Dân đen chỉ biết đỗ xăng chạy và thay nhớt thôi, vừa rồi nhờ anh thợ tháo nắp đầu bò fx già nua mười mấy năm ra thì thấy 2 cây cam chẳng có gì gọi là ảnh hưởng từ cái việc không có bạc đạn mà các dân chơi xe lâu năm hay nói ^^
Người dùng trực tiếp chạy thì cứ chạy còn người hóng thì vẫn cứ hóng và nghe nói thì vẫn cứ nghe nói và cuối cùng là kiếm chiếc xe đẹp đẹp để đi theo phong trào chứ đòi hỏi hiểu về chiếc xe mình đi thì bó tay ^^.
mình thấy thay nhớt là phải đi trong 1 quang đường dài và liên tục chứ nếu chỉ đi loanh quanh thì không cần phải thay nhớt đúng như khuyến cáo, còn muốn đi ngon hay không nó là cả 1 hệ thống và phải đi bảo dưỡng định kỳ cả hệ thống thì xe lúc nào cũng ngon như mới, chứ thay mỗi nhớ không ăn thua 😆
Một vụ sản xuất dầu nhớt giả bị công an bắt giữ ở TP.HCM
Ngày 16.7, Công an TP.HCM vẫn đang tạm giữ Nguyễn Quang Minh (36 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Dầu nhớt Quang Minh), Nguyễn Anh Sáng, Nguyễn Văn Sỹ (cùng 28 tuổi), Nguyễn Văn Mạnh (31 tuổi), Đinh Công Liêm (23 tuổi) để điều tra, làm rõ đường dây sản xuất dầu nhớt giả.
Thông qua điều tra và những chứng cứ thu thập được, lực lượng công an phát hiện băng nhóm của Minh sản xuất dầu nhớt giả các nhãn hiệu nổi tiếng nên theo dõi.
Ngày 13.7, khi Mạnh đang chở hàng chục thùng dầu nhớt giả từ căn nhà trên đường Trần Bá Giao (quận Gò Vấp) để đi giao cho khách thì bị trinh sát Đội 7, Phòng PC46, Công an TPHCM ập đến bắt giữ. Kiểm tra trong căn nhà, trinh sát phát hiện Liêm đang sang chiết dầu nhớt giả từ bồn 5.000 lít sang các can nhựa cùng hàng chục thùng dầu nhớt giả đã đóng can.
Trong khi lực lượng công an đang khám xét căn nhà này, Sĩ điều khiển xe tải chở nhiều can nhựa chạy về căn nhà cũng bị tạm giữ để điều tra.
Khai với công an, Minh thừa nhận thành lập công ty và thuê căn nhà này để làm dầu nhớt giả bán lại cho Sáng. Từ lời khai của Minh, trinh sát kiểm tra cơ sở của Sáng trên đường Tân Sơn (quận Tân Bình) và phát hiện cả kho dầu nhớt giả tại đây.
Sáng khai, mua dầu nhớt giả của Minh sau đó bán lại cho khách hàng để hưởng tiền chênh lệch. Với thủ đoạn như trên, chỉ trong vài tháng từ đầu năm đến nay, Sáng đã thu lợi hàng trăm triệu đồng.
Hiện vụ việc đang được công an điều tra, làm rõ.
Castrol thì em né nó lâu lắm rồi bác ah.
Xe Honda bây giờ con nào máy không kêu ??? Mình mua chiếc wave alpha 2015 chạy đến nay chưa được 1 năm,khoảng 17000 km,ít đi.Lúc vô số xe thì nặng ỳ,máy kêu gào gào.Đem ra hãng mấy lần đều nghe 1 câu : em đâu nghe gì đâu anh.Moá,lần gần nhất đem ra,thằng kỹ thuật chỉnh lại thì vô số nhẹ hơn chút nhưng máy vẫn kêu.
Nghe anh em nói nhớt hãng ko tốt,chắc mình ko thay nhớt hãng nữa.Thay castrol xem thế nào.Honda ngày càng cùi mía.Biết vậy thêm vài triệu mua chiếc Sirius.
castrol 110k thì chắc là power1 rồi, khuyến nghị chỉ 2k cho ngoại thành và 1,5k cho nội thành thôi bác. 3k là tã quá rồi. xe mới 5 vạn mà lết lên 80km/h đã đuối rồi thì cầm chắc sử dụng,bảo dưỡng có vấn đề.
Nhớt hãng của HD thì cùi vô đối, nhớt khoáng mà SAE 30, loãng như nước, chạy mà nghe máy nó cào rào rào, e chạy dc mấy bình roda, cứ 500km thay rồi cạch mặt luôn.
Về nhớt thì e trung thành vs tổng hợp, đang dùng Mobil 1 racing, đi nội thành nên 5-6k là thay tùy tình hình, vì có kỳ đi nhiều,kẹt xe nhiều thì phải thay sớm. tùy vào cảm nhận nữa chứ không hẳn là theo ba rem xác định.
Nghe nói 300v chạy đã lắm, mà giá chát wa :oops::oops::oops:
cơ chế khớp này là trục nó quay trên lớp đệm nhớt chứ đâu có tì vào vách máy đâu mà sợ mòn.
mấy ông không biết về cơ khí lại còn đem cả ma sát vào nữa chứ.
đi thay nhớt chuẩn theo khuyến cáo của hãng là đâu có bao giờ hỏng.
@anhhoang02
Giảm chi phí luôn là mục tiêu hàng đầu. hớn nó có hàng nghìn Maker. Mỗi cái độn thêm tý là cả vấn đề.
Mình cũng có liên quan đến báo giá cho bên ý mà có đợt chênh 45 đồng nó còn hỏi lên hỏi xuống.
Còn về tiện trục để nhét bạc là không thể nha. Sai số khi sản xuất CAM là rất nhỏ. Với lại độ cứng của trục này giờ tầm HRC: 55~63. Chỉ có cho vào mài.
@VuHien.149
minh khong nghi la giam chi phi 2 bac dan phai co ly do gi khac co the bac dan chiu khong noi vong tua may cao rat de hu neu cot cam khong co bac dan mau hu tai sao tu thoi fx toi thoi raider cach nhau 20 nam van khong co cot cam
@VuHien.149
Nói chung là tuân thủ thay nhớt đúng thời hạn và km thì nó còn lâu mới hư. Làm công ty thấy những cái máy tới 40-50 năm của nó chẳng có bạc đạn gì hết mà ơ trần chứ chẳng có hộp chống bụi chống nước, chỉ giống như thế này trục lắp ghép với dung sai lỗ mà thôi. Mà đến giờ chạy vẫn còn 24/24h ầm âm, chỉ có lễ là được nghỉ.