mình có đọc qua tài liệu về chi tiết máy, quả thật thì trục tì trực tiếp nó chịu được tua cao nhưng mà không có bạc lót thì chưa giải thích dc,các bạn thay nhớt tốt xíu, k thay nhớt giả chắc cũng chạy dc vài chục nghìn km mới thay cả dàn đầu
@Evolution X
Khác nhiều ấy:
1. Nhớt khoáng lúc khởi động bơm chậm >> hao mòn máy một ít lúc khởi động
2. Nhớt khoảng VI giảm từ từ trong quá trình sử dụng >> hao mòn máy ở đoạn cuối chu kỳ thay nhớt.
Nhớt tổng hợp thì bơm nhanh và VI ổn định trong suốt thời gian sử dụng
@Crazy.party
6203 hay gì ak. bạc đạn mình ko nhớ rõ hết đâu, bạn ra Honda hỏi xem. ở đó nó có 1 cuốn sách về các chi tiết lắp ráp và thông số cho từng chi tiết luôn (nhìn na ná giống bản vẽ lắp bên CK).
ah mà bạc đạn sau là 6301 vs 6201 (not 6202).
PS: bạc đạn zin của nó lâu hư lắm, bạn bận tâm làm gì, khi nào rơ thì thay. trừ khi nó vô nước mới mau hư thôi. con bình thường chắc cũng vài năm mới hư.
@zozolozozove
má, xe honda làm mà cứ tưởng như xe Tàu mà đòi hư??? =)). Từ con xe wave 110 chạy bấy bá cả trăm k km còn chưa làm lại dàn hơi ở đó mà nói con xe gần 50tr.
Cũng xem tùm lum clip, diễn đàn này nọ mà có thấy ai bị dàn cò với cam đâu, có chăng là clip đăng lại của malai hay indo gì đấy bị lột dàn đầu thôi chứ VN mình chưa thấy. Máy cam đôi thì nhớt nên cẩn thận chút, đổ đúng và đủ nhớt thay nhớt định kỳ thì khó mà hư dàn đầu được. Để đến lột dàn đầu chắc chạy hết nhớt hoặc không thèm thay nhớt luôn quá. Xe mình cứ 1k5-2k km là thay, mỗi lần thay 1,2 lít, thấy ae có điều kiện thay nhiều loại nhớt thấy hay nhưng mình cứ Total hi-perf w40 phang tới, máy móc vẫn êm chạy phà phà có thấy bị kêu hay gì đâu.
Hỏi ngược vậy xe nào DOHC mà dùng cam bạc bạn điểm danh cái nào?:p làm gì gì làm miễn nhớt lên nuôi bạc sạch, tốt là không có chuyện cháy, xước cam, cò.