Em vừa lấy con đen đỏ bánh căm, em mua theo ý gđ vì tiền là nhà cho. Có chút cảm nhận sau:
- Ngồi lên xe cảm gíac xe to quá (chắc do em đi wave cũ quen). Nhưng chắc ng ngoài nhìn vào ko sao vì em nhìn 1 vài chị em đi xe này cũng ko có lệch lắm. Nó ko phải là kiểu bè to ra như EX mà là nó MẬP toàn thân í ạ. Yên bè to làm em phải nhón chân mới tới nếu muốn chống cả 2 chân ( em 1m65, 58ki).
- Máy êm, nhưng bắt đầu chạy đềpa từ số 3 hoặc 2 thì thấy yếu, ko vọt. Nó cứ lên từ từ. Nhung từ 40km/h trở đi là kéo êm và dọt lắm.
- Màu đẹp nhưng còn phối ít màu đỏ quá. Dàn áo khít liền mach nhưng vài chỗ ấn vào còn lõm. Ghét nhất cái yên khi mở lên khá là yếu, lắc qua lại được luôn chắc phải siết ôc lại thôi.
Một vài cảm nhận nhỏ. Cá nhân em cũng thích xe này dưng mà chắc em phải lên kế hoạch tăng cân quá đi nó mới hợp ạ hixhix
PS: sao nó châm nhớt cho mình mà gạt chân chống, rút que thử thì ko thấy ướt dầu. Phải đứng xe lên thì nó mới ướt, vậy là đủ nhớt chưa ae. Và nó nói bảo trì vài lần đầu thay nhớt vẫn ttín tiền ko biết ae mua có vậy ko
@RonaldTVE
Đã rodai được 500km. Cảm giác bây giờ là thấy chán. Xe mới nổ máy để yên thì tiếng máy khá to. Vào số 1 2 kéo ga nhiều là máy nó bắt đầu rống to. Đi số 4 tốc độ 50 trở lên thì có êm thật nhưng sao xe đuối đuối muốn lên 70 cũng khó.
Em chào cả nhà ạ XD
Em cũng đang chạy chú Fu neo đời 2k7 =))
Dạo trước cho mượn đi thế nào mà giờ cái mặt nhựa gần con ốc ở cổ xe bị nứt bét ra 2 bên...
Như thế này ạ!
Cho em hỏi giờ lấy keo 502 dàn tạm ổn không ạ? Với cả ko biết dàn đầu bao nhiêu nhỉ? Em cũng muốn về sau thay lại áo cho nó... muốn lỏng lẻo cả rồi ạ, chạy nhựa nó đập vào nhau nghe như ve sầu tháng 8 =))) Cũng hơi xót...
Em cảm ơn!
@tinhyeubeau
vầng... Vậy em cũng cố gắng đây 😆
cơ mà bác có biết thay bố thắng sau ở đâu không? Em đạp thắng mà đẩy đi vẫn được (hơi nặng chút)... Nghĩ là mòn rồi chăng?
