Toyota vừa công bố khoản đầu tư trị giá 2,8 tỉ USD để thành lập bộ phận nghiên cứu và phát triển các công nghệ tiên tiến (TRI-AD) dành cho xe tự lái trong tương lai. Hãng xe Nhật Bản cùng với các đối tác cung cấp linh kiện Aisin Seiki và Denso sẽ đầu tư số tiền hàng tỷ USD vào TRI-AD trong những năm tới và thuê khoảng 1000 nhân viên phát triển phần mềm cho xe tự lái hoàn toàn.
Trụ sở của chi nhánh cho xe tự lái này nằm ở Tokyo với mục tiêu tạo ra phần mềm hoàn toàn tích hợp và chất lượng cho xe tự lái. Phần mềm do TRI-AD phát triển sẽ được kết nối ùng với công nghệ trí tuệ nhân tạo và robot mà một nhánh con của Toyota đang nghiên cứu có tên Toyota Research Institute (TRI) để tạo ra những thế hệ xe không người lái hoàn toàn. TRI trước đó được tạo ra từ 2015 để nghiên cứu về AI cũng như robot cho xe tự lái, công nghệ mà họ phát triển tập trung vào xe tự lái hoàn toàn và hệ thống hỗ trợ người lái trên xe bán tự hành.
Đây là một nỗ lực rất lớn của Toyota khi họ quyết tâm tạo ra phần mềm cho xe tự hành bởi chính họ chứ không sử dụng phần mềm từ bên thứ 3 (Waymo chẳng hạn). Nhiều hãng xe khác không có tiềm lực thì cũng mua lại những công ty phát triển xe tự hành để tích hợp vào các sản phẩm trong tương lai. 2 năm tới là khoảng thời gian những xe tự lái đầu tiên ra mắt nên các hãng xe đều đang gấp rút triển khai các dự án tự hành.
Trụ sở của chi nhánh cho xe tự lái này nằm ở Tokyo với mục tiêu tạo ra phần mềm hoàn toàn tích hợp và chất lượng cho xe tự lái. Phần mềm do TRI-AD phát triển sẽ được kết nối ùng với công nghệ trí tuệ nhân tạo và robot mà một nhánh con của Toyota đang nghiên cứu có tên Toyota Research Institute (TRI) để tạo ra những thế hệ xe không người lái hoàn toàn. TRI trước đó được tạo ra từ 2015 để nghiên cứu về AI cũng như robot cho xe tự lái, công nghệ mà họ phát triển tập trung vào xe tự lái hoàn toàn và hệ thống hỗ trợ người lái trên xe bán tự hành.
Đây là một nỗ lực rất lớn của Toyota khi họ quyết tâm tạo ra phần mềm cho xe tự hành bởi chính họ chứ không sử dụng phần mềm từ bên thứ 3 (Waymo chẳng hạn). Nhiều hãng xe khác không có tiềm lực thì cũng mua lại những công ty phát triển xe tự hành để tích hợp vào các sản phẩm trong tương lai. 2 năm tới là khoảng thời gian những xe tự lái đầu tiên ra mắt nên các hãng xe đều đang gấp rút triển khai các dự án tự hành.
Nguồn: The Verge