và Siri thì iOS lúc này sẽ có rất nhiều vũ khí lợi hại: iMes, Facetime, Map, Siri, Music. Toàn những thứ thiết yếu đối với smartphone (cùng với Mac).
Apple không bao giờ hạ giá thấp bất cứ cái gì để cạnh tranh đâu. Ít nhất là đến lúc này.
Trong tâm trí iDevice users luôn có khái niệm mua lúc nào cũng được chứ không có chuyện chờ vài tháng giá giảm thì mua. Giá giảm thì tính năng giảm thế thôi (tiền nào của đó).
Ví dụ iPhone X bây giờ là 1k Trump. Sang năm giảm xuống 900 k thì sẽ kém hơn cái XX một số tính năng nào đó được bán với giá 1k Trump.