mình vừa mua future fi 2014.màu đen nguyên chiếc,sên đã thay did,thay lốp ko săm michenlin cho an toan đuờng xa,cảm nhận ban đầu :máy cũng mạnh,ko yếu như mình nghĩ,vì có chạy fu x fi của ba mình nên dễ so sánh,đầm hơn,đi đường thì ko gì phải chê,phuộc êm hơn fu x,funeo,nhưng vẫn hơi còn cứng,nếu mún êm thì thay phuộc fu đời đầu là ok,mình test thử thi đường trường là 104km/1.32l ~78km/l,mình đổ đầy bình ghi số km ,tới trạm xăng rồi đổ đầy lại,lấy số km/lít đã đổ,nên cũng chính xác nhé,chứ ko ước chừng đâu,nhớt mình sài castrol power1 rodai,hiện vẫn rodai,khi hết 2000km rodai sẽ dùng mobil racing,máy thì hơi hú hơn fu x ba mình nhưung nghe kĩ lắm mới nghe dc,nghe như ttếng gió hú nhẹ,nhưng chấp nhận dc,còn dàn áo kêu hay ko thì ko biết sau này ra sao,nhưng xe mình mới mua nên ko kêu gì cả,cốp rộng,tiện ích,nói chung là ko hối hận khi chon fu,đó là ý kiến cá nhân mình, mình nhớ nhiu viết nhiu, còn thiếu gì các bạn có thể hỏi hoac góp ý mình,cám ơn các bạn
@dovanbao
đúng là 300v là đỉnh nhất ,nhưng chênh lệch nhìu chứ bạn,mobil là 946ml/ 270k,motul 300v là 360k 1 lít,giá chát qua bạn, xe mình 125cc thoi,sài mobil cũng dc,nhưng mình sài mobil xong nhất định phải thử motul,tiếc tiền nhưng cũng phải chạy cho biết hi
@nhakhang1993
Uhm chai mobil racing 946ml thật., m nhớ nhầm. Cậu tính thử mà xem motul tuy đắt hơn nhưng đi được hơn mobil racing 1-2k km, 3 chai thì đổ 4 lần. Nếu tính ra thì đổ 3 chai đi được 4*4500= 18k km mất 1200k tiền nhớt. Còn mobil racing thì 4 chai đổ được 5 lần tính ra đi được 5*3000= 15k km mất 1200k tiền nhớt. Đấy mình tính thế đấy mà motul đi sướng hơn, time đi lâu hơn được 5k km vẫn bốc. Còn m ở Hà Nội bình 300v là 410k, mobil racing 310k mua Mr oil. Còn tính ra nhớt hãng cứ tính 1500km đổ một lần mỗi lần 90k thì tính ra 18k km 3 chai motul đi sẽ mất 12 bình nhớt hãng mất khoảng 1triệu tiền nhớt hãng. Mà bạn đổ nhớt hãng đi được tới 1500km thì máy gào mà chán khủng khiếp, chỉ tầm 1000km là còn đi được. Ở đây là m nói đi được chứ không là gì so với 300v. Nếu thính ra đi 1k km như vậy mất 18 bình thì mất tầm 1620k tiền nhớt đắt hơn khá nhiều so với dùng 300v đấy. Mình đầu tư ban đầu lớn, mà thật sự lại không lơn đâu bạn. Đợt tới này m sẽ trung thành với 300v, sáng ra nổ máy vê gas máy lực vãi, gas mạnh po đập nghe trầm ấm như phân khối lớn vậy. Rất khác biệt.
@dovanbao
ừ,thank bạn,giá đó là nhà mình bán đó,nhà mình bán nhưng chưa sài motul thật,có nhưng chưa sài,ai mua cũng nói sài ngon,motul 10d,mobil thì khoang 8.5d,vì nhà mình bán mobil chuyên nên phải dùng trước để cảm nhận mới bán cho khách dc,mình cũng định sài mobil xong rồi sài motul để cảm nhận,rồi qiuly moly nữa,phải bạn ở gần mình mình bắt mối bán hàng cho bạn rồi, 300v mà 410 hơi cao tí rồi đó bạn,bạn thử dò tìm 1 số tiệm khác xem có nơi nào rẻ hơnn ko,mình ở miền nam
@garu1308
Câu này e đã từng tự hỏi lúc trước .câu trl còn phụ thuộc vào nhu cầu của bác.
Ex mạnh đẹp cảm giác lái sướng và oai hơn
Fu tiện dụng hơn cốp to hơn đường trường tốt tiết kiệm xăng hơn (nhiều) bảo dưỡng đơn giản hơn - mới hơn nữa :p
@tinhyeubeau
e đang dùng Fu 2. cũng đi và hỏi ý kiến của nhiều ng dùng Fu 125 mới.họ đều rất hài lòng
Tại mấy hum trước có cơ hội động chạm mân mê bóp vít nẹt nẹt e nó một buổi @@.Giờ mê e nó mất rùi
Nếu khong có thành kiến gì với Yamaha thi mình khuyên (trong thời điểm hiện tại) bạn nên thêm và mua Exciter mà đi; còn không đủ tiền thì chỉ có thể là Future mà thôi! Còn nếu không đủ nữa thì chỉ có thể là Viva mà chạy.
