Công ty nghiên cứu thị trường MIDiA vừa công bố báo cáo thị trường dịch vụ stream nhạc quy mô trên toàn cầu, tính đến tháng 8/2018. Báo cáo cho thấy sự bùng nổ mạnh mẽ của số lượng người dùng đăng kí trả phí cho các dịch vụ nghe nhạc không giới hạn, lấn át các hình thức mua nhạc truyền thống như đĩa CD hay download trên cửa hàng. Đáng chú ý nhất, tổng số lượng người dùng trả phí đã tăng từ 198.6 triệu hồi cuối năm ngoái lên 229.5 triệu người tức 16% chỉ trong sáu tháng. Nếu tính từ cùng thời điểm này năm 2017, con số này tính đến nay là 62.8 triệu khách hàng mới, tương đương 25% tổng số người dùng stream nhạc toàn cầu.
MIDiA dự đoán đà tăng trưởng này sẽ tiếp tục cho đến hết năm nay, cũng như duy trì ổn định đến năm 2019. Ở các quốc gia Âu Mỹ, sự tăng trưởng có khả năng sẽ chững lại do số lượng người đăng kí mới không còn nhiều nữa mà thay vào đó là các thị trường còn màu mỡ và chưa phổ biến dịch vụ stream nhạc như Nhật Bản, Đức, Brazil, Mexico và Nga. MIDiA cho rằng sẽ có những chiến lược kinh doanh mới phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của các khu vực này, chẳng hạn như bán kèm gói nghe nhạc trả phí với gói cước điện thoại.
Về cơ cấu người dùng dịch vụ stream nhạc, Spotify vẫn đang hoàn toàn thống trị thị trường với 83 triệu người dùng, mức tăng 39% trên tổng số người dùng toàn thị trường ( hay 11.9 triệu lượt đăng kí mới) nửa đầu năm nay. Trong khi đó Apple Music đang đứng hạng hai, chiếm lĩnh 19% cơ cấu thị trường với 43.5 triệu người dùng cùng 9.2 triệu đăng kí mới, chủ yếu đến từ thị trường Hoa Kỳ. Amazon với hai dịch vụ Prime Music và Unlimited Music nắm giữ 12% giá trị thị trường, đạt 27.9 triệu người đăng kí cho đến hiện tại. Ở các thứ hạng dưới là những cái tên như Deezer, Google Music, Pandora, Tencent Music đến từ Trung Quốc hay MeION của Hàn Quốc,… chia nhau khoảng 33% cơ cấu thị trường còn lại.
Theo MIDiA
MIDiA dự đoán đà tăng trưởng này sẽ tiếp tục cho đến hết năm nay, cũng như duy trì ổn định đến năm 2019. Ở các quốc gia Âu Mỹ, sự tăng trưởng có khả năng sẽ chững lại do số lượng người đăng kí mới không còn nhiều nữa mà thay vào đó là các thị trường còn màu mỡ và chưa phổ biến dịch vụ stream nhạc như Nhật Bản, Đức, Brazil, Mexico và Nga. MIDiA cho rằng sẽ có những chiến lược kinh doanh mới phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của các khu vực này, chẳng hạn như bán kèm gói nghe nhạc trả phí với gói cước điện thoại.
Về cơ cấu người dùng dịch vụ stream nhạc, Spotify vẫn đang hoàn toàn thống trị thị trường với 83 triệu người dùng, mức tăng 39% trên tổng số người dùng toàn thị trường ( hay 11.9 triệu lượt đăng kí mới) nửa đầu năm nay. Trong khi đó Apple Music đang đứng hạng hai, chiếm lĩnh 19% cơ cấu thị trường với 43.5 triệu người dùng cùng 9.2 triệu đăng kí mới, chủ yếu đến từ thị trường Hoa Kỳ. Amazon với hai dịch vụ Prime Music và Unlimited Music nắm giữ 12% giá trị thị trường, đạt 27.9 triệu người đăng kí cho đến hiện tại. Ở các thứ hạng dưới là những cái tên như Deezer, Google Music, Pandora, Tencent Music đến từ Trung Quốc hay MeION của Hàn Quốc,… chia nhau khoảng 33% cơ cấu thị trường còn lại.
Theo MIDiA