Thống kê từ Kantar cho thấy thị phần iOS tại Mỹ đã tăng 5,2% do doanh số bán ra rất tốt của iPhone 7 và iPhone 7 Plus trong khi Android lại giảm về thị phần trong quý 3 năm 2016. Ngược lại tại Đức và Trung Quốc, thị trường trọng điểm của Apple thì thị phần của iOS lại giảm mạnh tới hơn 4%.
Hãy bắt đầu với Mỹ, một thị trường sôi động cho bất kỳ hãng smartphone nào. Nếu như iOS tăng 5,2% về thị phần thì Android lại giảm từ 66,7% xuống chỉ còn 63,4% trong quý 3 vừa rồi. Hiệu ứng của iPhone 7/Plus có thể thấy rõ trong quý rồi khi nó là những smartphone bán chạy nhất tại Mỹ trong tháng 9. Vị trí thứ 2 được dành cho iPhone 6s, kết quả là iOS chiếm tới 34,2% thị phần hệ điều hành tại Mỹ trong quý 3 năm nay.
Tại Đức và Trung Quốc, iOS lại chứng kiến sự sụt giảm lần lượt 2,5% và 4,5%. Tại Anh, iPhone 7/Plus cũng là những smartphone nằm trong top bán chạy trong tháng 9, chiếm 15,1% doanh số smartphone của thị trường. Khác với những thị trường khác, mẫu iPhone SE lại bán khá chạy ở đây, bằng chứng là nó chiếm tới 8,5% doanh số bán smartphone trong quý 3. Con số này tại Mỹ chỉ là 3,5%.
Trong khi Apple giảm về thị phần tại Trung Quốc thì Android vẫn chắc chân với 85,3% thị phần smartphone tại đây. Oppo trong quý vừa rồi tiếp tục đạt mức tăng trưởng tốt để chiếm lĩnh vị trí thứ 4 trong số các nhà sản xuất smartphone lớn nhất Đại lục, chiếm 11,2% doanh số bán. Oppo R9 vượt qua iPhone 6s để trở thành smartphone bán chạy nhất tại quê nhà.
Riêng với Samsung, nỗi đau Note7 vẫn tiếp tục hoành hành họ tại các thị trường lớn. Doanh số bán smartphone trong quý 3 tại Mỹ đã giảm mạnh từ 36,9% xuống 33,8%. Một con số rất đáng tiếc. Theo dự đoán, việc Note7 không còn bán ra sẽ khiến Samsung gặp nhiều khó khăn trong mùa mua sắm cuối năm và có những tác động tiêu cực.
Tại Mỹ, 5 nước EU lớn (Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha), Trung Quốc, Nhật và Úc thì Android vẫn có thị phần lớn nhất. Xếp sau lần lượt là iOS và Windows. Hệ điều hành di động của Microsoft từng có thị phần cao nhất là tại Ý với 12,6% và tại Pháp với 12,3% vào quý 3 năm ngoái thì tới quý 3 này, những con số đó chỉ còn là 4,8% và 5,2%.
Hãy bắt đầu với Mỹ, một thị trường sôi động cho bất kỳ hãng smartphone nào. Nếu như iOS tăng 5,2% về thị phần thì Android lại giảm từ 66,7% xuống chỉ còn 63,4% trong quý 3 vừa rồi. Hiệu ứng của iPhone 7/Plus có thể thấy rõ trong quý rồi khi nó là những smartphone bán chạy nhất tại Mỹ trong tháng 9. Vị trí thứ 2 được dành cho iPhone 6s, kết quả là iOS chiếm tới 34,2% thị phần hệ điều hành tại Mỹ trong quý 3 năm nay.
Tại Đức và Trung Quốc, iOS lại chứng kiến sự sụt giảm lần lượt 2,5% và 4,5%. Tại Anh, iPhone 7/Plus cũng là những smartphone nằm trong top bán chạy trong tháng 9, chiếm 15,1% doanh số smartphone của thị trường. Khác với những thị trường khác, mẫu iPhone SE lại bán khá chạy ở đây, bằng chứng là nó chiếm tới 8,5% doanh số bán smartphone trong quý 3. Con số này tại Mỹ chỉ là 3,5%.
Trong khi Apple giảm về thị phần tại Trung Quốc thì Android vẫn chắc chân với 85,3% thị phần smartphone tại đây. Oppo trong quý vừa rồi tiếp tục đạt mức tăng trưởng tốt để chiếm lĩnh vị trí thứ 4 trong số các nhà sản xuất smartphone lớn nhất Đại lục, chiếm 11,2% doanh số bán. Oppo R9 vượt qua iPhone 6s để trở thành smartphone bán chạy nhất tại quê nhà.
Riêng với Samsung, nỗi đau Note7 vẫn tiếp tục hoành hành họ tại các thị trường lớn. Doanh số bán smartphone trong quý 3 tại Mỹ đã giảm mạnh từ 36,9% xuống 33,8%. Một con số rất đáng tiếc. Theo dự đoán, việc Note7 không còn bán ra sẽ khiến Samsung gặp nhiều khó khăn trong mùa mua sắm cuối năm và có những tác động tiêu cực.
Tại Mỹ, 5 nước EU lớn (Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha), Trung Quốc, Nhật và Úc thì Android vẫn có thị phần lớn nhất. Xếp sau lần lượt là iOS và Windows. Hệ điều hành di động của Microsoft từng có thị phần cao nhất là tại Ý với 12,6% và tại Pháp với 12,3% vào quý 3 năm ngoái thì tới quý 3 này, những con số đó chỉ còn là 4,8% và 5,2%.
Nguồn: Digital Journal