#TMS19 - Kawasaki Z H2: động cơ siêu nạp, 200 mã lực, đầy ắp công nghệ, giá từ $17.000

MinhTriND
23/10/2019 9:22Phản hồi: 108
#TMS19 - Kawasaki Z H2: động cơ siêu nạp, 200 mã lực, đầy ắp công nghệ, giá từ $17.000
Năm 2015, Kawasaki là hãng xe đầu tiên trang bị động cơ siêu nạp trên một mẫu mô tô thương mại, và 4 năm sau, họ lại vừa cho ra đời một chiếc xe dùng loại động cơ này nhưng được tinh chỉnh lại nhằm tối đa hóa khả năng điều khiển nó. Khoan hãy nói về ngoại hình hay khung sườn gì cả, thứ đầu tiên cần nói đến trong bài viết này chắc chắn là hệ thống động cơ của xe.


Kawasaki Z H2 được trang bị động cơ 4 xy lanh DOHC 16 van dung tích 998cc, đặc biệt có bộ siêu nạp, cho khả năng sản sinh mức công suất cực đại lên đến gần 200 mã lực tại dải vòng tua 11.000 vòng/phút, trong khi mô-men xoắn tối đa đạt 137 Nm tại vòng tua 8.500 vòng/phút. Về cơ bản, cấu trúc của khối động cơ này mang nhiều nét tương đồng với mẫu Ninja H2, song được chú trọng nhiều hơn vào việc cải thiện mô-men xoắn ở dải tua thấp và vừa nhằm tối đa hóa khả năng điều khiển xe của người lái.

2020-Kawasaki-Z-H2-28.jpg

Để làm được điều này, các kỹ sư tại Kawasaki đã tìm cách tái thiết kế lại bộ siêu nạp cũng như ram air. Hỗ trợ cho việc hiện thực hóa mong muốn này đó chính là hệ thống ống xả mới nay được làm dài hơn so với thế hệ cũ. Về cơ bản, điểm khác biệt của động cơ trang bị trên Kawasaki Z H2 so với động cơ thông thường chính là hệ thống siêu nạp được lắp ngay sau dãy xy lanh, sở hữu các bánh răng đặc biệt liên kết với trục khuỷu.

2020-Kawasaki-Z-H2-27.jpg

Khi trục khuỷu đạt tới tốc độ quay cao nhất là 14.000 vòng/phút, lúc bấy giờ, các bánh răng nói trên sẽ giúp gia tăng tốc độ quay của turbin thuộc hệ thống siêu nạp lên đến 130.000 vòng/phút. Số vòng quay trên mỗi phút càng cao, lượng khí nén được càng nhiều, và càng có nhiều nhiên liệu để trộn và đốt cháy, công suất từ đó cũng gia tăng đáng kể.

2020-Kawasaki-Z-H2-25.jpg

Khung sườn của Kawasaki Z H2 là loại mắt cáo làm từ thép cường độ cao, độ nghiêng chảng ba đạt 24.9°, trong khi khoảng cách từ điểm tiếp xúc của bánh xe với mặt đường đến điểm giao nhau giữa đường thẳng tạo ra bởi giảm xóc (trong không gian) tới mặt đường là 104mm. Nhìn chung, những con số này nhỉnh hơn nếu lần lượt so với mức 27° và 103mm như trên chiếc Ninja H2. Nói nôm na, những thay đổi này giờ đây giúp cho chiếc xe trở nên linh hoạt và điều khiển dễ dàng hơn.

2020-Kawasaki-Z-H2-26.jpg

Lấy cảm hứng từ mẫu Ninja ZX-10RR, Kawasaki đã tạo ra phần gắp sau mang thiết kế mới cho Z H2, giúp cho nó trở nên ngầu và khỏe khoắn hơn. Phuộc trước của xe là loại Separate Function Big Piston sản xuất bởi Showa, trong khi giảm xóc sau là dạng Uni Trak (cũng của Showa). Cả 2 đều có khả năng tùy chỉnh cho phù hợp với điều kiện tải trọng cũng như vận hành.

