Suzuki Gixxer 150 đã xuất hiện được một thời gian nhưng ở Việt Nam hầu như không có chiếc nào. Nó là sản phẩm đối trọng của Yamaha FZ150i, Yamaha FZ-S hay Honda CB150R Streetfire. Chiếc xe được trang bị động cơ xy-lanh đơn SOHC dung tích 154,9cc làm mát bằng không khí nhưng hơi buồn là không có hệ thống phun xăng điện tử, vốn là một tính năng không thể thiếu trên hầu hết các mẫu xe mới có mặt trên thị trường.
Gixxer 150 mang lại một diện mạo hoàn toàn mới so với hình ảnh xe máy của Suzuki nhất là ở thị trường Việt Nam. Chiếc xe có kiểu dáng thể thao, phuộc sau monoshock, đầu đèn hình tam giác hao hao giống Raider và đèn phượng hoàng trên những chiếc xe phân khối lớn GSX..., mặt đồng hồ điện tử kích thước to nhưng hơi tiếc là bánh sau vẫn sử dụng phanh tang trống thay vì phanh đĩa như các hãng khác.
Vỏ bình băng xà thân xe có những đường nét uốn lượn nhắc người ta nhớ đến mẫu xe naked-bike Suzuki GSX-S1000, đuôi xe vuốt nhọn kèm theo ống xả kép khá ấn tượng ở cạnh phải nhưng đi chung với nó lại là phanh tang trống ở bánh sau làm cho người xem dễ cảm thấy bị hụt hẫng.
Động cơ của xe sử dụng là loại xy-lanh đơn SOHC dung tích 154,9cc, động cơ này chỉ có 2 van, làm mát bằng gió. Trong khi các hãng khác đều đã trang bị hệ thống phun xăng điện tử thì Suzuki lại quyết định dùng hệ thống bình xăng con như những chiếc xe cũ trước đây. Điều này có thể làm cho chiếc xe hao nhiên liệu hơn so với xe có FI nhưng bù lại có thể lợi về gia tốc lúc đề pa.- Động cơ: xy-lanh đơn SOHC, 154,9cc, 4 thì, 2 van, 5 số, dùng bình xăng con
- Đường kính x Hành trình piston: 56 x 62,9 mm
- Công suất tối đa: 14,5 HP @ 8.000 RPM
- Momen xoắn cực đại: 14 Nm @ 6.0000 RPM
- Phanh trước: đĩa đơn
- Phanh sau: tang trống
- Kích thước xe: 2.050 x 785 x 1.030 mm
- Chiều dài cơ sở: 1.330 mm
- Độ cao gầm: 160 mm
- Chiều cao yên: 780 mm
- Trọng lượng ướt: 135 kg
- Bình xăng: 12 lít
- Lốp trước: 100/80-17
- Lốp sau: 140/60R-17
Quảng cáo
Quảng cáo