Mazda MX-30 có kích thước gần như tương đương với mẫu CX-30, với chiều dài 4.395 mm, rộng 1.795 mm và cao 1.570 mm, trong khi chiều dài cơ sở đạt 2.655 mm. Điểm đặc biệt trên mẫu xe này mà nhà sản xuất ô tô Nhật Bản muốn nhấn mạnh nằm ở cái gọi là e-SKYACTIV, hệ truyền động vận hành bằng điện mà công ty đã nghiên cứu phát triển từ nhiều năm qua.
Động cơ điện trang bị cho cầu trước của xe cho công suất tối đa 141 mã lực, trong khi mức mô-men xoắn tối đa là 264 Nm. Năng lượng cung cấp cho động cơ đến từ bộ pin lithium-ion 35,5 kWh đặt bên dưới sàn xe. Người dùng có thể sử dụng nhiều nguồn điện khác nhau để sạc cho xe, đặc biệt, công nghệ sạc nhanh 50 kW giúp thời gian sạc từ cạn lên đến 80% chỉ trong vòng 30 đến 40 phút.
Dù không thông tin chính thức song theo tiết lộ từ tạp chí Autocar, phạm vi hoạt động của xe rơi vào khoảng 209 cây số. Trên MX-30, Mazda trang bị cho xe công nghệ e-GVC, một phiên bản nâng cấp của G-Vectoring hiện tại, với khả năng can thiệp vào mô-men xoắn của động cơ điện nhằm tối ưu hóa việc truyền tải sức mạnh, tùy vào diều kiện vận hành.
Động cơ điện trang bị cho cầu trước của xe cho công suất tối đa 141 mã lực, trong khi mức mô-men xoắn tối đa là 264 Nm. Năng lượng cung cấp cho động cơ đến từ bộ pin lithium-ion 35,5 kWh đặt bên dưới sàn xe. Người dùng có thể sử dụng nhiều nguồn điện khác nhau để sạc cho xe, đặc biệt, công nghệ sạc nhanh 50 kW giúp thời gian sạc từ cạn lên đến 80% chỉ trong vòng 30 đến 40 phút.
Dù không thông tin chính thức song theo tiết lộ từ tạp chí Autocar, phạm vi hoạt động của xe rơi vào khoảng 209 cây số. Trên MX-30, Mazda trang bị cho xe công nghệ e-GVC, một phiên bản nâng cấp của G-Vectoring hiện tại, với khả năng can thiệp vào mô-men xoắn của động cơ điện nhằm tối ưu hóa việc truyền tải sức mạnh, tùy vào diều kiện vận hành.
Về ngoại hành, MX-30 vẫn mang DNA thiết kế chung của nhà Mazda, tuy nhiên có một vài khác biệt. Dễ nhận thấy chất chính là phần lưới tản nhiệt nay đã được thu nhỏ lại. Đèn chiếu sáng vẫn là loại LED, có dải định vị ban ngày đặc trưng trên các dòng xe gần đây của Mazda.
Từ bên hông, bạn sẽ thấy thiết kế của xe rất độc đáo, đặc biệt là phần cửa cho người ngồi sau kông hề có tay nắm, nghĩa là để có thể mở cửa này, phải mở cửa hàng ghế trước đầu tiên. Khi mở ra thì cửa sau sẽ hướng theo chiều ngược lại, y như kiểu thiết kế mà bạn có thể thấy trên những chiếc Rolls-Royce sang trọng. Nằm ở phía sau bên hông phải của xe chính là nơi bố trí của hốc sạc.
Đuôi xe được vuốt xuống thấp tạo nét thể thao, gắn liền với cánh lướt gió nhằm tăng tính khí động học. Trần xe cũng được sơn đen nhằm tạo cá tính cho xe, tăng sự mạnh mẽ. Đuôi của Mazda MX-30 cũng không có quá nhiều điểm đặc biệt, vẫn là kiểu đèn hậu mà bạn có thể bắt gặp trên những chiếc CX-5 đời mới.
Quảng cáo
Đi vào trong nội thất, điểm khác biệt có thể dễ dàng nhận ra chính là màn hình phục vụ cho hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect nay được làm nhỏ và mỏng hơn. Ngoài ra, bên dưới ngay vị trí cần số còn có thêm một màn hình cảm ứng kích thước 7 inch để thay cho các nút điều khiển.
Được biết, thị trường đầu tiên mà Mazda MX-30 sẽ đặt chân đến chính là Anh. Dự kiến xe sẽ có mặt tại đây vào năm 2021 và được bán với mức giá từ 30.000 bảng Anh, khoảng gần 900 triệu tiền Việt.