2020-Kawasaki-Z-H2-29.jpg

Chịu trách nhiệm kiềm hãm cho sức mạng của xe chính là cùm phanh trước Brembo M4.32 Monobloc, đĩa phanh 290 mm. Trong khi đó, phanh sau sản xuất bởi Nissin, heo 2 piston và đĩa phanh đường kính 226 mm. Cả 2 hệ thống phanh trước sau đều được tích hợp công nghệ chống bó cứng do Kawasaki phát triển mà họ gọi là KIBS (Kawasaki Intelligent anti-lock Brake System), chịu trách nhiệm ngăn chặn tình trạng bó bánh cũng như duy trì sự ổn định.

2020-Kawasaki-Z-H2-15.jpg

Về các công nghệ an toàn cũng như hỗ trợ lái, Kawasaki Z H2 phải nói là được trang bị ngập mặt. Đầu tiên, xe được trang bị tổng cộng 4 chế độ lái, bao gồm Sport, Road, Rain và Rider. Mỗi một chế độ được thiết lập thông qua một bộ đo lường quán tính đa trục (Inertial Measurent Unit, IMU) do Bosch sản suất. Được biết, IMU hoạt động nhờ dữ liệu thu được từ cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển, chịu trách nhiệm liên tục ghi nhận thông tin về độ dốc hay góc quay, từ đó ra lệnh cho các hệ thống khác điều chỉnh sao cho gia tăng khả năng giữ thăng bằng của xe.

2020-Kawasaki-Z-H2-13.jpg

Z H2 sở hữu hệ thống hỗ trợ sang số nhanh quickshifter 2 chiều, hoạt động từ dải vòng tua hơn 2.500 vòng/phút. Đồng hồ của xe là loại màn hình màu TFT LCD, hiển thị rất nhiều thông tin khác nhau bao gồm tốc độ, số đang gài, đèn báo chuyển số, odo, trip, mức tiêu hao nhiên liệu, số km còn chạy được cho đến khi hết xăng, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, nhiệt độ bên ngoài, nhiệt độ nước làm mát, đồng hồ hiển thị thời gian,…

Quảng cáo



2020-Kawasaki-Z-H2-22.jpg

Ngoài ra, Kawasaki Z H2 còn được trang bị hệ thống kiểm soát tăng tốc Kawasaki Launch Control, kiểm soát hành trình Cruise control, hệ thống chiếu sáng LED và khả năng kết nối với smartphone. Một vài thông số kỹ thuật khác của xe có thể nói đến như chiều cao yên đạt 830mm, trọng lượng ướt 239 kg với dung tích bình xăng là 19 lít.



