Tìm hiểu động cơ Honda Winner 150, trục cam không có bạc, hãy luôn luôn quan tâm về nhớt!!!

Vua Lười
20/7/2016 15:51Phản hồi: 423
423 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thuanhihi
TÍCH CỰC
7 năm
mình có đọc qua tài liệu về chi tiết máy, quả thật thì trục tì trực tiếp nó chịu được tua cao nhưng mà không có bạc lót thì chưa giải thích dc,các bạn thay nhớt tốt xíu, k thay nhớt giả chắc cũng chạy dc vài chục nghìn km mới thay cả dàn đầu
Theo mình thì như nhau. Nhớt tổng hợp là 250k đi 4000km nhớt bán là 100k đi 2000km mới thay thế
JinDo012
TÍCH CỰC
7 năm
@Evolution X Khác nhau ở cảm giác chạy nữa ấy chứ.
@Evolution X Khác nhiều ấy:
1. Nhớt khoáng lúc khởi động bơm chậm >> hao mòn máy một ít lúc khởi động
2. Nhớt khoảng VI giảm từ từ trong quá trình sử dụng >> hao mòn máy ở đoạn cuối chu kỳ thay nhớt.

Nhớt tổng hợp thì bơm nhanh và VI ổn định trong suốt thời gian sử dụng
JinDo012
TÍCH CỰC
7 năm
Mà nhớt tổng hợp đi 4k thì có lẽ bào quá. Mới dứt chai total racing 224k - 1 lít. Mua 4 chai là thay đc 5 lần rồi :p, vi vu 3k thay thôi.
Cứ thay nhớt đều và đúng liều là giảm thiểu sự hư hại hay là sẽ không sảy ra vấn đề ạ
Mình đang tò mò là nó dùng cò thế này thì chỉnh khe hở xupap như thế nào, liệu có dùng valve shim như dohc nguyên thuỷ không
Crazy.party
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cho mình hỏi có ai biết thông số bạc đạn dàn chân winner ko , cho em xin với về thay SKF
CuongLam02
TÍCH CỰC
7 năm
@Crazy.party mình nhớ không rõ lắm là 2x6301 trước vs 1x6301 + 1x6202 sau.
Crazy.party
ĐẠI BÀNG
7 năm
@CuongLam02 còn cái cùi dĩa , số nào vầy bạn
CuongLam02
TÍCH CỰC
7 năm
@Crazy.party 6203 hay gì ak. bạc đạn mình ko nhớ rõ hết đâu, bạn ra Honda hỏi xem. ở đó nó có 1 cuốn sách về các chi tiết lắp ráp và thông số cho từng chi tiết luôn (nhìn na ná giống bản vẽ lắp bên CK).
ah mà bạc đạn sau là 6301 vs 6201 (not 6202).
PS: bạc đạn zin của nó lâu hư lắm, bạn bận tâm làm gì, khi nào rơ thì thay. trừ khi nó vô nước mới mau hư thôi. con bình thường chắc cũng vài năm mới hư.
.Gù.
TÍCH CỰC
6 năm
ai chạy xe này có gập vấn đề hư cam cò chưa.
thuanhihi
TÍCH CỰC
6 năm
@qwert123451 đâu có cùi đến vậy bạn, bèo bèo cũng mấy chục nghìn km vẫn còn chạy tốt
@qwert123451 thằng em mình chạy Grap cày muốn nát xe còn chưa hư nổi cam cò 😆 hư thì hư nồi chứ dàn hơi sao hư nổi.
JinDo012
TÍCH CỰC
6 năm
@zozolozozove má, xe honda làm mà cứ tưởng như xe Tàu mà đòi hư??? =)). Từ con xe wave 110 chạy bấy bá cả trăm k km còn chưa làm lại dàn hơi ở đó mà nói con xe gần 50tr.
@JinDo012 😃 bởi haha
jojoteen
TÍCH CỰC
6 năm
Cũng xem tùm lum clip, diễn đàn này nọ mà có thấy ai bị dàn cò với cam đâu, có chăng là clip đăng lại của malai hay indo gì đấy bị lột dàn đầu thôi chứ VN mình chưa thấy. Máy cam đôi thì nhớt nên cẩn thận chút, đổ đúng và đủ nhớt thay nhớt định kỳ thì khó mà hư dàn đầu được. Để đến lột dàn đầu chắc chạy hết nhớt hoặc không thèm thay nhớt luôn quá. Xe mình cứ 1k5-2k km là thay, mỗi lần thay 1,2 lít, thấy ae có điều kiện thay nhiều loại nhớt thấy hay nhưng mình cứ Total hi-perf w40 phang tới, máy móc vẫn êm chạy phà phà có thấy bị kêu hay gì đâu.
Cho e hỏi cái ống nhỏ này để làm gì vậy ạ ?
15240528452932096157862.jpg
galaxytab2
TÍCH CỰC
6 năm
@Tínnnnn Nước làm mát thừa sẽ ra ống đó
Hỏi ngược vậy xe nào DOHC mà dùng cam bạc bạn điểm danh cái nào?:p làm gì gì làm miễn nhớt lên nuôi bạc sạch, tốt là không có chuyện cháy, xước cam, cò.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019