Công nhận cục máy vs dàn nội thất bên trong của Uwinner nhìn chất thật.
Cục máy này chơi là cả 1 vấn đề sau này đó,bây giờ xe mới ra máy mới thì chưa sao. Tìm chỗ sữa tốt cũng mệt ah,cục máy EX thì thằng thợ tèn tèn cũng làm dc,còn cục máy Uwinner thì khác.
Điển hình như Fx và Sonic,nếu đơn giản thì 2 chiếc đó k đi vào dĩ vãng.
Like vì bài viết hay.
haiz giờ mới biết mình đã thiệt hại như thế nào . trước chạy chiếc 86 cũng cố lết được gần trăm ngàn km , đến đời súp drem thì được trăm 2 ,hiện tại ếch cổ thì được trăm 7 ,nhớt toàn 3-4000 km mới thay . phải chi mình thay từ 1000 có khi bây giờ vẫn đang chạy 86 .tiết kiệm được tiền mua ếch và mua rim .
@duylinhute
Mình thấy trong sổ hướng dẫn ghi về dầu động cơ như thế này, không biết nên hiểu là cứ 1ngàn km, 6ngàn km ,12 ngàn km....thay một lần hay là hiểu theo kiểu 1ngàn km thay rồi tới 6ngàn km rồi thay nữa.
@hung quoc chau
trên lý thuyết của hãng nó thế 😆 hồi đó đọc trong cuốn HDSD (xe nào k nhớ) nó bảo 10k thay 😃) chắc bên kia lạnh, máy mát, nhớt lại xịn 😃)
@Tim.Zeus
Mình thấy chỗ sổ hướng dẫn ghi vậy vô lý quá
Nếu hiểu theo cách 1ngàn km thay một lần thì mục 6n km, 12n km đánh dấu thay làm gì nữa.
Còn nếu hiểu theo kiểu cứ 6n km thay một lần thì chắc chỉ có nhớt tổng hợp tốt và có lọc nhớt giấy, trong khi sổ này ghi theo khuyến cáo sử dụng nhớt hãng và không có lọc giấy.
@hung quoc chau
Nếu nó ghi như thế này thì tại các mốc 1000km, 6000km, 12000km... bác phải thay. Khi nào nó tick chữ T ngay cột x1000km mới phải thay mỗi 1000km.
Mà xe gì 6000km thay nhớt 1 lần. Mai bác hỏi tổng đài Honda VN xem nó giải thích trang đó là như thế nào 😁
@laxkyluc
Ưu điểm trước hết là hãng Honda không tốn chi phí mua bạc đạn,xe mau hư, khách hàng phải sửa xe tốn tiền để hãng thu thêm lợi nhuận.. Thật đơn giản.
@laxkyluc
Là chịu được vòng tua lớn chứ con sao nữa.
vì bạc đạn không chịu được vòng tua lớn người tao mới làm không bạc đạn và bôi trơn thủy động.
ra gg tìm thêm về bôi trơn thủy động nhé
@laxkyluc
Gối trực tiếp là sẽ không bị nhanh rơ như bạc đạn. bạn nghĩ xem, khi có 2 chiếc búa ( cam) cứ đập vào trục liên hồi như vậy thì được mấy bữa sẽ bị rơ, và văng bi ra khỏi bạc đạn.
Nhưng cam gối trực tiếp như vậy, thì bắt buộc nhớt phải bơm có áp suất vào gối để chạy, thì mới không bị mòn
@doanminhkien
Bạn nói thế cũng k đúg, tuỳ hãng thôi, mình đi con Ex côn tay đời đầu RC 2009 toàn thay nhớt hãng 0.8 toàn 1k thay nhớt 1 lần, mua ngày 27-07-2009 tới h thay mấy lá côn 1 lần vào năm 2013, thợ họ mua 1 lít xăng định rửa nhưng mở ra họ chưng hửng vì máy quá sạch k dính 1 tí cặn nhớt nào 😃
Nên lí do bạn nói nhớt hãng hại máy và rốc máy mình thấy k đúng.
Tới h con Ex RC 2009 của mình vẫn chạy đều đều nếu đi xa thì với 3 lít xăn A 95 mình chạy đc 230-235km (vừa tést cáhc đây 15 ngày, chạy sạch xăng rồi đổ đi tiếp vì có mang theo đúng 3 lít xăng) 😃
Về cái nè các bạn có thể search từ khoá "bôi trơn thuỷ động" để hiểu thêm về nguyên hoạt động. Nhưng không biết hãng có khắc phục được nhược điểm: đường thành phố, tốc độ thấp, trục và bạc sẽ nhanh bị mòn không. Mà mòn trục thì thay trục, nhưng mòn bạc thì thay kiểu gì, đem tiệm dớt lại à?. Theo hiểu biết của mình thì dớt lại, canh song, đồng tâm như hãng là rất khó đó