[TMS 2017] Kawasaki ra mắt Ninja 400 2018, sport-bike thay thế Ninja 300, nhiều nâng cấp đáng giá

El Ku
26/10/2017 10:27Phản hồi: 55
[TMS 2017] Kawasaki ra mắt Ninja 400 2018, sport-bike thay thế Ninja 300, nhiều nâng cấp đáng giá
Tại triển lãm Tokyo Motor Show 2017, Kawasaki đã chính thức giới thiệu chiếc sport-bike Ninja 400 hoàn toàn mới để thay thế cho Ninja 300 đã tồn tại khá lâu trên trị trường. Ninja 400 không chỉ có thiết kế ấn tượng hơn mà còn sử dụng động cơ dung tích lớn hơn, đi cùng nhiều cải tiến đáng giá để cạnh tranh với các đối thủ như Yamaha R3 hay KTM RC390.



Ninja_400_001.jpg
Khối động cơ của Ninja 400 vẫn có cấu trúc 2 xy lanh song song giống như Ninja 300 với 4 van mỗi xy lanh, đi kèm là hệ thống phun xăng điện tử và bộ làm mát bằng chất lỏng. Đường kính và hành trình piston được tăng lên 70 x 51,8 mm để tạo thành buồng đốt dung tích 399 cc, lớn hơn 103 cc so với Ninja 300.

2018-Kawasaki-Ninja-400-01-1.jpg

Khối động cơ của Ninja 400 có công suất cực đại 45 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 38 Nm tại 8.000 vòng/phút. Hệ truyền động vẫn là loại hộp số 6 cấp côn tay và bộ ly hợp ướt đa đĩa. Kawasaki thiết kế hộp gió lớn hơn để cung cấp lượng khí nạp vào buồng đốt hiệu quả hơn. Đặc biệt, khối động cơ mới còn nhẹ hơn 1 kg so với Ninja 250, kết hợp cùng bộ khung mới giúp trọng lượng tổng thể của Ninja 400 nhẹ hơn 8 kg, đạt 168 kg.

2018-Kawasaki-Ninja-400-09-1.jpg

Một trong những tính năng mới trên Ninja 400 đó là bộ ly hợp chống trượt, giúp người lái kiểm soát tốt hơn khi dồn số gấp ở tốc độ cao. Hệ thống giảm xóc được nâng cấp lên đường kính 41 mm so với 37 mm của Ninja 300, giúp cải thiện độ cứng chắc và hiệu suất khi vận hành. Trong khi đó, hệ thống phanh đĩa trước cũng có đường kính lớn hơn (310 mm) và bánh sau có cỡ lốp 150/60, trên Ninja 300 chỉ là 140/70. Nâng cấp cuối cùng đó là đèn pha chóa đôi công nghệ LED giúp tăng khả năng chiếu sáng khi chạy trời tối.

Hiện Kawasaki chưa công bố giá bán cho Ninja 400 2018.

Thông số kỹ thuật Kawasaki Ninja 400 2018
  • Động cơ: 2 xy lanh, DOHC, 4 van/xy lanh, 399 cc
  • Đường kính x hành trình piston: 70 x 51,8 mm
  • Tỉ số nén: 11.5:1
  • Hệ thống phun xăng: Điện tử
  • Hệ thống khởi động: Điện
  • Hệ thống làm mát: Chất lỏng
  • Công suất: 45 HP@10.000 rpm
  • Mô-men xoắn: 38 Nm@8.000 rpm
  • Hộp số: 6 cấp côn tay
  • Phanh trước: Đĩa đơn 310 mm, 2 piston, ABS
  • Phanh sau: Đĩa đơn 220 mm, 2 piston, ABS
  • Bánh xe: 17", lốp trước 110/70, lốp sau 150/60
  • Kích thước (DxRxC): 1.990 x 710 x 1.120 mm
  • Chiều dài cơ sở: 1.405 mm
  • Chiều cao gầm: 140 mm
  • Chiều cao yên: 785 mm
  • Dung tích bình xăng: 14 lít
  • Trọng lượng khô: 168 kg
2018-Kawasaki-Ninja-400-01-1.jpg 2018-Kawasaki-Ninja-400-36.jpg 2018-Kawasaki-Ninja-400-37.jpg 2018-Kawasaki-Ninja-400-09-1.jpg 2018-Kawasaki-Ninja-400-11-1.jpg 2018-Kawasaki-Ninja-400-03-1.jpg 2018-Kawasaki-Ninja-400-03-1.jpg 2018-Kawasaki-Ninja-400-04-1.jpg 2018-Kawasaki-Ninja-400-05-1.jpg 2018-Kawasaki-Ninja-400-06-1.jpg 2018-Kawasaki-Ninja-400-08-1.jpg 2018-Kawasaki-Ninja-400-13.jpg 2018-Kawasaki-Ninja-400-15.jpg Ninja_400_001.jpg Ninja_400_008.jpg