Bác nên cân nhắc kĩ nhu cầu bản thân ...
Đi ex sướng hơn fu nhiều (- đường trường thì fu hơn) .ex cũng oai và đẹp hơn fu nữa .có điều ex mắc hơn khá nhiều và không tiện dụng bằng .
Còn vấn đề mua lại thì cũng tùy thành kiến từng người ak
xe bác có vấn đề cần xem lại rồi . khả năng đề pa của fu nhà mình hơn ax và ju đấy .số 1 và 2 nó khá khỏe .từ số 3 đổ đi thì kéo ở tốc thấp yếu hơn các xe cùng phân khúc [http://www.tinhte.vn/threads/so-sanh-kha-nang-depa-cua-1-so-xe-thong-dung.2156186/] - kéo lên 70 là chuyện bt - nhưng e kéo chậm vì ko muốn phá xe .còn nếu vặn hết ga thì lên 70 rất nhanh .máy hơi gầm chút .
E mới chạy tới tầm 95~97km/h bác ạ .đồng hồ không rõ nên ước lượng tầm đó - zin ,vành căm .
@tinhyeubeau
Công nhận thật =)) đi xa kéo tới 80 nhưng nó run tê cả tay nên và cả nhát tay nên ko dám hơn =)) cơ mà sướng vì ít khi nào đi với tốc độ cao =))
@tinhyeubeau
AB đời đầu thì không dùng không biết, AB đời sau (2014) thì mới sắm, còn Fu (Fu neo 2006) thì vẫn đang dùng (đi làm). Cảm nhận như sau:
AB: đổ 240k xăng (A.95) đi được 535 km, xe fu đi 8 năm (hết 1 vòng đồng hồ + 2 vạn) hiện giờ cũng khoảng 55km/1lit (BXC - vì khi đó chưa có FI).
Xe Fu sau 8 năm sử dụng chỉ thay chủ yếu là săm, lốp, nhông, sên, ac quy, thui với 1 lần thay IC + thay bugi nữa. Lâu lâu tấm nhựa chắn gió sau tay lái bị nứt chỗ con ốc => kêu dàn nhựa phía trước nên hay phải thay (3 lần thay). Còn lại chỉ thay nhớt và đổ xăng vào chạy thôi (mình cũng ít bảo dưỡng lắm, hình như được 2 hoặc 3 lần gì đó).
Giờ nếu mua xe số mình vẫn chọn Fu, còn so AB và Fu thì không so được vì 2 cái là 2 phân khúc khác nhau.
@cowboy2884
AB đời đầu mẹ e đang đi .lô hàng đầu tiên của Honda luôn .sau hơn 2 năm chưa phải thay gì trừ má phanh ..
AB đời 125 nó sử dụng máy tương tự PCX nhưng bị hạn chế fu sao sánh đc .
Mình thì ngược lại bạn kia mới đầu cứ phân vân giữa fu và ab nhưng rồi đã chọn em AB.
Hôm qua mình ra head mua xe , fu thì 28 còn ab bản mình mua là bản cc định vị không từ tính giá 38.
Nói chung 2 con này ở 2 phân khúc khác nhau nên không thể đem ra so sánh được bạn ak.
Mình nghĩ fu mua bản không tem và tiêu chuẩn thì 36 thôi 😃
thì lòn cái này vô cái quai nón bh rồi gập lại móc vào sát yên có 2 cái nhựa nhọn lên . nhưng xe này cốp rộng dư sức để 2 nón nên cái cái này gần như vô dụng.
mình thấy trong sách hướng dẫn rồi,tthằng honda nó tính cho hai cái nón cả đầu,1 cái trong cốp,1 cái treo ở ngoài,nón cả đầu cái quai ko treo thẳng vào xe như nón nứa đầu được,nhưng mình vẫn thấy cái đó ko cần thiết với đa số người dùng,ít au đi xe máy mà đội cả đầu,phải chi khỏi cho cọng đó cho cây kiềm còn ngon hơn,