Nguồn: Kawasaki
108 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

998km/h kk
@dlv.pro.thick.game các bro gắt quá kk
@linhsonnguyen các bro gắt quá kk
@dlv.pro.thick.game các bro gắt quá kk
@HiYouHCM các bro gắt quá kk
hungbui90
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chất chơi người rơi
lanh_bi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hungbui90 Bán thận. Bán thận ngay và luôn
hungbui90
ĐẠI BÀNG
4 năm
@lanh_bi Mình ko thích dòng này, thích mấy e cafe racer thôi
Caycohoa-96
ĐẠI BÀNG
4 năm
thiết kế xấu thật
@Duy Khang. Do mình già đấy...riêng mình thì thấy con này cũng đẹp..nhưng lại thấy kiểu cổ điển như 650f cũng honda hợp với mình hơn.
@Duy Khang. Té ra không phải mình tôi, bọn kawa thiết kế công nhận xấu thật.
@Duy Khang. mình vẫn thấy con cá mập là đẹp thôi 😁
Mới nhìn thấy xấu nhưng nhìn kỹ thêm thì xấu thật, rườm rà quá.
Mr Seen
CAO CẤP
4 năm
@caffeinezzZ phần đầu làm mình cảm tưởng tới mấy con offroad
@Vi_Thang Thiết kế lai giữa H2 và Z series mà
Mr Seen
CAO CẤP
4 năm
@Bruce Nguyen 8899 oh nhưng cả h2 và z gọn lắm con này nhìn nó bừa bộn sao ý
JizinT
TÍCH CỰC
4 năm
Chịu không kham nổi kể cả có tiền kkk
tanphu992
TÍCH CỰC
4 năm
đã xem và không nói gì
LINKIN-VAN
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình thấy thiết kế phần đầu nối liền vào thân nhìn xấu đi, làm cổ hút khí ngắn hơn để tách đầu đèn với thân ra thì đẹp hơn.
Mình thấy mấy thanh niên VN đi xe PKL cũng không quan tâm lắm về công nghệ hay nó nhanh cơ nào. Chỉ cần bô to và logo to là được 😁 :D :D
w810i
CAO CẤP
4 năm
@pntphong1810 Suy bụng ta ra bụng người hả bác? Chứ e ở HCM, chơi PKL cũng gần chục năm rồi, chưa gặp nhiều thành phần như bác nói, trừ mấy bé PK nhỡ, và ở tỉnh.
thonglb
TÍCH CỰC
4 năm
@w810i Cũng có lý họ thôi
iTect
TÍCH CỰC
4 năm
Về VN cấp cho đống giấy tờ thì con xe xe này lăn bánh với giá X3.
Siêu nạp chỉ giúp Kawa lợi hơn Du được 100cc thôi sao?
TnQ NMT
TÍCH CỰC
4 năm
@Wolfrain Siêu nạp liên quan gì đến dung tích xi lanh bác :rolleyes::rolleyes::rolleyes:
@Wolfrain desmosedici là động cơ gp ,khả năng của nó thì bá khỏi nói 😁
Lee Hat
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kixx
Hà Link 08
ĐẠI BÀNG
4 năm
Kể mà có chiếc vid trên đường nhỉ :3
phê nhấc người. thần thánh mãi mãi là thần thánh! Z H2 vô đối!
ntvinh1602
TÍCH CỰC
4 năm
Con này lại chuẩn bị soán ngôi xe quốc dân của Z1000 ở Việt Nam à 😁
@ntvinh1602 z1 vẫn đẹp ,hầm hố hơn :D
TnQ NMT
TÍCH CỰC
4 năm
@ntvinh1602 Z1k thành quốc dân vì nó rẻ trong phân khúc 1k CC nữa bác :D:D chú này có siêu nạp lại lên 8-900 củ khoai ta thì sao quốc dân đc
@ntvinh1602 Mình nghĩ con này sẽ là phân khúc khác cao cấp hơn Z1000, giống Zx10r và H2
@ntvinh1602 Đùa vui quá bạn ơi. Z1k tuổi gì so với con này. Bạn search xem Ninja H2 (cũng siêu nạp đó) giá ở vn là bao nhiêu
Nhìn cái đầu dị thế nhỉ, giống kiểu lai nake và sport v haha
Đầu xe dị quá, bất đối xứng mà còn nối với thân xe chứ 0 tách rời như bình thường
GeneralNhan
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chất như nước cất
Cruise control kìa
Những cú giãy giụa của động cơ đốt trong trước thời kỳ của xe điện 😆)
@Tinluntit1010 Người ta mua cái xe pkl vì cái tiếng pô bác ạ. Vít ga đá số nó lúc nào cũng sướng hơn chứ 😃)
cycles1
TÍCH CỰC
4 năm
@Tinluntit1010 Nhảm vừa thôi. Những ng mua xe này vì động cơ của nó đấy. Xe điện có mạnh có nhanh cũng ko đem đc cảm giác như động cơ đốt trong đâu.
Những xe ntn nó hay ngoài tốc độ ra còn từ tiếng bô, độ rung, ... những cái mà xe điện ko đem lại đc.
Cá nhân vẫn thích xe đốt trong hơn, đi xe điện nó chả có cảm giác gì cả, nó cứ zì zì lướt đi ko thích bằng con wave ghẻ đang dùng
@cycles1 okay, wwave ghẻ của bồ siêu cấp vũ trụ rồi, không xe nào bằng đâu
cycles1
TÍCH CỰC
4 năm
@Tinluntit1010 Chả dám. Để mà đi thì wave hơn đứt mấy con xe điện trên thị trường.
Xe điện chỉ đỡ ô nhiễm ở chỗ dùng thôi. Chứ bảo vệ môi trường chưa chắc hơn xe đốt trong đâu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019