Nguồn: Asphalt and Rubber
55 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hoatuduong
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đẹp
Một bé mới của Green team 😁 Thiếu cây USD, bù lại cây bô zin Akrapovic cung ngon :D
nvdnvd00
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chắc 200 củ 😁
pippi17
TÍCH CỰC
6 năm
Không hiểu sao mình rất có cảm tình với xe moto của Kawasaki. Chắc 1 phần do mình mạng Hoả hợp với màu xanh lá của Kawasaki. :p
cạnh tranh r3 nghe ko hợp lý vì ninja300 đã đắt hơn r3 rồi, con này đắt hơn nữa là cái chắc
baodng
TÍCH CỰC
6 năm
@kevotinh1510 Cạnh tranh về dung tích động cơ ấy bạn, R3 mọi người cứ tưởng 300cc, nhưng là 321cc.
@kevotinh1510 R3 bù lại lấy đâu ra ABS. 125-150cc có ABS rồi
wildhorse_bt
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Evolution X R3 2017 đã trang bị ABS
Kenny
CAO CẤP
6 năm
@wildhorse_bt R3 vốn có abs nhưng bản bán ở vn là hàng châu á option ít và rẽ
4 value giống lyberty hay medley rồi
Stevenytu
TÍCH CỰC
6 năm
@Vá Săm Xe Tăng chỉ medley có nha bác, liberty vẫn dùng động cơ 3 van
Nhìn cái càng với cái phuộc là nhận ra ngay dòng entry-level.
htux
CAO CẤP
6 năm
@Wolfrain Thằng Ya lúc nào cũng làm càng to, nhưng độ đầm thì lại thua xa những thằng cùng phân khúc. chính nhữg ông review MT3 nhưng cũng phải nói tránh đi, ko dám nói thẳng là nó kém đầm. muốn biết cái càng nhỏ con ninja thì nó ổn định thế nào thì nên chờ review, hoặc thật tế của người chạy
@htux Chuẩn.
400cc mà cái gắp sau nhìn không ngon lắm nhỉ. anh Yamaha làm gắp sau đẹp hơn. Em này nhìn trực diện đèn khá đẹp. Nhìn ngàng thì ko đẹp bằng R15 v3 hôm bữa.
phhdinh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Quá đẹp
numita
TÍCH CỰC
6 năm
Có cái j đó sai sai 😁
htux
CAO CẤP
6 năm
@fr3nzjpl4nt bóng led trên mấy con xe nhỏ chỉ tầm ~10w nên sáng yếu. Nếu hãng tăng công suất như bóng halogen thì độ sáng ko kém cạnh, nhưng lúc này lại làm tăng giá thành, tăng nhiệt độ ở mạch led, ko phải như hãng PR là đèn led tiết kiệm điện nữa rồi. Con Rai fi đc cho 1 cuộn lửa rất mạnh, vì hãng nó để mở khả năng cho mình độ đèn sau này.
Hunter0zz
TÍCH CỰC
6 năm
@fr3nzjpl4nt thế nên mình mới nói bạn kythu95 nói hợp lý 😃
@kythu95 Các hãng k nhắc đến nhược điểm thôi. Có thể ôtô cho hiệu suất và độ sáng trắng cao hơn so với bóng Halogen. Nhưng về vật lý thì ánh sáng màu vàng cho màu thật hơn và phá sương tốt hơn.
Còn ưu điểm LED thì bạn cứ nghe mấy hãng quảng cáo là rõ. Bền gọn tiết kiệm điện và ít toả nhiệt.
funnyduck123
ĐẠI BÀNG
6 năm
@fr3nzjpl4nt Thực ra thị trường chung đã đi qua giai đoạn cần đèn để chiếu sáng. Chỉ có mỗi VN cơ sở hạ tầng cùi bắp ghẻ lờ mới cần đèn chiếu để soi đường và ổ gà chứ ở nước ngoài, đi trên đường chính mặc định là đèn đường đầy đủ và không có ổ gà ổ voi.

Bây giờ đèn xe mục đích chính là giúp các xe định vị và xác định khoảng cách với nhau thôi. Dân ở các nước phát triển chỉ nhìn cần nhìn đèn trước sau xe để xác định khoảng cách chứ không cần nhìn xuống đường mà đèn LED làm rất tốt mục đích này do chiếu sáng yếu nhưng từ xa nhìn vào thì thấy rất sáng cho nên xài đèn LED là xu hướng thiết kế chung mặc dù chiếu sáng yếu nhưng định vi tốt.
Quá đẹp.
hiepmu
CAO CẤP
6 năm
sao dân chơi PKL ở VN hay chuộng hãng Kawasaki nhỉ, giá rẻ chăng? Mình thấy dân VN mình hay chuộng mấy cái dòng xe PKL dạng "cào cào", còn kiểu thanh lịch, sang trọng thì thấy ít người đi, chẳng hạn như con Honda Silver Wing 600cc ko thấy ai ngó, lâu lâu mình thấy có 1 anh chạy con này ở SG, nhìn đẹp mê hồn 😁
tan9639
TÍCH CỰC
6 năm
@hiepmu Giá chính là thứ khiến Kawa tràn ngập. Z800 Z1000 đều rẻ hơn các con cùng phân khúc của Honda hay yamaha được nhập về.
vitmcdonads
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ôi, lại f nghĩ rồi, cơ mà chắc là mặn
mr.nhat1224
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhìn khung cứ yếu yếu
@mr.nhat1224 bỏ quây yếm ra con nào chả yếu,
IMG_0118.JPG
Yên phận với e iu này thoai ^^
g_p3
TÍCH CỰC
6 năm
đẹp...con màu đen quá đẹp..định mua r3 mà ko thích đèn xi nhan trước và ko có abs
con này khoảng 170tr là hốt
Tuyệt Vời 😁:D:D
hóng cái giá thôi 😃😃
R3 và dòng 2 máy nói chung nghe tiếng pô chán òm. Chắc kêu vợ bán
FB_IMG_1507104391143.jpg
@khueyuri Dòng 2 máy có con bn302 nghe hay đấy,mà em thấy r3 nghe cũng được,chủ yếu chạy xe ít để ý tiếng bô lắm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019