Hôm nay 16/11 là ngày đầu tiên các nhà mạng triển khai dịch vụ Chuyển mạng giữ số (MNP), theo thông tin mình thăm dò được ở một vài cửa hàng thì có rất ít khách hàng đến làm thủ tục chuyển mạng. Lý do là MNP chỉ mới áp dụng cho thuê bao trả sau, mà thuê bao trả sau sẽ bị ràng buộc nhiều thứ hơn so với trả trước (cước, dịch vụ GTGT, mất tất cả ưu đãi hiện có...).
Ngoài ra, khi gọi lên tổng đài CSKH của nhà mạng để hỏi về việc chuyển mạng, thì nhân viên CSKH hỏi mình rất nhiều về chất lượng dịch vụ, rằng mình chưa hài lòng điểm nào khiến mình muốn chuyển mạng (chất lượng sóng, tốc độ 3G/4G, khuyến mãi...). Tức là các nhà mạng đang tìm cách níu kéo, không khuyến khích khách hàng chuyển mạng.
Thêm một điều đặc biệt nữa mình hỏi được từ nhà mạng M, thì các nhân viên giao dịch ngoài cửa hàng của mạng này đang bị áp một KPI mới khá vô lý:
Ngoài ra, khi gọi lên tổng đài CSKH của nhà mạng để hỏi về việc chuyển mạng, thì nhân viên CSKH hỏi mình rất nhiều về chất lượng dịch vụ, rằng mình chưa hài lòng điểm nào khiến mình muốn chuyển mạng (chất lượng sóng, tốc độ 3G/4G, khuyến mãi...). Tức là các nhà mạng đang tìm cách níu kéo, không khuyến khích khách hàng chuyển mạng.
Thêm một điều đặc biệt nữa mình hỏi được từ nhà mạng M, thì các nhân viên giao dịch ngoài cửa hàng của mạng này đang bị áp một KPI mới khá vô lý:
- Tìm cách thuyết phục khách ở lại, đừng chuyển qua mạng khác
- Nếu tiếp khách đó mà khách chuyển qua mạng khác thì sẽ bị trừ điểm thi đua